Thu hút Khách Hàng Tiềm Năng với Blog trên Cửa Hàng Shopify

Rate this post

Thu hút Khách Hàng Tiềm Năng với Blog trên Cửa Hàng Shopify

Bạn muốn tạo một cửa hàng trực tuyến mới trên Shopify? Hoặc có thể bạn đã bán trên Shopify một thời gian? Dù cửa hàng của bạn mới hay là cũ, chắc chắn bạn sẽ muốn thu hút thêm khách hàng tiềm năng trở lại với website của mình. Một cách dễ dàng để thực hiện điều đó là tạo nội dung khiến khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trực tuyến. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách thêm một blog vào cửa hàng Shopify rồi khiến điều ấy trở thành sự thật!

Shopify rất vui khi có thể thêm một blog mặc định vào mỗi cửa hàng trực tuyến trên trang web của họ. Blog này có tiêu đề là “Tin tức” sẽ giúp bạn bắt đầu viết blog ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn thêm một blog tuỳ chọn vào cửa hàng Shopify của mình nếu muốn.

 

thu-hut-khach-hang-tiem-nang-voi-blog-tren-cua-hang-shopify
Thu hút Khách Hàng Tiềm Năng với Blog trên Cửa Hàng Shopify

Bắt đầu với blog “Tin tức” mặc định

Blog “Tin tức” là một bước đầu thuận lợi trên lộ trình viết blog của bạn. Chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị Shopify và nhấp chọn “Cửa hàng trực tuyến” tại phần “Kênh bán hàng”. Sau đó, chọn “Bài viết trên blog” từ menu xuất hiện. Bạn sẽ được chuyển sang phần blog mặc định, nơi bạn có thể bắt đầu thêm bài viết blog ngay lập tức.

Bạn có thể áp dụng một số sửa đổi cho blog mặc định này bằng cách nhấp vào “Quản lý blog” ở đầu trang. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa tên blog, cách hiển thị nhận xét và chọn một kiểu hiển thị trên blog của mình. Hơn nữa, bạn có thể xem trước cách blog của bạn xuất hiện trong công cụ tìm kiếm và tối ưu hoá thông tin hiển thị bằng cách nhấp vào “Chỉnh sửa SEO trang web”.

thu-hut-khach-hang-tiem-nang-voi-blog-tren-cua-hang-shopify
Thu hút Khách Hàng Tiềm Năng với Blog trên Cửa Hàng Shopify

Tạo blog tuỳ chỉnh trên cửa hàng Shopify

Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm một blog khác vào cửa hàng trực tuyến của mình. Hãy truy cập vào trang web của Shopify, nhấp chọn “Cửa hàng trực tuyến” và sau đó chọn “Bài viết trên blog”. Góc trên bên tay phải màn hình sẽ có mục “Thêm blog”. Tại đây, bạn có thể tạo tiêu đề bài blog mới, chọn cách hiển thị nhận xét, chọn kiểu bố cục và tối ưu hoá thông tin hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Viết bài đăng blog mới

Sau khi đã tạo blog, bạn đã có thể viết bài đăng blog của mình. Quay lại phần “Bài viết trên blog” và nhấp chọn mục “Thêm bài viết trên blog” ở phía trên góc phải. Tại đây, bạn có thể bắt đầu viết nội dung, thêm mô tả, đoạn văn, hình ảnh đại diện và tiêu đề cho bài viết. Đừng ngại chuyển chức năng hiển thị sang “hiển thị” khi bạn muốn bài viết xuất hiện trên website của Google và tối ưu hoá thông tin hiển thị trên công cụ tìm kiếm bằng cách nhấp chọn “Chỉnh sửa SEO trang web”.

Bí quyết viết bài blog thu hút khách truy cập

Việc tạo một blog trên cửa hàng Shopify đã giúp bạn có cơ sở để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, muốn có hiệu suất cao, bạn phải có kế hoạch nội dung bài bản và chuyên nghiệp.

Nghiên cứu từ khoá

Trước khi bắt đầu viết, hãy dành thời gian nghiên cứu từ khoá để nắm được điều mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến. Điều này giúp bạn điều chỉnh ý tưởng nội dung, chắc chắn rằng bài viết của bạn thỏa mãn mong muốn của khách hàng tiềm năng và có thể dễ dàng nhìn thấy trên công cụ tìm kiếm.

thu-hut-khach-hang-tiem-nang-voi-blog-tren-cua-hang-shopify
Thu hút Khách Hàng Tiềm Năng với Blog trên Cửa Hàng Shopify

Lập kế hoạch nội dung

Việc thiết lập tần suất đăng bài phù hợp là điều cần thiết nhằm thu hút và duy trì lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng. Hãy tạo một kế hoạch nội dung bằng cách dùng bảng tính Excel hoặc các công cụ quản trị nội dung như Trello hoặc MeisterTask. Điều này giúp bạn lên kế hoạch, thiết lập mục tiêu và biết bạn đang cập nhật nội dung mới trên blog rất dễ dàng.

Viết nội dung hướng đến người tiêu dùng

Hãy đảm bảo rằng, nội dung của bạn cần phải thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Thay vì chỉ chăm chăm quảng cáo sản phẩm, hãy tạo nội dung giải quyết khó khăn mà khách hàng tiềm năng của bạn đang mắc phải. Xây dựng niềm vui bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng những lời khuyên hữu ích và hướng dẫn thiết thực.

Đảm bảo khả năng đọc

Một bài viết chất lượng không những có nội dung thu hút mà còn cần dễ dàng đọc. Hãy sử dụng các tiêu đề, phân chia nội dung theo từng khúc văn và viết theo giọng điệu văn chủ động. Ứng dụng Yoast SEO for Shopify có thể giúp bạn cải thiện khả năng đọc và cung cấp phản hồi hữu ích trong quá trình viết.

thu-hut-khach-hang-tiem-nang-voi-blog-tren-cua-hang-shopify
Thu hút Khách Hàng Tiềm Năng với Blog trên Cửa Hàng Shopify

Tối ưu hoá nội dung chuẩn SEO

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hoá trang web của bạn nhằm đạt vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Viết blog là phương pháp hiệu quả giúp tối ưu hoá SEO website cửa hàng Shopify, thu hút nhiều khách truy cập và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Ứng dụng Yoast SEO for Shopify sẽ giúp bạn đảm bảo trang web cửa hàng trực tuyến của bạn đáp ứng các yêu cầu SEO kĩ thuật cao nhất và cung cấp phản hồi hữu ích khi tạo trang web sản phẩm và bài viết blog.

Lời kết

Bằng cách áp dụng những bí quyết trên, bạn có thể tạo ra một blog chất lượng, thu hút khách hàng tiềm năng và kích thích tốc độ tăng trưởng cho cửa hàng Shopify của mình.

Xem thêm: Tại sao bạn nên tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.