Yêu cầu về plugin Rank Math

5/5 - (1 vote)

Yêu cầu về plugin Rank Math

Yêu cầu về plugin Rank Math – Trước khi thiết lập Rank Math, bạn nên kiểm tra xem máy chủ của mình có tương thích với Rank Math hay không. Mặc dù hầu hết các trang web sẽ không bao giờ gặp sự cố tương thích với Rank Math, nhưng thà an toàn còn hơn là tiếc nuối.

Yêu cầu về plugin Rank Math là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Có nhiều yêu cầu kỹ thuật khác nhau mà trang web của bạn phải đủ điều kiện để Rank Math hoạt động chính xác. Khi bạn cài đặt Rank Math lần đầu tiên, Trình hướng dẫn Thiết lập sẽ được khởi chạy tự động và chạy qua các bước kiểm tra tính tương thích.

Nếu trang web và máy chủ của bạn được định cấu hình chính xác để sử dụng Rank Math — hãy tận hưởng việc sử dụng Rank Math. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn không hoạt động tốt, vui lòng tiếp tục đọc qua các yêu cầu kỹ thuật của chúng tôi để đảm bảo máy chủ hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn có thể đáp ứng các yêu cầu sau.

Phiên bản PHP thấp nhất được Rank Math hỗ trợ là 7.4, nên sử dụng phiên bản PHP ổn định mới nhất.

Rank Math hỗ trợ WordPress 6.3 trở lên và khuyến khích cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Rank Math cần cài đặt một số mô-đun PHP trên máy chủ của bạn để bổ sung các khả năng bổ sung cho ngôn ngữ lập trình PHP.

Yêu cầu về plugin Rank Math 1
Yêu cầu về plugin Rank Math 1

Nếu trang web của bạn sử dụng các plugin SEO khác, bạn có thể tắt plugin một cách an toàn và nhập dữ liệu plugin vào Rank Math.

1. Phiên bản PHP

Rank Math cần một phiên bản PHP khá hiện đại để hoạt động. Nó không nhất thiết phải là phiên bản mới nhất, nhưng một phiên bản quá cũ sẽ không phù hợp.

Phiên bản PHP được hỗ trợ thấp nhất hiện nay là 7.4. Ngay cả bản thân WordPress cũng khuyên bạn nên sử dụng ít nhất PHP 7.4.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy thông báo bên trong bảng điều khiển WordPress khuyên bạn nên cập nhật PHP.

Có rất nhiều lý do khiến chúng tôi yêu cầu bạn cập nhật thay vì hỗ trợ phiên bản cũ hơn.

Lúc đầu, các phiên bản PHP cũ hơn không còn được nhóm phát triển PHP hỗ trợ nữa – họ đã ngừng sửa lỗi bảo mật và chỉnh sửa hiệu suất. Đó là di tích của quá khứ – vì vậy nếu bạn vẫn đang sử dụng nó, đã đến lúc cập nhật phiên bản PHP của bạn.

Các phiên bản PHP sau này an toàn hơn và có thể chạy nhanh hơn. Chúng được thiết kế để có hiệu suất rất cao, ngay cả khi có lưu lượng truy cập lớn — và bạn có thể dễ dàng tăng gấp đôi hiệu suất trang web của mình bằng cách chuyển sang bản phát hành PHP ổn định hơn.

Cách khắc phục Nếu bạn không biết cách cập nhật, cách dễ nhất để đạt được điều đó là hỏi công ty lưu trữ của bạn.

Yêu cầu về plugin Rank Math 2
Yêu cầu về plugin Rank Math 2

2. Phiên bản WordPress

Luôn cập nhật cài đặt WordPress của bạn cho phép bạn tận hưởng các plugin và tối ưu hóa hiệu suất mới nhất. Nó cũng cực kỳ quan trọng từ góc độ bảo mật. Trên thực tế, các trang web WordPress lỗi thời bị hack mỗi ngày, vì vậy hãy đảm bảo bạn cập nhật trang web của mình thường xuyên!

Nếu bạn có phiên bản WordPress lỗi thời, bạn sẽ phải cập nhật nó trước khi tiếp tục thiết lập Rank Math, vì phiên bản thấp nhất mà chúng tôi hỗ trợ là 6.3. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật lên phiên bản WordPress mới nhất.

May mắn thay, thật dễ dàng để cập nhật WordPress thông qua bảng quản trị wp.

Cách khắc phục Đây là quy trình đơn giản chỉ bằng một cú nhấp chuột để cập nhật WordPress và đây là tùy chọn đầu tiên bạn sẽ thấy khi đăng nhập vào trang tổng quan, bất cứ khi nào có bản cập nhật mới. Nhấp vào Vui lòng cập nhật ngay để bắt đầu cài đặt bản cập nhật.

Nếu bạn muốn kiểm tra cập nhật theo cách thủ công, hãy điều hướng đến Bảng điều khiển -> Cập nhật.

Trên trang Cập nhật WordPress trên màn hình của bạn, nhấp vào nút Cập nhật ngay và đợi cho đến khi quá trình cập nhật hoàn tất.

3. Mô-đun PHP

Yêu cầu về plugin Rank Math 3
Yêu cầu về plugin Rank Math 3

Bên cạnh việc cài đặt WordPress cập nhật, các yêu cầu khác là các mô-đun PHP. Giống như WordPress có thể có chức năng bổ sung thông qua việc sử dụng plugin, thậm chí PHP cũng có thể có chức năng bổ sung bằng cách sử dụng các mô-đun PHP. Mặc dù hầu hết các mô-đun cần thiết đã được công ty lưu trữ của bạn cài đặt trên máy chủ của bạn, nhưng điều đó không có hại gì.

Nếu máy chủ của bạn thiếu bất kỳ mô-đun PHP bắt buộc nào, bạn sẽ thấy thông báo như sau:

Như chúng tôi đã đề cập, các mô-đun PHP bổ sung thêm các khả năng bổ sung cho ngôn ngữ lập trình PHP – chẳng hạn như khả năng xử lý các tệp hoặc hình ảnh XML một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang sử dụng một máy chủ chuyên dụng, việc cài đặt các mô-đun PHP mới thường khá dễ dàng. Nhưng nếu bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ chia sẻ, có thể bạn sẽ không thể tự mình thêm các mô-đun này.

Cách khắc phục Bạn cần liên hệ với nhóm hỗ trợ của công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ và yêu cầu họ kích hoạt chúng cho bạn. Chỉ cần sao chép tên của các mô-đun còn thiếu vào email hoặc tin nhắn trò chuyện và giải thích rằng bạn cần kích hoạt chúng trên tài khoản của mình.

4. Các plugin xung đột

Yêu cầu về plugin Rank Math 4
Yêu cầu về plugin Rank Math 4

Một số plugin được biết là xung đột với Rank Math. Điều này bao gồm các plugin SEO khác thực hiện các tác vụ tương tự như Rank Math. Hãy tưởng tượng sẽ khó hiểu như thế nào nếu bạn có hai hoặc ba plugin yêu cầu bạn cung cấp thông tin giống nhau mỗi khi bạn xuất bản một bài đăng!Rank Math sẽ kiểm tra mọi xung đột đã biết. Nếu tìm thấy, nó sẽ hiển thị chúng như thế này:

Cách khắc phục Bạn có thể vô hiệu hóa plugin vi phạm bằng cách nhấp vào nút”Tắt plugin”. Nút hủy kích hoạt không xóa bất cứ thứ gì khỏi máy chủ của bạn – nó chỉ tắt plugin.

Tin vui là Rank Math có tính năng tích hợp sẵn để nhập cài đặt SEO của bạn từ các plugin SEO phổ biến nhất như Yoast SEO, AIO SEO Pack, v.v. Điều đó có nghĩa là bạn có thể vô hiệu hóa các plugin SEO khác một cách an toàn mà không cần lo lắng về vấn đề SEO của trang web.

Bạn có thể nhập tất cả cài đặt và dữ liệu từ các plugin khác trong bước tiếp theo. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi khuyến khích bạn tắt mọi plugin xung đột để tránh sự cố.

Và nếu máy chủ của bạn đáp ứng các yêu cầu về plugin Rank Math của chúng tôi, bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo! Nhấp vào nút”Bắt đầu thuật sĩ”. Nếu bạn vẫn gặp bất kỳ vấn đề nào khi thiết lập plugin Rank Math trên trang web của mình, vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ của chúng tôi — vì chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp.

Xem thêm: Di chuyển từ SEOPress sang Rank Math SEO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.