Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn

Rate this post

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn – Có một trang web cho doanh nghiệp của bạn là khá phổ biến hiện nay. Rất có thể bạn cũng đã tạo một tài khoản để đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy và liên hệ với bạn trực tuyến. Nhưng bạn đã thực sự nghĩ về mục tiêu của trang web của mình chưa?

Và điều này có được phản ánh trong cấu trúc và nội dung trang web của bạn không? Viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn có thể giúp bạn ghi nhớ điều này trong khi thực hiện các cải tiến trên trang web của mình. Nhưng đó cũng là một cách tuyệt vời để truyền đạt giá trị và thương hiệu của bạn tới khán giả.

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Tại sao mọi người nên truy cập trang web của tôi, đọc bài viết của tôi hoặc mua sản phẩm của tôi? Mục đích của trang web của tôi là gì? Bạn sẽ có thể trả lời những câu hỏi này trong tích tắc. Trong bài đăng này, tôi sẽ giải thích cách tuyên bố sứ mệnh giúp bạn nắm bắt mục tiêu của trang web và cách viết tuyên bố sứ mệnh tuyệt vời để truyền đạt những gì bạn cung cấp.

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 1
Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 1
  1. Tuyên bố sứ mệnh là gì?

Tuyên bố sứ mệnh của bạn bao gồm những ý tưởng bạn có về trang web và công ty của bạn. Mỗi chủ doanh nghiệp đều có những kỳ vọng nhất định về khách hàng tiềm năng và khách truy cập trang web của họ. Bạn muốn họ đọc bài viết của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn.

Có lẽ bạn muốn thông báo hoặc giải trí cho họ để cuối cùng cải thiện cuộc sống của họ bằng những sản phẩm tuyệt vời của bạn. Chúng tôi nhận thấy rằng mục tiêu có thể là bán càng nhiều sản phẩm càng tốt hoặc có nhiều khách truy cập trên một trang web hoặc blog, nhưng tuyên bố sứ mệnh còn đi xa hơn thế. Tuyên bố sứ mệnh là duy nhất đối với mỗi doanh nghiệp, đó là lý do tại sao doanh nghiệp tồn tại và điều doanh nghiệp muốn đạt được. Vấn đề gì nó muốn giải quyết cho khán giả của mình.

Vì vậy, trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ cải tiến nào khác cho trang web của mình, bạn sẽ phải suy nghĩ về tuyên bố sứ mệnh của mình. Đừng nghĩ quá nhẹ về điều này. Thật sự rất khó để có (và ghi nhớ) rõ ràng những gì bạn muốn làm. Và mục tiêu của trang web của bạn là gì. Đây thực sự là một vấn đề chúng tôi vẫn thấy trên nhiều trang web. Các doanh nghiệp không nói rõ họ cung cấp những gì và điều gì làm cho ưu đãi của họ trở nên đặc biệt. Hãy đảm bảo tập trung vào sự rõ ràng trước tiên .

  1. Cách viết tuyên bố sứ mệnh rõ ràng

Hãy dành thời gian và viết ra tuyên bố sứ mệnh của bạn theo đúng nghĩa đen. Trên một tờ giấy, trên máy tính xách tay hoặc iPad, bất cứ thứ gì phù hợp với bạn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng sứ mệnh của bạn không nên xoay quanh việc kiếm nhiều tiền hơn mà nên tập trung vào những gì bạn có thể cung cấp cho khán giả của mình. Để cho bạn một ví dụ, đây là tuyên bố sứ mệnh của Google: “ Sứ mệnh của công ty chúng tôi là sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin đó có thể truy cập và hữu ích trên toàn cầu”.

Như bạn có thể thấy từ ví dụ này: sứ mệnh của bạn phải ngắn hạn, dài hạn và phản ánh sản phẩm hoặc hành động của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Đảm bảo tập trung vào giá trị mà sản phẩm, dịch vụ hoặc blog của bạn có thể mang lại cho người dùng (tiềm năng).

Ngoài ra, hãy cố gắng tìm sự cân bằng giữa việc rõ ràng nhưng không quá cụ thể đến mức bạn đang hạn chế bản thân hoặc thị trường mà bạn đang tham gia. Ví dụ: sứ mệnh của chúng tôi là SEO cho mọi người chứ không phải SEO cho mọi người ở Châu Âu hay SEO cho mọi người tại Hoa Kỳ.

Để giúp bạn xây dựng tuyên bố sứ mệnh và mục tiêu cho trang web của mình, chúng tôi đã tạo một danh sách các câu hỏi mà bạn có thể trả lời:

Mọi người có thể làm gì với sản phẩm hoặc thông tin bạn đang cung cấp?

Điều gì làm cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo?

Làm thế nào sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể nâng cao cuộc sống của khách hàng?

Tại sao mọi người nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh (ví dụ: rẻ hơn hoặc được biết đến nhiều hơn)? Hoặc tại sao mọi người nên đọc thông tin của bạn và nhận lời khuyên của bạn thay vì thông tin trên một trang web khác?

  1. Lý do bạn cung cấp những sản phẩm/dịch vụ hoặc thông tin này ngoài việc kiếm tiền là gì?

Hãy sử dụng những câu hỏi này để tự hỏi mục tiêu kinh doanh của bạn và (với mục tiêu đó) của trang web của bạn là gì. Ngoài ra, đừng ngại thay đổi nó trong quá trình thực hiện, vì những thay đổi trong thị trường của bạn có thể kéo theo những thay đổi trong sứ mệnh của bạn và những gì bạn phải cung cấp.

Khi bạn viết ra tuyên bố sứ mệnh của mình, hãy đảm bảo thảo luận với nhân viên của bạn để đảm bảo mọi người đều đồng ý và tuyên bố sứ mệnh phản ánh thương hiệu của bạn. Khi sứ mệnh của bạn đã rõ ràng với bạn và nhóm của bạn, bạn sẽ có thể truyền đạt nó tốt hơn nhiều đến khán giả của mình!

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 2
Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 2
  1. Những cách truyền đạt sứ mệnh của bạn

Khi bạn đã viết tuyên bố sứ mệnh của mình, bạn cần đảm bảo rằng nó được phản ánh trên trang web của bạn. Bạn nên tạo một trang cho mọi người biết về doanh nghiệp và sứ mệnh của bạn. Nhưng nó không dừng lại ở đó! Bạn cần đảm bảo rằng sứ mệnh của bạn cũng được phản ánh trên các trang khác. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét lại nội dung giới thiệu, tiêu đề và hình ảnh của mình.

  1. 1: Trang tuyên bố sứ mệnh

Trang web của bạn có trang hoặc phần giới thiệu về chúng tôi không? Nếu câu trả lời là có thì tuyệt vời! Tạo trang tuyên bố sứ mệnh để cho mọi người biết nội dung kinh doanh của bạn hoặc thêm tuyên bố sứ mệnh của bạn vào trang giới thiệu về chúng tôi. Nếu câu trả lời là không, hãy cân nhắc thêm một trang hoặc phần để cho mọi người biết thêm về doanh nghiệp và nhóm của bạn.

Điều này không chỉ mang lại điều kỳ diệu cho việc xây dựng thương hiệu mà còn làm tăng sự tin tưởng của khách truy cập vào trang web của bạn. Hãy xem trang nhiệm vụ của chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng.

  1. 2: Tối ưu hóa nội dung giới thiệu của bạn

Bạn có thể tự hỏi tuyên bố sứ mệnh của bạn có liên quan gì đến phần còn lại của nội dung. Tuy nhiên, việc soạn một tuyên bố sứ mệnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Điều gì khiến chúng trở nên độc đáo và cách chúng có thể giúp ích cho khán giả của bạn. Điều quan trọng là kiểm tra xem điều này có được phản ánh trong nội dung (giới thiệu) của bạn hay không.

Tại sao? Bởi vì thế giới trực tuyến chuyển động nhanh và những người sử dụng nó cũng chuyển động nhanh. Hãy lưu ý rằng bạn thực sự có một vài giây để hiểu được điểm quan trọng nhất của mình. Khoảng chú ý của mọi người thực sự rất ngắn, đặc biệt là trực tuyến. Vì vậy, hãy đảm bảo nói những điều quan trọng trước và kể thật nhanh.

Trang web của bạn nói về cái gì? Bạn ‘bán’ cái gì? Hãy chắc chắn rằng văn bản này thực sự rõ ràng và thích ứng với ngôn ngữ của khán giả . Trước tiên hãy tập trung vào trang chủ và trang đích vì đây là những trang mà khách truy cập vào trang web của bạn.

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 3
Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 3
  1. 3: Nghĩ về tiêu đề của bạn

Một cách khác để truyền đạt sứ mệnh của bạn tới khán giả là tận dụng tốt dòng tiêu đề và khẩu hiệu của bạn . Tiêu đề là tiêu đề của một trang hoặc bài viết. Khẩu hiệu là một lượng nhỏ văn bản dùng để làm rõ một ý nghĩ. Đảm bảo rằng dòng tiêu đề và dòng giới thiệu truyền đạt rõ ràng mục tiêu cốt lõi của sản phẩm và viết chúng từ góc độ của người dùng để thu hút sự chú ý của họ.

Nếu có thể, hãy cố gắng viết tiêu đề theo hướng hành động. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng động từ và câu ngụ ý một hành động. Ví dụ: chúng tôi có thể có dòng tiêu đề: ‘Giữ cho trang web của bạn được tối ưu hóa bằng plugin Yoast SEO Premium!’ Điều này cho mọi người thấy một trong những giá trị cốt lõi của plugin của chúng tôi và việc kích hoạt nó sẽ thúc đẩy nhiều người thực sự dùng thử nó hơn.

  1. 4: Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của những hình ảnh đẹp và chân thực . Họ cũng có thể giúp bạn làm rõ sứ mệnh của doanh nghiệp và trang web của mình đối với khán giả. Đối với hầu hết các sản phẩm, thật dễ dàng tìm thấy những hình ảnh phản ánh mục đích trang web của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói với khán giả, ghi nhớ sứ mệnh của mình khi chọn hình ảnh.

Nếu bạn đang bán kẹo, hãy đảm bảo đặt hình ảnh những chiếc kẹo ngon trên trang chủ của bạn. Nếu bạn đang bán các tấm pin mặt trời, bạn chắc chắn có thể chụp một số bức ảnh đẹp về các tấm pin của mình ngay sau khi đặt chúng hoặc làm hài lòng khách hàng trước nhà họ. Đối với những người bán những thứ như tư vấn hoặc plugin, có thể khó tìm được những bức ảnh phù hợp. Hãy thử nghĩ xem những hình ảnh nào hỗ trợ cho thông điệp bạn đang cố gắng gửi đi hoặc những hình ảnh mà khán giả của bạn có thể nhận ra.

  1. 5: Hãy nhất quán trong giao tiếp của bạn

Như bạn có thể đọc ở trên, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ sứ mệnh của mình trong mọi việc bạn làm và tạo ra. Đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo rằng nội dung, tiêu đề, hình ảnh và cấu trúc trang web của bạn phù hợp với tuyên bố sứ mệnh trên trang web của bạn.

Điều này cũng xảy ra với các cách giao tiếp khác của bạn, chẳng hạn như bài đăng trên mạng xã hội, dịch vụ khách hàng, cửa hàng ngoại tuyến, quảng cáo và những cách khác. Đảm bảo tạo trải nghiệm giống nhau trên mọi trang hoặc bất kỳ cách nào khác mà mọi người tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn.

Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 4
Cách viết tuyên bố sứ mệnh cho trang web của bạn 4
  1. Lời cuối cùng trong tuyên bố sứ mệnh của bạn

Các doanh nghiệp được sinh ra từ những ý tưởng, một số ý tưởng tuyệt vời, một số thì không. Nhưng tất cả đều được sinh ra từ ý tưởng rằng những gì bạn cung cấp là đặc biệt và bổ sung điều gì đó cho thị trường. Đó là sứ mệnh của bạn! Và sứ mệnh đó, mục tiêu đó, lời hứa đó phải được phản ánh rõ ràng trên trang web của bạn! Đó là lý do tại sao việc viết ra tuyên bố sứ mệnh của bạn lại quan trọng nhưng cũng truyền đạt nó tới khán giả của bạn.

Xem thêm: Dọn dẹp trang web – 6 cách làm website nhanh hơn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.