Mẹo SEO: 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt

5/5 - (1 vote)

Mẹo SEO: 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt

Mẹo SEO: 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt – Mọi thứ luôn chuyển động trong thế giới SEO. Google thường xuyên cập nhật thuật toán của mình và sự cạnh tranh không bao giờ bị bỏ xa. Và với sự phổ biến ngày càng tăng của các công cụ AI, tình hình lại một lần nữa thay đổi. Sẽ thật tuyệt nếu có một danh sách các cải tiến SEO vượt thời gian để tập trung vào phải không? Chúng tôi nghĩ nó có thể! Hãy trang bị cho mình những chiến thuật SEO vượt thời gian này và bạn sẽ không bao giờ mắc sai lầm.

Mẹo SEO: 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 1
Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 1
  1. Luôn lạc quan

Nếu bạn khao khát có được kết quả nhanh chóng, bạn có thể bị cám dỗ sử dụng các chiến thuật SEO mũ đen. Chà, đừng! Đừng bao giờ mua liên kết, cố gắng đánh lừa các công cụ tìm kiếm hoặc khách truy cập bằng các chuyển hướng hoặc liên kết spam trên các trang web khác. Nó có thể hoạt động trong một thời gian ngắn, nhưng các công cụ tìm kiếm tích cực không khuyến khích loại điều này, vì vậy cuối cùng nó luôn phản tác dụng và gây hại cho thứ hạng của bạn. Bạn không muốn những mánh khóe hoặc liên kết được mua đó quay trở lại ám ảnh bạn phải không?

Tại Yoast, chúng tôi ủng hộ SEO toàn diện , có nghĩa là bạn cần đạt được kết quả tốt nhất! Cung cấp cho khách truy cập nội dung chất lượng cao, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và trang web an toàn, vượt trội về mặt kỹ thuật. Việc này có thể mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng về lâu dài sẽ bền vững hơn nhiều.

Hãy lấy việc xây dựng liên kết làm ví dụ: tiếp cận một cách tổng thể, bạn tạo ra nội dung chất lượng mà mọi người thực sự muốn chia sẻ. Sau đó, bạn có thể liên hệ với các trang web có liên quan để xem liệu họ có cân nhắc liên kết với bạn hay không. Các liên kết bạn có được theo cách này sẽ có giá trị hơn nhiều so với bất kỳ liên kết nào bạn có thể mua. Vì vậy, hãy nỗ lực hơn nữa và luôn tin tưởng vào SEO. Trang web của bạn sẽ được hưởng lợi về lâu dài.

  1. Tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn

Trong SEO, nhanh hơn là tốt hơn. Chúng tôi khá tự tin rằng điều này sẽ luôn như vậy vì mọi người mong đợi nhận được nội dung được cung cấp cho họ một cách nhanh chóng. Không ai thích chờ đợi, dù chỉ trong tích tắc, vì vậy, việc đầu tư thời gian vào việc cải thiện tốc độ trang web của bạn luôn có lợi.

Có một số cách để tăng tốc trang web WordPress của bạn. Chúng tôi không thể trình bày tất cả chúng trong bài viết này, nhưng một khởi đầu tốt là cài đặt một plugin bộ nhớ đệm. Điều này giữ cho các phần tĩnh của trang web được lưu trên máy chủ của bạn và phục vụ người dùng các trang HTML nhẹ hơn này thay vì xử lý các tập lệnh PHP WordPress tương đối tốn nhiều tài nguyên. Có sẵn cả plugin bộ nhớ đệm miễn phí và trả phí và chúng có thể tăng tốc đáng kể trang web của bạn.

Hình ảnh là một yếu tố khác thường bị bỏ qua khi mọi người xây dựng trang web của họ. Hình ảnh lớn, độ phân giải cao sẽ mất nhiều thời gian để tải, trong khi hầu hết thời gian, hình ảnh có độ phân giải thấp hơn sẽ hoạt động tốt. Luôn dành thời gian để thay đổi kích thước hình ảnh của bạn bằng cách sử dụng plugin tối ưu hóa hình ảnh.

Và mẹo tối ưu hóa tốc độ cuối cùng: nếu khách truy cập của bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, việc sử dụng CDN (hoặc Mạng phân phối nội dung) có thể đáng giá . Nó sẽ hướng khách truy cập đến các máy chủ gần vị trí của họ nhất, từ đó cải thiện đáng kể thời gian tải.

Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 2
Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 2
  1. Làm việc với nội dung xuất sắc

Một mẹo SEO vượt thời gian khác: đừng thỏa hiệp về chất lượng nội dung của bạn. Tạo nội dung chất lượng tốt nhất mà bạn có thể, đồng thời liên tục xem xét và cải thiện nội dung đó bất cứ khi nào có thể. SEO không chỉ là cải thiện trang web của bạn mà còn là đánh bại đối thủ cạnh tranh. Trong nhiều trường hợp, điều này có nghĩa là nội dung chỉ “đủ tốt” sẽ không hiệu quả.

Bạn phải thể hiện chuyên môn của mình và nổi bật giữa đám đông. Điều đó có nghĩa là phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức; nghiên cứu chủ đề của bạn, khán giả của bạn và những gì họ đang tìm kiếm.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể làm được điều này ngay lập tức, đó là lý do tại sao bạn cần tiếp tục cải thiện các bài viết của mình để chúng trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho khán giả của bạn. Làm sao? Chà, tất cả phụ thuộc vào chủ đề của bạn và những gì bạn đang cố gắng đạt được.

Bạn nên tự hỏi bản thân xem liệu câu hỏi của bạn có được trả lời bằng cách truy cập các trang của bạn hay không và liệu nó có phù hợp với những gì bạn đang thấy trong kết quả tìm kiếm hay không. Những mẹo tiếp theo này cũng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng tổng thể của nội dung.

  1. Luôn chú ý đến khán giả của bạn

Cho dù mục đích của trang web là giúp bạn bán sản phẩm hay thu hút người theo dõi các bài đăng trên blog, bạn sẽ chỉ thành công nếu tập trung vào những gì khán giả muốn và cần. Đó là điều sẽ không thay đổi vì các công cụ tìm kiếm luôn hướng đến việc cung cấp cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm.

Điều này được thể hiện rõ từ tầm quan trọng ngày càng tăng của mục đích tìm kiếm, do đó, việc thực hiện nghiên cứu từ khóa mà không xem xét mục đích tìm kiếm trước tiên không còn là một lựa chọn nữa. Bạn có thực sự cung cấp cho người tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm khi họ nhập cụm từ tìm kiếm – từ khóa của bạn không? Họ đang tìm kiếm thông tin hay hành động và họ cần gì ở bạn? Hãy xem kỹ kết quả tìm kiếm cho từ khóa của bạn để trả lời những câu hỏi đó.

Có một lý do khác để thực sự tập trung vào những gì khán giả của bạn cần: sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của mọi người rất khốc liệt. Vì vậy, người dùng có thể kén chọn và họ muốn biết liệu bạn có thể giải quyết vấn đề của họ hay họ sẽ nhận được gì khi đọc bài đăng trên blog của bạn.

Họ không quan tâm nhiều đến biệt ngữ liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc tại sao bạn muốn họ đọc bài đăng trên blog của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua quan điểm của khách truy cập trong bản sao SEO của bạn. Điều đó cũng bao gồm việc không viết quá nhiều chữ “tôi” trong nội dung của bạn. Hãy nói về người dùng của bạn chứ không phải về chính bạn!

Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 3
Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 3
  1. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn

Luôn luôn là một ý tưởng hay để giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm ra bài viết nào quan trọng nhất và giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao bạn không thể sai lầm khi cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của mình . Đảm bảo rằng các bài viết quan trọng nhất của bạn cũng có nhiều liên kết nội bộ nhất trỏ đến chúng.

Và đừng quên thêm liên kết vào các bài đăng gần đây nhất của bạn, để tránh nội dung mồ côi . Điều quan trọng là đảm bảo rằng các liên kết có liên quan đến ngữ cảnh của bài đăng, nếu không chúng sẽ không có ý nghĩa đối với công cụ tìm kiếm hoặc người dùng.

  1. Giữ nội dung của bạn được duy trì tốt

Mẹo SEO vượt thời gian cuối cùng: luôn cập nhật việc bảo trì nội dung của bạn luôn mang lại kết quả. Bạn không chỉ tiết kiệm được công sức dọn dẹp hàng đống bài đăng trong một lần mà nội dung của bạn còn mới mẻ và phù hợp . Cả công cụ tìm kiếm và người dùng đều thích điều đó! Hơn nữa, việc theo dõi nội dung của bạn và các chủ đề trong đó giúp bạn tránh được việc ăn thịt từ khóa . Và bạn không muốn làm giảm cơ hội xếp hạng của chính mình bằng cách cung cấp quá nhiều nội dung cạnh tranh, tương tự.

Tất nhiên, dọn dẹp nói chung không phải là công việc yêu thích của mọi người, vì vậy nói thì dễ hơn làm. Nó giúp tiếp cận mọi thứ một cách có hệ thống. Thực hiện tìm kiếm trang web cho một trong những từ khóa quan trọng nhất của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra. Các bài viết có chồng chéo nhau không và bạn vẫn cần giữ lại mọi thứ? Các trang đang hoạt động như thế nào? Có thể bạn sẽ thấy một số bài viết có thể bị xóa hoặc hợp nhất . Làm điều này thường xuyên sẽ giúp bạn luôn cập nhật mọi thứ.

Bạn có thể tạo bản sao của các bài đăng bạn đang làm bằng plugin Yoast Duplicate Post để có thể cải thiện nội dung của mình mà không cần hiển thị cho người dùng quá trình làm việc. Hơn nữa, với tính năng viết lại và xuất bản lại, bạn thậm chí có thể tự động hợp nhất bản sao đã cập nhật với trang hiện có . Quá dễ!

Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 4
Mẹo SEO 6 chiến thuật SEO không bao giờ lỗi mốt 4
  1. SEO vượt thời gian: Hãy là kết quả tốt nhất!

Cuối cùng, những mẹo SEO vượt thời gian này có cùng một điểm chung: nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Các công cụ tìm kiếm có thể thay đổi thuật toán của họ, nhưng cuối cùng họ muốn cung cấp cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm: nội dung chất lượng cao được cập nhật và phân phối trên một trang web tải nhanh mà không có thủ đoạn bẩn thỉu.

Có vẻ như có rất nhiều việc phải làm nhưng ít nhất đó cũng là một mục tiêu rõ ràng để thực hiện, phải không? Vì vậy, hãy tiếp tục với nó!

Xem thêm: Tạo trang web với SEO trong đầu: Tối ưu hoá nội dung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.