4 bí mật đằng sau từ khóa – tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích

Rate this post

4 bí mật đằng sau từ khóa – tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích

 Trang web có thể đang xếp hạng cho các truy vấn mà người ta có thể không biết! Cùng tìm hiểu cách và lý do tại sao cần tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích của mình, và quan trọng hơn, làm thế nào để sử dụng thông tin đó để tối ưu hóa nội dung.

Sự SEO của trang web đang được nỗ lực để đưa lên top Google? Chắc chắn rằng một hoặc nhiều từ khóa đã được chọn để tối ưu hóa nội dung. Tuy nhiên, việc xếp hạng cho các từ khóa chỉ là một phần nhỏ trong cảnh toàn cảnh.

Từ Khóa, Truy Vấn & Trang Đích: Bộ Ba Hoàn Hảo

Mặc dù liên quan chặt chẽ, nhưng từ khóa và truy vấn không giống nhau hoàn toàn. Từ khóa thường là trọng tâm của nội dung và giúp Google xác định chủ đề chính của trang.

Tuy nhiên, người dùng thường không tìm kiếm bằng từ khóa riêng lẻ, mà thay vào đó, họ sử dụng các cụm từ và câu hỏi. Toàn bộ các tìm kiếm này được gọi là truy vấn; từ khóa chỉ là phiên bản giản lược mà các chuyên gia SEO quan tâm.

Mục tiêu của bạn là tạo sự kết hợp giữa các từ khóa đã chọn và các truy vấn mà người dùng sử dụng khi ghé thăm trang web của bạn. Tập trung chỉ vào từ khóa có thể khiến bạn bỏ qua ý đồ tìm kiếm của khán giả.

Đây là một kho thông tin quý giá! Vì vậy, việc xem xét những truy vấn nào đưa người dùng vào website của bạn luôn có ích. Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng và tối ưu hóa nội dung với truy vấncủa bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.

Trang đích (trang xuất hiện đầu tiên khi người dùng ghé) cũng mang vai trò quan trọng trong chiến lược SEO. Cuối cùng, không thể xếp hạng cho bất kỳ truy vấn nào nếu không có một landing page phù hợp để Google điều hướng người tìm kiếm vào.

Bằng cách kiểm tra các landing page xuất hiện trong kết quả Google cho các query này, bạn có thể hiểu rõ cái gì hiệu quả và cái gì không phù hợp với website của bạn. Trong cuộc hành trình này, bạn nhất định sẽ phát hiện ra cơ may để tối ưu hóa nội dung.

Mẹo Chuyên Nghiệp: Phương pháp tiện lợi nhất để kiểm tra query search và landing page liên quan cho website là sử dụng Google Search Console. Do đó, nếu chưa thiết lập, nhanh chóng xác thiện!

4-bi-mat-dang-sau-tu-khoa-toi-uu-hoa-noi-dung-voi-truy-van-va-trang-dich
4 bí mật đằng sau từ khóa – tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích

Tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích của bạn

Để bắt đầu tìm kiếm những truy vấn mà trang web của bạn đang xếp hạng, hãy truy cập Google Search Console và nhấp chọn “Kết quả tìm kiếm” (trong mục “Hiệu suất”) từ menu bên trái.

Ngay lập tức, bạn sẽ thấy danh sách các truy vấn hiệu suất cao nhất của trang web trong 3 tháng vừa qua. Nếu muốn xem hiệu suất tìm kiếm theo khung giờ khác, bạn có thể đơn giản nhấp vào bộ lọc ở đầu trang để chỉnh sửa.

Theo mặc định, Search Console hiển thị số lần nhấp và số lần hiển thị của từng truy vấn, theo trình tự “số lần nhấp nhiều nhất”. Bạn có thể chỉnh sửa thứ hạng của từng truy vấn bằng cách nhấp vào nút “Số lần hiển thị”, hiển thị các truy vấn đem lại cho trang web của bạn nhiều lần hiển thị tìm kiếm nhất trên Google.

Đó là một điều tuyệt vời, bởi vì bạn có thể đạt được nhiều hơn thế với dữ liệu này! Ví dụ, bạn có thể nhấp vào “Vị trí trung bình” trong bảng phía trên dữ liệu để xem dữ liệu mô tả cách bạn xếp hạng trên mỗi truy vấn. Sau đó, bạn cũng sẽ có tuỳ chọn sắp xếp theo thứ hạng tìm kiếm trung bình của mình.

4-bi-mat-dang-sau-tu-khoa-toi-uu-hoa-noi-dung-voi-truy-van-va-trang-dich
4 bí mật đằng sau từ khóa – tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích

Đi Sâu Vào Thế Giới Truy Vấn

Việc xem xét các truy vấn hàng đầu chung của trang web là cực kỳ hữu ích, vì vậy vui lòng bỏ một chút thời gian để duyệt qua 10 đến 20 mục hàng đầu trong danh sách. Bạn cũng có thể muốn xem hiệu suất của mình đối với một truy vấn (hoặc chủ đề) nhất định.

Trong menu bộ lọc ở đầu trang, bạn có thể nhấp vào “+ Mới” để nhập truy vấn hoặc loại truy vấn cụ thể bạn muốn thêm vào.

Bạn có thể thay đổi bộ lọc thành chỉ hiển thị các truy vấn có chứa một cụm từ nhất định, hoặc loại bỏ một cụm từ nhất định, hoặc khớp đúng với cụm từ đó. Bạn cũng có thể kết hợp hiệu suất của hai truy vấn nếu muốn.

Nếu có một truy vấn khác bạn muốn khám phá chuyên sâu hơn, bạn có thể nhấp vào truy vấn đó trong danh sách hoặc nhập dữ liệu dưới dạng bộ lọc theo cách thủ công (được đề cập ở trên).

Sau khi hoàn thành việc trên, bạn sẽ thấy bảng điều chỉnh để tự động hiển thị dữ liệu cho truy vấn đó. Bạn có thể nhấp vào tab Trang để xem truy vấn sẽ trông thế nào trên mỗi trang riêng biệt, điều này rất có ích.

Chúng ta sẽ xem xét các yếu tố như sau! Bạn cũng có thể điều tra cách hiệu suất của bạn di chuyển theo Quốc gia và Sản phẩm, hãy xem mục Xuất hiện trên tìm kiếm để xem liệu bạn có nhận thấy bất cứ lợi ích bổ sung nào khác không.

4-bi-mat-dang-sau-tu-khoa-toi-uu-hoa-noi-dung-voi-truy-van-va-trang-dich
4 bí mật đằng sau từ khóa – tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích

Mở Khoá Bí Mật Trang Đích

Như đã nói, việc tìm hiểu xem người tiêu dùng có thể thấy trang nào với mỗi truy vấn là điều vô cùng bổ ích! Chọn một truy vấn và di chuyển sang tab Trang, bạn sẽ thấy các trang đã hiển thị kết quả tìm kiếm Google cho truy vấn đó.

Có thể có nhiều hơn một trang trong danh sách, và điều đó không phải bao giờ cũng là sự thật, nhưng cũng có thể cho thấy sự “ăn thịt từ khoá”, và đó là điều đáng chú ý.

Khám Phá Tiềm Năng Trang Đích

Thay vì bắt đầu với các truy vấn và sau đó xem lưu lượng truy cập đang nhìn thấy trang như thế nào, bạn cũng có thể bắt đầu với một trang duy nhất và xem bất kỳ truy vấn nào liên quan đến nó.

Để làm việc này cũng tương tự khi nhấp vào một truy vấn: bạn có thể nhấp vào một trang trong danh sách để xem trang dưới dạng bộ lọc hoặc nhập nó dưới dạng bộ lọc theo cách thủ công.

Khi bạn đã chọn trang mà bạn muốn xem, lúc bấy giờ bạn có thể nhấp vào tab Truy vấn để xem danh sách đầy đủ các truy vấn tìm kiếm Google đang xếp hạng trên trang đó.

4-bi-mat-dang-sau-tu-khoa-toi-uu-hoa-noi-dung-voi-truy-van-va-trang-dich
4 bí mật đằng sau từ khóa – tối ưu hóa nội dung với truy vấn và trang đích

Tối ưu hóa nội dung với truy vấn với Thông Tin Vàng

Bằng cách phân tích trang đích và truy vấn của bạn, bạn có được một cái nhìn toàn diện hơn về vị trí của trang trong tìm kiếm Google. Việc tìm thấy bức tranh rộng lớn hơn có thể đem tới cảm giác đan xen giữa phấn khích và ngạc nhiên!

Bạn có thể không làm việc tốt đối với các truy vấn khớp nhất với từ khoá của mình, tuy nhiên đối với các truy vấn khác bạn đang làm tốt thì thế nào? Những truy vấn khác nhau có thể là nguồn cảm hứng vô hạn giúp cải tiến nội dung của bạn!

Dưới đây là một vài cách bạn có thể sử dụng từ khoá bạn tìm thấy để tối ưu hóa nội dung với truy vấncủa mình với mục đích tìm kiếm của người dùng:

Điều chỉnh nội dung trên trang của bạn sẽ thích hợp hơn với truy vấn của bạn: Có sự không tương thích nhỏ trong nội dung của trang và truy vấn tìm kiếm dẫn đến kết quả?

Vậy tại sao không điều chỉnh trang nhằm đáp ứng các truy vấn tìm kiếm mới? Bạn cũng có thể thích sử dụng loại truy vấn như vậy làm tiêu đề cho các từ khoá đuôi dài mới. Bằng cách tối ưu hóa nội dung với truy vấncủa bạn nhằm thoả mãn mong muốn của những người đã truy cập, bạn sẽ khiến các khách hàng truy cập của bạn hạnh phúc hơn và kể cả Google cũng thế! Đây là một cách tốt để trèo lên đầu bảng xếp hạng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Viết các trang mới để trả lời các truy vấn khớp kém: Bạn có thấy các truy vấn dẫn đến các trang và liên kết mà bạn thực sự thất vọng? Tại sao Google lại hướng người dùng đến một trang mà không trả lời câu truy vấn của họ?

Thực tế là có quá nhiều truy vấn được mọi người tìm kiếm thực tế là không có câu trả lời tốt. Vì vậy, nếu bạn thấy các truy vấn được khớp kém với các trang của Google, thì đó có thể là nguyên nhân.

Thay vì viết lại cả trang, trong tình huống này, viết một trang mới nhắm mục tiêu đến truy vấn đó có thể là một ý tưởng tốt hơn.

Tuy nhiên, hãy sử dụng nhận thức chung của bạn – nếu chỉ có một số ít người tìm kiếm nội dung như vậy, bạn có thể không xứng đáng phải viết một trang mới nói đến vấn đề đó. Thay vào đó, nên tìm kiếm các truy vấn thường xuyên hơn thay vì viết câu trả lời mới.

Đã đến thời điểm theo dõi từng truy vấn trên trang đó! Bây giờ bạn đã thấy tầm quan trọng của việc theo dõi cách người dùng thật sự tìm thấy trang của bạn. Theo dõi từ khoá là rất quan trọng, nhưng bạn có thể bỏ lỡ một mỏ vàng tiềm năng nếu chỉ theo dõi từng từ khoá bạn đang tìm kiếm.

Bằng cách kiểm tra từng truy vấn dẫn đến trang web của bạn và so sánh những gì mà người dùng tìm thấy với các truy vấn đó, bạn sẽ có thể tối ưu hóa nội dung với truy vấncủa mình lên một tầng cao mới.

Giờ đây, đã đến lúc bắt tay vào công việc với Google Search Console và tìm thấy toàn bộ những câu trả lời mà bạn không bao giờ nghĩ rằng đã bỏ sót!

Xem Thêm: Sử dụng Gutenberg làm biên tập viên: Nó có làm cuộc sống của tôi dễ dàng hơn không?

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.