Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng

Rate this post

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng – Google có vô số công cụ miễn phí thú vị nhưng có hai công cụ quan trọng giúp bạn cải thiện trang web của mình là Search Console và Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng.

Search Console giúp bạn có được cảm nhận chung về cách trang web của bạn hoạt động trong SERP, đồng thời theo dõi mọi lỗi cần sửa và những cải tiến cần thực hiện. Công cụ còn lại, Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng, giúp bạn xem trang nào của bạn đủ điều kiện cho kết quả nhiều định dạng. Kết quả nhiều định dạng là những kết quả tìm kiếm được đánh dấu như danh sách Câu hỏi thường gặp và danh sách sự kiện.

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Bạn muốn biết thêm về kết quả nhiều định dạng và dữ liệu có cấu trúc có thể hỗ trợ chúng? Chúng tôi vừa triển khai khóa đào tạo Tìm hiểu dữ liệu có cấu trúc! Trong khóa học này, chúng tôi giải thích chi tiết dữ liệu có cấu trúc là gì và cách bạn có thể cải thiện cơ hội nhận được kết quả phong phú. Nhận quyền truy cập vào khóa học này, tất cả các khóa học SEO khác của chúng tôi và các tính năng bổ sung trong Yoast SEO bằng cách đăng ký Premium

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 1
Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 1
  1. Bạn có thể làm gì với công cụ này?

Kết quả nhiều định dạng là vô cùng quan trọng trong thế giới ngày nay. Khi bạn thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web của mình, bạn sẽ có cơ hội được liệt kê nổi bật trong SERPs. Điều này mang lại cho bạn lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh vì những đối thủ này có xu hướng nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Đối với nhiều trang web và loại nội dung, việc nhắm mục tiêu kết quả nhiều định dạng có thể hợp lý.

Câu hỏi thường gặp là một ví dụ gần đây về kết quả nhiều định dạng. Yoast SEO giúp bạn xây dựng những thứ này bằng các khối nội dung dữ liệu có cấu trúc.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết về cách lấy dữ liệu có cấu trúc trên trang web của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề đó, vui lòng đọc hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về dữ liệu có cấu trúc Schema.org, xem khóa đào tạo về Dữ liệu có cấu trúc miễn phí dành cho người mới bắt đầu hoặc khóa đào tạo Tìm hiểu về dữ liệu có cấu trúc của chúng tôi. Hoặc tìm hiểu cách Yoast SEO tự động áp dụng nhiều dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn.

Ở đây, chúng tôi muốn xem xét cách xác minh tính đủ điều kiện của bạn và những gì bạn có thể làm để cải thiện điều đó. Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google giúp bạn kiểm tra các trang của mình để xem liệu chúng có áp dụng dữ liệu có cấu trúc hợp lệ cho trang đó hay không và liệu chúng có đủ điều kiện cho kết quả nhiều định dạng hay không.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể tìm thấy những kết quả nhiều định dạng mà trang đủ điều kiện nhận được và xem trước những kết quả này sẽ trông như thế nào đối với nội dung của bạn.

  1. Làm cách nào để sử dụng Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng?

Sử dụng Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng rất dễ dàng. Có hai cách để biết thông tin chi tiết của bạn: nhập URL của trang bạn muốn kiểm tra hoặc nhập đoạn mã bạn muốn kiểm tra. Tùy chọn thứ hai có thể là một phần dữ liệu có cấu trúc hoặc mã nguồn đầy đủ của trang, tùy theo ý bạn.

Trong khi thử nghiệm, bạn cũng có thể chọn giữa điện thoại thông minh và trình thu thập dữ liệu trên máy tính để bàn. Google mặc định sử dụng trình thu thập thông tin trên điện thoại thông minh vì chúng ta đang sống trong thế giới ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động, mọi người! Tất nhiên, bạn có thể chuyển sang máy tính để bàn nếu cần.

Nhập một URL hoặc một đoạn mã để bắt đầu. Bạn cũng có thể chọn giữa trình thu thập dữ liệu trên điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn.

Tất nhiên là có sự khác biệt. Bạn nên sử dụng tùy chọn URL nếu trang của bạn đã trực tuyến. Bạn sẽ biết liệu trang có đủ điều kiện cho kết quả nhiều định dạng hay không, xem bản xem trước của các kết quả nhiều định dạng này và kiểm tra HTML được hiển thị của trang. Nhưng bạn không thể ‘làm gì’ trong mã. Tùy chọn mã cho phép bạn làm điều đó.

Trang cụ thể này có Câu hỏi thường gặp hợp lệ và do đó đủ điều kiện cho kết quả nhiều định dạng — bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình đầu tiên.

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 2
Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 2
  1. Làm việc với mã dữ liệu có cấu trúc

Nếu bạn dán một đoạn dữ liệu có cấu trúc JSON vào trường mã và chạy thử nghiệm, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự như tùy chọn URL. Tuy nhiên, giờ đây bạn cũng có thể sử dụng trường nhập mã để chỉnh sửa mã nhằm sửa lỗi hoặc cải thiện dữ liệu có cấu trúc bằng cách sửa các cảnh báo.

Bạn có biết không?

Bạn có biết Yoast SEO đi kèm với các khối dữ liệu có cấu trúc miễn phí tuyệt vời dành cho nội dung hướng dẫn và câu hỏi thường gặp không?

Vì vậy, làm thế nào để bạn đi về điều này?

Tìm và sao chép mã bạn muốn kiểm tra

Nếu nó được rút gọn, hãy bỏ nó để dễ đọc hơn

Dán mã vào trường mã của Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng

Chạy thử nghiệm

Bạn sẽ có được một cái nhìn tương tự như cái dưới đây.

Đầu vào mã ở bên trái, kiểm tra kết quả nhiều định dạng ở bên phải. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa mã và chạy thử nghiệm nhanh chóng sau khi thực hiện những chỉnh sửa đó để xem các thay đổi.

  1. Chỉnh sửa trang sự kiện

Trang bạn nhìn thấy ở trên là trang sự kiện và bạn sẽ thấy cảnh báo màu cam. Bây giờ hãy nhớ: màu đỏ là lỗi và màu cam là cảnh báo. Một lỗi bạn phải sửa để có giá trị, nhưng cảnh báo là một cải tiến có thể thực hiện được. Bởi vì điều này liên quan đến một sự kiện miễn phí nên trang này sẽ bỏ lỡ một offersthuộc tính. Tuy nhiên, tôi có thể thêm một cảnh báo để làm cảnh báo biến mất và hoàn thiện danh sách dữ liệu có cấu trúc này.

Hãy xem tài liệu của Google về các sự kiện và tìm hiểu cách họ muốn sự kiện offersxuất hiện trong mã. Để đơn giản, bạn có thể sao chép mã ví dụ và điều chỉnh mã này cho phù hợp với nhu cầu của mình. Tìm một vị trí phù hợp cho nó trong dữ liệu có cấu trúc của bạn ở phía bên trái màn hình Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng và dán mã.

Bạn có thể thêm một cái gì đó như:

“offers”: {

“@type”: “Offer”,

“url”: “https://www.yoast.com/yoastcon/tickets/”,

“price”: “30”,

“priceCurrency”: “USD”,

“availability”: “https://schema.org/InStock”,

“validFrom”: “2020-04-21T12:00”

},

Chạy lại bài kiểm tra và tất cả sẽ chuyển sang màu xanh. Nếu không, bạn có thể phải kiểm tra xem bạn đã áp dụng và đóng mã đúng chưa.

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 3
Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 3
  1. Dữ liệu có cấu trúc hoàn toàn hợp lệ!

Sau khi xác thực mã của mình và biết mã đang hoạt động, bạn có thể áp dụng mã đó trên các trang của riêng mình. Hãy nhớ rằng tôi đã mô tả một cách rất đơn giản để xác thực mã của bạn và có nhiều cách khác để mở rộng quy mô này sang sản xuất. Nhưng đó không phải là mục tiêu của bài viết này. Ở đây, tôi muốn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhanh về dữ liệu có cấu trúc và những gì bạn có thể làm với Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng.

  1. Xem bản xem trước kết quả nhiều định dạng của bạn

Một trong những điều thú vị nhất trong Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng là tùy chọn xem trước. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về cách trang hoặc bài viết cụ thể đó sẽ xuất hiện trên Google. Có một số kết quả nhiều định dạng mà bạn có thể kiểm tra, chẳng hạn như đường dẫn, Câu hỏi thường gặp, tin tuyển dụng, công thức nấu ăn, v.v.

Đối với một số người, chẳng hạn như hướng dẫn, Google thậm chí còn hiển thị nhiều bản xem trước. Có hai kết quả nhiều định dạng về hướng dẫn trên thiết bị di động khác nhau, cùng với bản xem trước giao diện của hướng dẫn đó trên Trợ lý Google dựa trên màn hình. Tuyệt phải không?

Hướng dẫn trực tuyến hoạt động trên thiết bị di động và thiết bị có Trợ lý Google trên màn hình. Sử dụng các khối nội dung hướng dẫn của Yoast SEO để tạo một bài viết hướng dẫn hợp lệ.

Những bản xem trước này không chỉ để trưng bày — bạn có thể sử dụng các bản xem trước để cải thiện giao diện của kết quả nhiều định dạng. Trong trường hợp hướng dẫn, có thể hình ảnh trông lạ hoặc một số bước không rõ ràng hoặc có thể tiêu đề không hấp dẫn lắm. Hãy sử dụng những thông tin chi tiết này để làm lợi thế cho bạn và cố gắng thu hút mọi người nhấp vào danh sách của bạn!

Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 4
Tối ưu hóa để có kết quả nhiều định dạng bằng công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng 4
  1. Giới thiệu công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng

Đây là phần tổng quan ngắn gọn về những gì bạn có thể xem và thực hiện trong Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng. Đừng quên, nếu mọi thứ đều có màu xanh lục trong Công cụ kiểm tra kết quả nhiều định dạng và không tìm thấy lỗi nào thì nội dung của bạn đủ điều kiện cho kết quả nhiều định dạng. Điều này không – tôi nhắc lại -, điều này không đảm bảo Google sẽ hiển thị kết quả nhiều định dạng cho trang này. Bạn sẽ phải chờ xem.

Xem thêm: Google Search Consoles: Vũ khí bí mật bảo vệ website của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.