10 Điều Đáng Chú Ý Giúp Tối Ưu Hoá Seo Của Bạn – Yoastcon 2017

Rate this post

10 Điều Đáng Chú Ý Giúp Tối Ưu Hoá Seo Của Bạn – Yoastcon 2017

Đã một tuần lễ trôi qua kể từ sự kiện TỐI ƯU HÓA SEO YoastCon và Google hiện đang làm toàn bộ những điều tuyệt vời mà chúng tôi đã nghe và chứng kiến. Trong một vài ngày nữa, bạn sẽ có thể xem các cuộc nói chuyện trên video và tạo list việc phải làm của chính mình nhằm giúp xếp hạng của bạn tăng cao.

Để cung cấp cho bạn một gợi ý về câu chuyện của YoastCon, tôi sẽ giới thiệu mười điều đáng chú ý rút ra có ý nghĩa đối với tối ưu hoá TỐI ƯU HÓA SEO của bạn, hiện tại và trong tương lai.

Tìm kiếm bằng giọng nói đang thay đổi hoặc đã thay đổi cách tìm kiếm

Cả Joost de Valk và Marcus Tandler đã nói quá nhiều về cách tìm kiếm bằng giọng nói đang thay đổi cách tìm kiếm. Vì điện thoại di động thông minh của con người ngày nay tốt hơn, nhận diện giọng nói ngày nay tốt hơn và AI cơ bản ngày nay tốt hơn, chúng ta đang thay đổi cách chúng ta tìm kiếm. ComScore cho thấy đến năm 2020, 50% lưu lượng tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói.

Đối với nhiều nhiệm vụ quan trọng, tìm kiếm bằng giọng nói cung cấp cho bạn câu trả lời nhanh chóng nhất. Nhưng ngược lại với việc tìm kiếm trong các kết quả tìm kiếm khác, bạn sẽ chỉ tìm thấy một kết quả. Là quản trị viên trang web, việc trả lời truy vấn tìm kiếm có thể sẽ là một thử thách thực sự. Nội dung của bạn cần giải quyết được câu hỏi trên.

Di động là tất cả

10-dieu-dang-chu-y-giup-toi-uu-hoa-seo-cua-ban-yoastcon-2017
10 Điều Đáng Chú Ý Giúp Tối Ưu Hoá Seo Của Bạn – Yoastcon 2017

Trong nhiều năm, chúng ta đã nói đến sự trỗi dậy của thiết bị di động. Bây giờ, thiết bị di động là thành phần chính mà bạn nên xem xét. Chỉ mục ưu tiên thiết bị di động sắp tới của Google sẽ đánh giá các trang web dựa trên thiết bị di động của họ. Nếu trang web xấu, bạn sẽ không xếp hạng tốt.

Không có cách nào cả; nếu bạn có một trang web desktop OK, nếu không có trang web di động tốt, bạn sẽ thua cuộc. Hãy để di động là lựa chọn số một của bạn! Vâng, ngay cả khi bạn không có nhiều lưu lượng truy cập di động.

Bản sao – không chỉ nội dung – là vui

Bạn phải biết rằng nội dung vẫn được coi là vua, đúng không? Vâng, điều đó cũng đúng trong thế giới ngày nay. Ngay cả với toàn bộ những thay đổi lớn đối với lĩnh vực tối ưu hoá TỐI ƯU HÓA SEO, nội dung luôn là nơi nó diễn ra. Nhưng vấn đề không chỉ là bất cứ nội dung cũ như thế nào mà vấn đề là về nội dung chất lượng.

AI của Google đang ngày một tốt hơn trong việc tìm kiếm nội dung sẽ đem tới lợi ích cao nhất đối với người đọc. Bạn không thể nào dựa trên nội dung cũ của Google được. Tốt hơn cả là nên cải thiện khả năng chạy quảng cáo TỐI ƯU HÓA SEO của bạn.

Ngoài ra, bản sao càng ngày càng trở nên hữu ích hơn. Tất nhiên, bản sao này khác với nội dung bởi vì nó được thiết kế để nâng cao hiệu suất và tối ưu hoá UX và TỐI ƯU HÓA SEO. Bạn cũng nên cá nhân hoá bản sao của mình và cung cấp cho người tiêu dùng các dịch vụ, chứ không phải hàng hoá. Hoặc, như chuyên gia tiếp thị Karl Gilis đã nói trong bài thuyết trình của mình: “Hãy dừng bán theo cách bạn sẽ bán. Hãy bán theo cách mọi người sẽ mua!”

10-dieu-dang-chu-y-giup-toi-uu-hoa-seo-cua-ban-yoastcon-2017
10 Điều Đáng Chú Ý Giúp Tối Ưu Hoá Seo Của Bạn – Yoastcon 2017


Liên kết cực kỳ quan trọng

Liên kết giữ một vai trò quan trọng đối với phiên bản YoastCon này. Cả Dixon Jones và Laura Crimmons đều sử dụng liên kết và tạo liên kết trên web. Tầm quan trọng của liên kết từ lâu đã là một vấn đề được bàn luận, tuy nhiên với YoastCon, bản thân Google có lẽ đã nói rõ ràng nhất: “Xếp hạng mà không có liên kết thực sự, thật vô dụng”.

Bạn cũng nên đầu tư thêm tiền bạc và thời gian cho các nỗ lực tạo liên kết của mình. Cố gắng tìm hiểu xem khách hàng của bạn là ai và họ thường xuyên đến đâu. Tìm một đề tài phù hợp, viết nội dung tốt – hoặc làm video hoặc dựng infographic – và thực hiện cuộc nói chuyện với các phóng viên có liên quan. Phần thưởng có thể cực kỳ hấp dẫn: không chỉ là liên kết mà còn là khả năng tiếp cận và hiểu biết về thương hiệu.

Khả năng tiếp cận là quan trọng

Rian Rietveld và Andrea Fercia, là hai nhà nghiên cứu về khả năng tiếp cận, đã phát hiện thấy rằng mọi trang web cần phải có thể truy cập được. Mọi khách truy cập sẽ có toàn quyền sử dụng trang web của bạn ngay cả khi họ có bất kỳ loại khuyết tật. Cố gắng theo dõi trang web của bạn và xem thiết bị đọc màn hình gặp trục trặc tại đâu khi TỐI ƯU HÓA SEO

Tìm cách giải quyết những vấn đề này. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng đọc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Giống như Rian đã nói: “Google bị mù và điếc, vì vậy bất cứ thứ bạn làm nhằm cải thiện khả năng tiếp cận cũng giúp ích đối với TỐI ƯU HÓA SEO.” Vì vậy, toàn bộ chúng ta sẽ được hưởng lợi bởi một trang web thực sự có thể truy cập được khi TỐI ƯU HÓA SEO

Trải nghiệm người dùng = TỐI ƯU HÓA SEO

UX và TỐI ƯU HÓA SEO đồng hành với nhau và chúng tôi hi vọng rằng liên kết này sẽ được cải thiện trong năm tới. Google sẽ quan tâm đến cách thức người dùng tương tác trên trang web của bạn. Liệu họ có thoát khỏi trang nếu nội dung không phù hợp với nhu cầu của họ hay họ có truy cập nhiều trang web khác sau khi thấy nội dung mà họ tìm kiếm?

Do đó, bạn nên tạo UX phù hợp, có thể thoả mãn mong muốn tìm kiếm thông tin hoặc ý định mua hàng của khách truy cập. Đừng che giấu thông tin, chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động phù hợp và viết nội dung của bạn theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm và hữu ích.

Bởi vì, theo Karl Gilis: “Nếu bạn không quan tâm về tiếng nói của mình, bạn là một người nghệ sĩ và không phải là một nhà văn.” Hơn thế: chỉ chú tâm vào điều gì quan trọng nhất, không phải đối với bạn mà là người dùng của bạn. Làm tất cả mọi người vui vẻ!

10-dieu-dang-chu-y-giup-toi-uu-hoa-seo-cua-ban-yoastcon-2017
10 Điều Đáng Chú Ý Giúp Tối Ưu Hoá Seo Của Bạn – Yoastcon 2017

Tất cả là vì người dùng

Như tôi đã nói trước đó: không có gì là về bạn bởi vì mọi thứ đều là về khách truy cập hoặc khách hàng của bạn. Hãy tự ghi nhớ họ trong tâm trí. Hãy luôn tự vấn bản thân xem những điều bạn nói bạn làm có phù hợp với những điều họ cảm nhận không? Bạn bán nội dung của mình hay là bạn bán nội dung cho nhu cầu của người dùng?

Nghiên cứu từ khoá của bạn có đi sâu nghiên cứu các biến thể của cùng một từ khoá cụ thể hay là chỉ nghiên cứu các từ khoá được người dùng thực tế sử dụng nhằm tìm ra bạn?

Ngoài ra, nội dung của bạn có giải quyết câu hỏi của người dùng không? Karl Gilis: “Khách truy cập của bạn chỉ quan tâm đến bản thân họ. Họ không quan tâm về bạn! Vì vậy, hãy đảm bảo nội dung của bạn đáp ứng mong muốn của họ – nhưng không phải của bạn.”

Ý định tìm kiếm

Không chỉ có một loại truy vấn tìm kiếm, mà có bốn loại. Có các tìm kiếm điều hướng, tìm kiếm thông tin, tìm kiếm thương mại và tìm kiếm giao dịch. Chúng được gọi là ý định tìm kiếm vì chúng biết những gì người tìm kiếm muốn.

Ý định tìm kiếm ảnh hưởng đến mọi thứ từ phân tích dữ liệu đến viết nội dung. Nhắm mục tiêu nội dung của bạn theo loại tìm kiếm sai lầm có thể dẫn đến kết quả thấp hơn kỳ vọng. Hãy xem xét danh sách từ khoá của bạn và tìm hiểu liệu nội dung của bạn có thể có tác động nhiều nhất từ ai.

Tốc độ trang web: trang web của bạn không bao giờ đủ nhanh khi tối ưu hóa SEO

Tốc độ trang web đã trở thành một chủ đề nóng trong một thời gian và chính xác như vậy. Cả người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm đều yêu thích các trang web nhanh. Chuyển đổi và sự thoả mãn của người tiêu dùng cao hơn trên các trang web nhanh.

Joost de Valk cho thấy rằng ngay cả Googlebot cũng yêu thích các trang web nhanh bởi vì nó có thể lấy thông tin nhiều trang web hơn trong cùng một khung thời gian. Và vì vậy tốc độ trang web sẽ là một tiêu chí quan trọng trong chỉ mục ưu tiên thiết bị di động sắp tới. Vì vậy, không có lựa chọn nào hơn: hãy làm việc với tốc độ trang web của bạn!

10-dieu-dang-chu-y-giup-toi-uu-hoa-seo-cua-ban-yoastcon-2017
10 Điều Đáng Chú Ý Giúp Tối Ưu Hoá Seo Của Bạn – Yoastcon 2017


Trí tuệ nhân tạo đang làm rung chuyển mọi thứ

“Google không dùng AI để làm cho tìm kiếm hiệu quả hơn, Google đang sử dụng tìm kiếm để làm cho AI hiệu quả hơn”, Marcus Tandler cho biết tại buổi thuyết trình hoành tráng của Google. AI có ở khắp mọi nơi và có tiềm năng to lớn hơn mỗi ngày.

Rất nhiều tiến bộ hiện nay trong lĩnh vực tối ưu hoá TỐI ƯU HÓA SEO, bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói, được thực hiện bằng AI. Trong trường hợp AI này trở nên phổ biến hơn, ảnh hưởng của AI sẽ càng tăng. Không chỉ đối với TỐI ƯU HÓA SEO mà còn trong nhiều lĩnh vực của đời sống hàng ngày – khá hơn hoặc tệ hơn khi tối ưu hóa SEO

Phần thưởng: Trình sửa đổi Gutenberg của WordPress

Không ảnh hưởng gì đối với TỐI ƯU HÓA SEO, nhưng điều gì đó đã lặp đi lặp lại nhiều lần: tương lai của WordPress. Tương lai sẽ chủ yếu xoay quanh một công cụ mới có tên là Gutenberg. Chúng tôi hơi nghi ngờ, mặc dù chúng tôi cũng thấy tiềm năng của nó.

Tại YoastCon, Joost và Omar Reiss đã nói đến ảnh hưởng mà Gutenberg sẽ có. Họ đã cho bạn thấy nó thực sự đang ở đâu và điều gì sẽ xảy ra kế tiếp. Hãy tiếp tục theo dõi trang này và tìm hiểu về mọi điều xung quanh Gutenberg. Bạn cũng có thể tham gia vào quy trình xây dựng Gutenberg.

YoastCon sẽ cải thiện TỐI ƯU HÓA SEO của bạn

YoastCon là một hội thảo TỐI ƯU HÓA SEO có quy mô hoành tráng. Các diễn giả thật độc đáo, không gian tổ chức tuyệt vời, vị trí tràn đầy cảm hứng và những người khách hàng tử tế và khôn ngoan.

Chúng tôi yêu thích mỗi khoảnh khắc của nó và chúng tôi mong bạn cũng vậy. Nếu bạn chưa tham gia, bạn vẫn có thể xem các bài viết của tuần tới. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể tham gia với chúng tôi một lần nữa vào năm 2019.

Ở trên, tôi đã nói đến một vài vấn đề đã nêu ra tại hội nghị. Tôi mong bạn thấy tóm tắt ngắn là bổ ích và có thêm động lực để cải thiện trang web của mình. Luôn có điều gì đấy cần cải thiện. Chúc may mắn!

Xem thêm: Sử dụng kết quả tìm kiếm của google để tạo ra 1 số nội dung tuyệt vời

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.