Kiểm tra SEO phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

Rate this post

Kiểm tra SEO phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

Kiểm tra SEO đã là một phần thiết yếu đối với dịch vụ tư vấn của công ty từ một vài năm qua, chúng tôi đã thực hiện khoảng 60 cuộc kiểm tra mỗi tháng. Mặc dù chúng tôi đã chấm dứt công việc kinh doanh như thế này cách đây một thời gian, tuy nhiên chúng tôi luôn thực hiện các bài kiểm tra định kỳ, chẳng hạn như khi một người bạn đề nghị chúng tôi kiểm tra SEO trang web của họ.

Mặc dù bài kiểm tra SEO không cụ thể về những điều chúng tôi đã làm đối với khách hàng của mình, tuy nhiên chúng cũng có một góc nhìn tổng thể tốt về chiến lược SEO của bạn. Đây là phần đầu tiên trong bộ ba bài viết sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn tổng thể ngắn gọn về việc tự mình thực hiện kiểm tra SEO.

kiem-tra-seo-phan-1-trai-nghiem-nguoi-dung-va-seo-noi-dung
Kiểm tra SEO phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

 

Các bước trong kiểm tra SEO

Nguyên tắc hướng dẫn của kiểm tra SEO này là phương pháp tiếp cận SEO tổng thể của chúng tôi và điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ xem xét một số khía cạnh như SEO nội dung, SEO kĩ thuật, v.v. Tóm lại, tất cả trang web của bạn cần phải tối ưu hoá nếu SEO của bạn muốn tối ưu. Loạt bài viết hôm nay sẽ liên quan đến các phần chính:

Phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

Phần 2: SEO tổng thể

Phần 3: Cấu trúc trang web và mức độ tối ưu

Trải nghiệm người dùng

Điều duy nhất tôi làm khi kiểm tra SEO một trang web là xem xét những “trái cây treo thấp”. Những cải thiện cụ thể là như thế nào? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho mọi điều tốt hơn đối với bạn đọc của chúng ta?

Màu sắc

Màu sắc trên trang web có nhất quán và hài hoà với thương hiệu không? Các trang web nên sử dụng màu sắc dựa trên nội dung. Vì vậy, các từ khoá cần phải rõ ràng và các chú thích cần phải nổi bật để người dùng không bỏ lỡ chúng. Độ bão hoà cũng là một yếu tố cần kiểm tra SEO ở giai đoạn này.

kiem-tra-seo-phan-1-trai-nghiem-nguoi-dung-va-seo-noi-dung
Kiểm tra SEO phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

Sử dụng hình ảnh và video

Hình ảnh và video thật hoàn hảo để quảng bá thương hiệu, hướng khách truy cập đến đúng nơi trên trang web của bạn hoặc tạo cảm xúc và cũng nên bao gồm nội dung bằng văn bản của trang web của bạn.

Kiểm tra SEO liệu có sự kết hợp tốt giữa văn bản và nội dung trực quan hay không. Bây giờ là thời gian hợp lý để tham khảo khuyến nghị của chúng tôi đối với màn hình cuộn trên nền video, trừ khi bạn đang sử dụng điện thoại di động. Lưu ý rằng phông nền video không phù hợp với cách chèn video trên văn bản của bạn: video trong văn bản của bạn cũng có thể đem lại ích lợi.

Có một nếp gấp

Vâng, có một nếp gấp và tôi cần thấy lời kêu gọi hành động chính của bạn và thông điệp trọng tâm của bạn (thông điệp chính của bạn đối với khách truy cập là gì?) bên trên văn bản. Nếu lời kêu gọi hành động chính của bạn nằm xa quá mức xuống phía dưới trang web hoặc thậm chí là không có, bạn cần phải sửa đổi điều đó càng nhanh càng tốt. Đặc biệt là trên trang web của bạn, nếu mục đích chính của bạn là hướng mọi người đến các phần khác nhau của trang web của bạn, cần phải hiển thị chính xác nơi họ cần đến.

Tạo sự yên tâm

Bằng chứng xã hội, dấu hiệu an toàn và lời hứa sẽ giúp tạo thành trải nghiệm người dùng tốt. Chúng sẽ thuyết phục khách truy cập rằng trang web của bạn tốt thế nào và trang web của bạn đáng tin tưởng thế nào. Họ sẽ giúp khách hàng mục tiêu của bạn thấy rằng trang web của bạn bảo mật đến nỗi họ có thể mua sản phẩm từ bạn mà không phải bận tâm đến những điều về an toàn. Tất nhiên, những công cụ bạn sử dụng tuỳ thuộc theo loại hình trang web bạn có.

SEO nội dung

Cơ sở của bất cứ kế hoạch SEO nào là tạo nội dung tốt, có nghĩa là bạn cần một kế hoạch SEO nội dung tốt. Cuối cùng, nội dung của bạn cần phải giải quyết bất cứ câu hỏi nào do người dùng ‘đặt’ Google. Nội dung tốt khởi đầu với nghiên cứu từ khoá, và phần nội dung trong kiểm tra SEO của bạn cũng khởi đầu từ đó.

kiem-tra-seo-phan-1-trai-nghiem-nguoi-dung-va-seo-noi-dung
Kiểm tra SEO phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

Nghiên cứu từ khoá

Vì bạn đang tự mình thực hiện kiểm tra SEO này, bạn có thể mắc phải lỗi không có chung tiếng nói với khách hàng của mình. Vì vậy, nếu bạn đang cho thuê nhà nghỉ dưỡng, nhưng bạn có khả năng coi khách hàng là nhà thương mại, hãy nghĩ xem khách truy cập của bạn có xu hướng tìm kiếm gì đầu tiên và kiểm tra SEO xem trang web của bạn có được tối ưu hoá cho loại từ khoá đó hay không.

Nó chỉ có nghĩa là một kiểm tra SEO đơn giản, tuy nhiên cũng có thể đáng giá để nỗ lực. Khi bạn đã xác định từ khoá chính cho trang web của mình, hãy kiểm tra SEO xem bạn có một trang web chính sẽ tối ưu hoá cho từ khoá đó hay không.

Nếu có, hãy kiểm tra SEO xem bạn có thêm bất cứ từ khoá phụ khác được tối ưu hoá cho trang đích hay không. Để biết nhiều hơn về nghiên cứu từ khoá, vui lòng xem hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi cho nghiên cứu từ khoá.

Cấu trúc trang web

Điều tiếp theo tôi sẽ kiểm tra SEO là cấu trúc trang web. Nó có đầy đủ không? Menu có chứa toàn bộ trang chính của trang web không và có thể truy cập được thông qua menu giữa trang và trang chủ không? Có sơ đồ trang web nào cho tôi tìm hiểu một chút về cấu trúc trang web, bất kể là XML hoặc HTML không?

Chúng tôi muốn nghĩ đến cấu trúc của một trang web giống hệt với một kim tự tháp, trong đó các bài viết chính được tài trợ và các trang web khác nhắm mục tiêu đến các từ khoá đuôi dài, ví dụ.

Quá trình này và hơn thế nữa được mô tả trong hướng dẫn của chúng tôi về cấu trúc trang web, vì thế hãy chắc chắn kiểm tra SEO điều đó. Sau khi xem nó, bạn sẽ có thể đọc và kiểm tra SEO cấu trúc trang web của chính mình hơn rất nhiều, để biết được điều cần khắc phục.

Nội dung giới thiệu

Nội dung giới thiệu là bắt buộc và cần được kiểm tra SEO nhanh chóng. Bất kể loại hình trang web bạn có là gì, bạn có thể có các trang web hoạt động làm chỉ mục cho các bộ sưu tập nội dung quan trọng.

Hãy nghĩ theo dòng danh mục sản phẩm, lưu trữ blog, trang đích và những điều tương tự. Điều cần thiết là để hiểu được – cho tất cả lưu lượng truy cập và Google của bạn – đặc điểm chung của bộ sưu tầm này là gì. Thông thường, ít nhất 200 từ vựng sẽ là tốt để giới thiệu, nếu bạn muốn có một hướng dẫn cho kiểm tra SEO của mình.

kiem-tra-seo-phan-1-trai-nghiem-nguoi-dung-va-seo-noi-dung
Kiểm tra SEO phần 1: Trải nghiệm người dùng và SEO nội dung

Nội dung trùng lặp

Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết dưới đây là lí do tại sao bạn không muốn nội dung trùng lặp. Đi tìm hiểu về điều đó tại đây. Điểm quan trọng là bạn muốn loại bỏ nó. Một cách dễ dàng để có được ít nhất một vài chi tiết cơ bản cho nội dung trùng lặp của bạn là CopyScape, nó cho bạn thấy (hoặc đoạn trích) nội dung của bạn có thể được nhìn thấy từ bất cứ vị trí nào khác trên web. Tôi cũng thích sản phẩm SiteLiner của họ, sản phẩm kiểm tra SEO nội dung trùng lặp nội bộ. Hãy tự mình thử nghiệm chúng.

Tìm kiếm nội bộ

Một điều khiến tôi bực bội nhất trên một trang web, đặc biệt là trên các trang web lớn hơn, không phải là khi Google hướng tôi đến trang web sai (Có thể được chỉnh sửa bởi, chẳng hạn, nội dung trang web), mà là khi một trang web có nhiều hơn, ví dụ như 20 trang web nhưng không có tuỳ chọn tìm kiếm nội bộ nào thích hợp.

Mọi người thích đưa tìm kiếm vào trang web của họ, sau đó bỏ qua việc tối ưu hoá cho trang web kết quả tìm kiếm nội bộ của họ. Nó đặc biệt phổ biến đối với các trang web WordPress. Mặc dù mọi người đang dần thành thạo hơn trong việc tối ưu hoá, bạn có thể cần phải để dành một ít TLC cho trang web của chính mình. Chỉ cần thực hiện tìm kiếm nội bộ trên trang web của bạn và tự mình xem.

Bài viết và sản phẩm liên kết

Trên các trang, bài viết blog hoặc trang sản phẩm của bạn, có “lối thoát” nào trên trang tiếp theo có liên quan vào cuối nội dung chính của bạn không? Bạn có hướng mọi người trở lại trang tiếp theo, ví dụ như nếu họ đã chọn chưa mua hàng không?

Chỉ cần kiểm tra SEO xem nó có ở đó hay không, ví dụ, ứng dụng WooCommerce của bạn có hỗ trợ điều này hay không hoặc công cụ tạo nội dung của bạn có cho phép lựa chọn ‘trang tiếp theo’ hay không.

Nó đem tới trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn, sẽ giữ chân mọi người ở trên trang của bạn và tạo các liên kết nội bộ có ý nghĩa thông qua quy trình này.

Sắp tới có phần 2: SEO nội dung

Đó là phần UX và SEO nội dung của kiểm tra SEO. Vì việc tổng hợp toàn bộ các phần của kiểm tra SEO thành một bài viết sẽ tạo ra một bài viết lớn, vì vậy chúng tôi đã phân chia nội dung làm ba phần.

Tiếp theo là phần hai của các bài kiểm tra SEO, trong đó chúng tôi sẽ tập trung hơn vào bài kiểm tra SEO tổng thể mà bạn nên thực hiện nhằm xác định xem một trang web có được tối ưu hoá hoàn hảo cho SEO hay không. Sau đó, trong phần ba, chúng tôi sẽ xem xét hiệu suất trang web và sự tương tác. Hẹn gặp tất cả các bạn tuần sau!

Xem thêm: Thực hiện bài tập SEO để xếp hạng cao hơn với nội dung tốt nhất của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.