Cách sử dụng Spintax với toán xếp hạng

5/5 - (1 vote)

Cách sử dụng Spintax với toán xếp hạng

Từ Spintax xuất phát từ cụm từ “Spinning Syntax” và nó là một kỹ thuật thường được sử dụng để sản xuất nội dung trên quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Cú pháp bắt đầu bằng dấu ngoặc nhọn mở và kết thúc bằng dấu ngoặc nhọn đóng, đồng thời mỗi thuật ngữ bên trong dấu ngoặc nhọn được phân tách bằng dấu phân cách (ký tự ống dẫn).

Ví dụ: chúng ta hãy thử cách sử dụng Spintax trong một câu với các thương hiệu ô tô hạng sang khác nhau,

cach-su-dung-spintax-voi-toan-xep-hang
Cách sử dụng Spintax với toán xếp hạng

Tôi lái chiếc {Tesla|BMW|Ferrari}

Và trong mọi trường hợp, bạn sẽ chỉ đưa ra một trong các kết quả sau.

Tôi lái chiếc Tesla

Tôi lái chiếc BMW

Tôi lái chiếc Ferrari

Khi bạn tăng số lượng biến và số thuật ngữ được chấp nhận cho mỗi biến, trên thực tế bạn có thể tăng số lượng kết hợp có thể có.

cach-su-dung-spintax-voi-toan-xep-hang
Cách sử dụng Spintax với toán xếp hạng

Công dụng của Spintax

Nội dung là một trong những điều quan trọng nhất trong thời đại kỹ thuật số và nếu bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn sẽ biết rằng nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm tốt hơn là điều Google tính đến khi định vị một trang web hoặc một bài viết cụ thể. Cách sử dụng Spintaxlà một trong những chiến thuật hữu ích và mạnh mẽ nhất trong việc tạo nội dung. Spintax được tạo ra để giúp người viết dễ dàng viết và cập nhật nội dung quan trọng hơn cũng như giữ chân khách truy cập trên trang web. Nó rất hữu ích trong các điều khoản sau:

Nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Giúp tạo một số lượng lớn nội dung trong khoảng thời gian ngắn.

Nếu nội dung không bị trùng lặp thì có khả năng nó sẽ cải thiện được vị trí xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

cach-su-dung-spintax-voi-toan-xep-hang
Cách sử dụng Spintax với toán xếp hạng

Thêm Spintax với Rank Math PRO

Nếu bạn đang chạy một blog tự động (hoặc blog tự động) bằng Spintax, rất may, Rank Math hỗ trợ chúng. Rank Math cho phép bạn sử dụng Spintaxvào tiêu đề và siêu dữ liệu của mình bằng cách sử dụng các biến và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Spintax.

Điều hướng đến Tiêu đề & Cài đặt Meta

Đầu tiên, hãy điều hướng đến Bảng điều khiển WordPress → Xếp hạng SEO → Tiêu đề & Meta → Bài đăng (hoặc bất kỳ loại bài đăng tùy chỉnh nào khác), nơi bạn muốn sử dụng Spintax.

Mở Xếp hạng bài đăng Toán học Tiêu đề & cài đặt Meta

cach-su-dung-spintax-voi-toan-xep-hang
Cách sử dụng Spintax với toán xếp hạng

Thêm Spintax vào Tiêu đề và Meta của bạn

Spintax có thể được thêm vào Tiêu đề và Meta của bạn bằng cách sử dụng biến từ ngẫu nhiên. Nếu bạn đang muốn thêm một biến từ ngẫu nhiên, bạn sẽ gặp hai biến có cùng tên và hãy cho chúng tôi xem chúng khác nhau như thế nào.

Biến từ ngẫu nhiên liên tục:Khi bạn sử dụng Spintaxvới biến từ ngẫu nhiên liên tục `%randomword(word1|word2|word3)%`, Rank Math sẽ tự động gán một thuật ngữ cho một trang từ danh sách các thuật ngữ được chấp nhận. Giá trị sau khi được đặt sẽ không bị thay đổi , trừ khi có bất kỳ thay đổi nào đối với biến.

Từ ngẫu nhiên không liên tục:Mặt khác, nếu bạn sử dụng biến từ ngẫu nhiên không liên tục `%randomword_np(word1|word2|word3)%`thì Rank Math sẽ gán một thuật ngữ mới cho trang mỗi khi trang được tải.

Dựa trên yêu cầu, bạn có thể chọn sử dụng Spintaxvới biến từ ngẫu nhiên liên tục hoặc không liên tục và đây là ví dụ về việc sử dụng biến từ ngẫu nhiên trong tiêu đề bài viết.

Định dạng tiêu đề bài đăng đơn với biến ngẫu nhiên spintax(image-url-if-available)

Lưu thay đổi

Sau khi thêm định dạng cho tiêu đề và mô tả meta, bạn cần nhấp vào nút Lưu Thay đổi ở cuối màn hình.

Kiểm tra Spintax trên bài viết của bạn

Bây giờ, bạn có thể mở bài đăng được định cấu hình để sử dụng Spintaxvà kiểm tra nguồn trang (sử dụng phím tắt `Ctrl+U`trong Windows và `Option+Command+U`trong Mac) để có thể kiểm tra xem những thay đổi này có được phản ánh hay không.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi đã đặt tiêu đề trang là “Nike” và chúng tôi có thể thấy trong nguồn trang tiêu đề được hiển thị là “Mua giày Nike màu đỏ trực tuyến”.

html

Lưu ý:Mặc dù Rank Math hỗ trợ Spintax nhưng chúng tôi khuyên người dùng nên sử dụng Spintaxmột cách thận trọng để tránh tạo các tiêu đề và mô tả meta trùng lặp vì điều này có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất SEO của bạn.

Lời kết

Và thế là xong! Chúng tôi hy vọng hướng dẫn của chúng tôi hữu ích khi sử dụng Spintaxvới Rank Math. Nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào về việc sử dụng Rank Math, vui lòng liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ của chúng tôi từ đây và chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp.

Xem thêm: Cách đặt tên hình ảnh cho SEO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.