Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn

5/5 - (2 votes)

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn – Nếu bạn sử dụng Yoast SEO trên trang web của mình, có thể bạn đã quen với các tính năng như phân tích SEO hoặc xem trước đoạn trích. Bạn cũng có thể biết phân tích ngôn ngữ toàn diện của chúng tôi và mức độ dễ dàng liên kết đến các bài đăng liên quan hoặc tạo chuyển hướng trong phiên bản cao cấp của plugin.

Nhưng còn (nhiều) nữa! Ví dụ: plugin Yoast SEO có cái gọi là tính năng ẩn. Bạn sẽ không tìm thấy chúng trong cài đặt của mình nhưng chúng hoạt động rất tốt. Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào những tính năng ẩn này: chúng ta có những tính năng nào và chúng giúp bạn giảm tải như thế nào?

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 1
Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 1
  1. Tại sao lại ẩn các tính năng?

Bạn có thể tối ưu hóa một trang web theo nhiều cách khác nhau. Hãy tưởng tượng bạn có một nút chuyển đổi cho tất cả các tùy chọn này! Đó là lý do tại sao khi phát triển plugin Yoast SEO, chúng tôi quyết định không chuyển tất cả các tùy chọn này sang cài đặt. Nếu chúng tôi tin rằng điều gì đó có lợi cho mọi người dùng Yoast SEO, chúng tôi sẽ bật tính năng này.

Chúng tôi gọi những tính năng này là tính năng ẩn vì với tư cách là người dùng, bạn không nhất thiết phải biết đến sự tồn tại của chúng. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng chúng tôi không có một số tính năng nhất định vì không có cài đặt nào cho nó. Nhưng ngược lại là đúng! Chúng tôi đang âm thầm lo liệu mọi việc cho bạn.

  1. Các tính năng ẩn của Yoast SEO

Để giúp bạn hiểu Yoast SEO làm gì cho trang web của bạn ở chế độ nền, chúng tôi đã liệt kê một số tính năng ẩn dành cho bạn bên dưới. Chúng ta hãy đi qua từng cái một!

  1. Biểu đồ dữ liệu có cấu trúc

Yoast SEO xuất ra biểu đồ dữ liệu có cấu trúc được tích hợp đầy đủ cho các bài đăng và trang của bạn. Nhưng biểu đồ dữ liệu có cấu trúc là gì? Và nó giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này, trước tiên bạn cần biết Schema là gì.

Một vài năm trước, các công cụ tìm kiếm đã đưa ra một thứ gọi là Schema.org để hiểu rõ hơn về nội dung mà chúng thu thập. Schema hơi giống một bảng chú giải thuật ngữ dành cho robot công cụ tìm kiếm. Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc này sẽ giúp họ hiểu liệu thứ gì đó là một bài đăng trên blog, một cửa hàng địa phương, một sản phẩm, một tổ chức hay một cuốn sách, chỉ kể tên một số khả năng.

Hoặc, cho dù ai đó là một tác giả, một diễn viên, có liên quan đến một tổ chức nào đó, còn sống hay thậm chí là một nhân vật hư cấu chẳng hạn.

Đối với tất cả các mục này, có một tập hợp các thuộc tính đặc biệt thuộc về mục đó. Nếu bạn cung cấp thông tin về các mục này theo cách có cấu trúc – với dữ liệu có cấu trúc – các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được trang web của bạn và những điều bạn nói đến. Như một phần thưởng, họ thậm chí có thể mang lại cho bạn những kết quả phong phú bắt mắt đó.

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 2
Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 2
  1. Plugin Yoast SEO giúp ích như thế nào?

Thêm dữ liệu có cấu trúc vào nội dung trang web của bạn là một việc làm thông minh. Nhưng khi số lượng mục dữ liệu có cấu trúc tăng lên, tất cả các đoạn mã rời rạc này có thể xuất hiện trên một đống lớn đánh dấu Lược đồ trên các trang trên trang web của bạn. Yoast SEO giúp bạn ngăn chặn việc tạo ra một đống mã lớn và không có tổ chức.

Đối với mỗi trang hoặc bài đăng, plugin của chúng tôi tạo biểu đồ dữ liệu có cấu trúc gọn gàng. Trong biểu đồ này, nó kết nối các phần dữ liệu có cấu trúc lỏng lẻo với nhau. Ví dụ: khi các phần được kết nối với nhau, công cụ tìm kiếm có thể hiểu rằng một bài đăng được viết bởi tác giả X, làm việc cho tổ chức Y, bán thương hiệu Z.

Bạn thậm chí có thể xây dựng các bài viết hướng dẫn đầy đủ và trang Câu hỏi thường gặp bằng cách sử dụng các khối nội dung dữ liệu có cấu trúc miễn phí trong Yoast SEO!

Biểu đồ dữ liệu có cấu trúc: Yoast SEO kết nối các đốm màu của đánh dấu Schema trong một biểu đồ duy nhất, để các công cụ tìm kiếm hiểu được bức tranh toàn cảnh hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dữ liệu có cấu trúc, chúng tôi khuyên bạn nên đọc câu chuyện của Edwin về cách Yoast SEO giúp robot công cụ tìm kiếm kết nối các dấu chấm.

  1. Kinh điển tự tham khảo

Canonicals đã được giới thiệu như một giải pháp cho nội dung trùng lặp cách đây khá lâu. Vậy nội dung trùng lặp là gì? Nội dung trùng lặp có nghĩa là bạn đã xuất bản nội dung giống hoặc rất giống với nội dung khác trên trang web của mình. Nói cách khác: nó có sẵn trên nhiều URL. Điều này gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Họ bắt đầu tự hỏi nên hiển thị URL nào trong kết quả tìm kiếm.

Nội dung trùng lặp có thể tồn tại mà bạn không hề hay biết. Ví dụ: trong một cửa hàng trực tuyến, một sản phẩm có thể thuộc nhiều danh mục. Nếu danh mục được bao gồm trong URL thì bạn có thể tìm thấy trang sản phẩm trên nhiều URL. Một ví dụ khác là thẻ chiến dịch.

Nếu bạn thêm các thẻ này vào URL của mình khi chia sẻ nội dung trên mạng xã hội hoặc trong bản tin của mình, điều đó có nghĩa là cùng một trang có sẵn trên URL có và không có thẻ chiến dịch. Và có nhiều nguyên nhân kỹ thuật hơn dẫn đến nội dung trùng lặp như thế này.

Giải pháp cho loại vấn đề trùng lặp nội dung này là chuẩn tự tham chiếu. URL chuẩn cho phép bạn nói với các công cụ tìm kiếm: “Trong tất cả các tùy chọn có sẵn cho URL này, URL này là URL bạn nên hiển thị trong kết quả tìm kiếm”. Bạn có thể làm như vậy bằng cách thêm thẻ rel=canonical trên một trang, trỏ đến trang mà bạn muốn xếp hạng. Trong trường hợp này, bạn cần có thẻ chuẩn để trỏ đến URL của trang gốc.

  1. Plugin Yoast SEO giúp ích như thế nào?

Bạn có nên xem lại tất cả các bài đăng của mình ngay bây giờ và thêm thẻ chuẩn không? Không nếu bạn đang sử dụng Yoast SEO. Plugin thực hiện điều này cho bạn, ở mọi nơi trên trang web của bạn: các bài đăng và trang riêng lẻ, trang chủ, kho lưu trữ danh mục, lưu trữ thẻ, lưu trữ ngày tháng, lưu trữ tác giả, v.v.

Nếu bạn không thực sự là một người am hiểu công nghệ, thì plugin chuẩn không dễ dàng thực hiện quấn đầu của bạn xung quanh. Hoặc đơn giản là bạn không có thời gian để tập trung vào nó. Tại sao không để Yoast SEO lo việc đó? Sau đó, bạn có thể chuyển sang những thứ thú vị hơn!

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 3
Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 3
  1. Lưu trữ được phân trang bằng rel=next/rel=prev

Một tính năng ẩn khác trong Yoast SEO là rel=next/ rel=prev. Đó là một phương pháp thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết rằng một số trang nhất định thuộc về một kho lưu trữ: cái gọi là kho lưu trữ được phân trang. Thẻ rel=next/ prevtrong tiêu đề trang web của bạn cho phép các công cụ tìm kiếm biết trang trước và trang tiếp theo trong kho lưu trữ đó là gì. Không ai khác ngoài những người đang xem mã nguồn trang web của bạn và các công cụ tìm kiếm sẽ thấy đoạn mã này.

Cách đây không lâu, Google đã thông báo rằng họ không sử dụng rel=next/prev nữa. Điều này có nghĩa là chúng ta nên loại bỏ tính năng này? Chắc chắn không! Bing và các công cụ tìm kiếm khác vẫn sử dụng nó, vì vậy Yoast SEO sẽ tiếp tục thêm rel=next/ prevgắn thẻ vào kho lưu trữ được phân trang.

  1. Liên kết đăng nhập và đăng ký Nofollow

Nếu bạn có một trang web WordPress, rất có thể bạn có một liên kết đăng nhập và một liên kết đăng ký cho phần phụ trợ của trang web của bạn. Nhưng trang đăng nhập hoặc đăng ký ở phần phụ trợ của bạn là nơi mà khách truy cập và công cụ tìm kiếm không bao giờ cần đến.

Do đó, Yoast SEO yêu cầu các công cụ tìm kiếm không đi theo các liên kết đến các trang đăng nhập và đăng ký. Yoast SEO đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ đi theo những liên kết này. Đó là một chỉnh sửa nhỏ nhưng nó giúp tiết kiệm rất nhiều thao tác không cần thiết của Google.

  1. Noindex kết quả tìm kiếm nội bộ của bạn

Tính năng ẩn này dựa trên tài liệu Search Essentials của Google. Google muốn ngăn người dùng đi từ kết quả tìm kiếm trên Google đến trang kết quả tìm kiếm trên một trang web. Google, công bằng mà nói, coi đó là trải nghiệm người dùng tồi.

Bạn có thể yêu cầu công cụ tìm kiếm không đưa một trang nhất định vào kết quả tìm kiếm của họ bằng cách thêm thẻ noindexvào trang. Do các nguyên tắc của Google, Yoast SEO nói với các công cụ tìm kiếm rằng họ không nên hiển thị các trang kết quả tìm kiếm nội bộ của bạn trong kết quả tìm kiếm của họ bằng một noindex.

Nhưng các liên kết trên các trang này vẫn có thể được theo dõi và tính toán, điều này tốt hơn cho SEO của bạn. Plugin yêu cầu họ không hiển thị những trang này trong kết quả tìm kiếm; các liên kết trên các trang này vẫn có thể được theo dõi và tính toán, điều này tốt hơn cho SEO.

Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 4
Các tính năng ẩn của Yoast SEO giúp bí mật tăng cấp SEO của bạn 4
  1. Loại bỏ các biến replytocom

Tính năng ẩn cuối cùng này khá kỹ thuật. Nói tóm lại, nó ngăn trang web của bạn tạo nhiều URL không có giá trị gia tăng. WordPress có một replytocom tính năng cho phép bạn trả lời nhận xét mà không cần kích hoạt JavaScript trong trình duyệt của mình. Nhưng điều này có nghĩa là với mỗi bình luận, nó sẽ tạo một URL riêng biệt với?replytocom các biến.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận được nhiều bình luận? Sau đó, các công cụ tìm kiếm phải lập chỉ mục tất cả các URL đó, điều này gây lãng phí ngân sách thu thập dữ liệu của bạn. Vì vậy chúng tôi loại bỏ các biến này theo mặc định.

Xem thêm: Dữ liệu có cấu trúc: Làm nổi bật nội dung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.