Top 6 chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng qua ý định tìm kiếm

Rate this post

Top 6 chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng qua ý định tìm kiếm

Chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng chính là nằm ở việc nắm bắt được ý định tìm kiếm. SEO, hay tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, là con đường mang về lưu lượng truy cập khổng lồ tới website của bạn. Vị trí cao trên Google đồng nghĩa với việc có đông người dùng truy cập, qua đó đẩy mạnh kinh doanh và thu hút khách hàng quay trở lại.

Để làm tốt điều ấy, bạn cần tối ưu hoá nội dung của website với bộ từ khoá phù hợp. Tuy nhiên, muốn thật sự thu hút khách hàng, khiến họ mua sản phẩm, đăng kí nhận thông tin, hay muốn quay lại website của bạn, bạn cần phải thấu hiểu ý định tìm kiếm của họ. 

Vậy, ý định tìm kiếm là gì và tại sao nó lại quan trọng đến thế? Hãy cùng tìm hiểu!

Ý định tìm kiếm – chìa khóa mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng

Ý định tìm kiếm, hay còn gọi là ý định tìm kiếm của người dùng, chính là động cơ thôi thúc họ thực hiện một tìm kiếm online. Nói một cách đơn giản, Google hiểu lí do mà ai đó muốn nhập một từ khoá cụ thể trên thanh tìm kiếm. Mỗi người dùng luôn mong muốn nhìn được điều gì đấy khi tìm kiếm trực tuyến. Chìa khoá mở toang cánh cổng thành công chính là thấu hiểu điều khách hàng thật sự mong muốn.

Có người đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi, có người muốn truy cập một website cụ thể, và cũng có người tìm kiếm bởi vì muốn mua một sản phẩm nào đấy.

Mỗi hành động tìm kiếm trên Internet là một bước trong quá trình tìm hiểu thế giới online của người dùng, chúng sẽ tượng trưng cho những bước khác nhau trong quá trình đó.

Google đã và đang không ngừng cải tiến thuật toán của hãng nhằm có thể nắm bắt đúng ý định tìm kiếm của người dùng.

Mục tiêu của Google là tìm kiếm những trang web thích hợp nhất với cụm từ được người dùng tìm kiếm, cũng như ý định tìm kiếm đằng sau từ khoá ấy. Chìa khoá mở toang cánh cổng dẫn đến thành công trong SEO chính là việc bạn phải thấu hiểu mục tiêu của Google.

Chính vì thế, bạn cần chắc chắn rằng bài đăng hoặc trang web của mình thoả mãn những ý định tìm kiếm của khách hàng mục tiêu. Chìa khoá mở toang cánh cổng đến thành công chính là sự hài lòng của khách hàng.

Top-6-chia-khoa-mo-toang-canh-cong-den-trai-tim-khach-hang-qua-y-dinh-tim-kiem
Top 6 chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng qua ý định tìm kiếm

Bốn loại ý định tìm kiếm thông dụng

Dưới đây là bốn loại ý định tìm kiếm thông dụng nhất mà bạn cần hiểu được:

Ý định tìm kiếm thông tin: Đây là loại ý định phổ biến nhất. Người dùng tiến hành tìm kiếm nhằm tìm kiếm thông tin cho một vấn đề cụ thể, ví dụ về sức khoẻ, phương pháp nuôi dạy trẻ, hay là thông tin về SEO.

Ý định tìm kiếm điều hướng: Người dùng muốn truy cập một website cụ thể. Ví dụ, khi ai đó tìm kiếm “Facebook”, họ sẽ muốn truy cập trang web Facebook.

Ý định tìm kiếm sản phẩm: Người dùng muốn mua một sản phẩm cụ thể. Họ cũng đã biết rõ mình muốn mua sản phẩm và sẽ muốn đi đến trang web sản phẩm đó ngay tức thì.

Ý định tìm kiếm tiềm năng: Người dùng có ý định mua sản phẩm trong tương lai gần sẽ dùng internet để tìm hiểu, phân tích các thông tin trước khi đưa ra lựa chọn.

Hiểu được các loại ý định tìm kiếm trên sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hoá nội dung của mình một cách tối ưu, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng và hoàn thành được mục tiêu doanh số. Chìa khoá mở toang cánh cổng đến thành công chính là sự thấu hiểu về ý định tìm kiếm.

Top-6-chia-khoa-mo-toang-canh-cong-den-trai-tim-khach-hang-qua-y-dinh-tim-kiem
Top 6 chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng qua ý định tìm kiếm

Từ khoá thể hiện ý định tìm kiếm: Mối quan hệ mật thiết

Những từ khoá được người dùng sử dụng trong truy vấn tìm kiếm của họ có thể là manh mối hữu ích giúp Google làm rõ ý định tìm kiếm của họ. Chìa khoá mở toang cánh cổng dẫn đến việc Google hiểu được ý định tìm kiếm của khách hàng chính là từ khoá.

Ngược lại, bằng cách sử dụng những từ khoá thể hiện rõ ràng ý định tìm kiếm, bạn có thể tối đa hoá cơ hội tiếp cận nhóm người dùng có ý định tìm kiếm phù hợp. Chìa khoá mở toang cánh cổng dẫn đến thành công trong SEO chính là việc lựa chọn từ khóa phù hợp.

Ví dụ, những từ khoá thể hiện ý định mua sắm sẽ bao gồm các cụm từ sau: “mua” “ưu đãi” “giảm giá” “tên sản phẩm”

Trong khi đó, những từ khoá thể hiện ý định tìm kiếm thông tin có thể bao gồm: “thông tin” “cách. ..” “lợi ích của. ..” “tại sao. ..”

Top-6-chia-khoa-mo-toang-canh-cong-den-trai-tim-khach-hang-qua-y-dinh-tim-kiem
Top 6 chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng qua ý định tìm kiếm

Tối ưu hoá nội dung theo ý định tìm kiếm: Chìa khoá thành công

Vậy tại sao chúng ta cần phải lưu tâm về ý định tìm kiếm? Bởi vì bạn cần đảm bảo rằng trang đích của bạn phù hợp với ý định tìm kiếm của đối tượng mục tiêu. Nếu người dùng đang tìm kiếm thông tin, bạn không nên dẫn họ đến một trang sản phẩm tức thì, việc này có thể khiến họ trở nên bực bội và rời bỏ website của bạn. Chìa khoá mở toang cánh cổng dẫn đến trái tim khách hàng chính là sự tinh tế và thấu hiểu nhu cầu của họ.

Ngược lại, nếu ai đó định mua sản phẩm của bạn nhưng vô tình click phải một bài viết dài lê thê, bạn cũng có khả năng vụt mất họ. Trong tình huống trên, bạn cần đưa họ trở lại gian hàng online và trang sản phẩm phù hợp. Chìa khoá mở toang cánh cổng đến thành công là sự nhanh chóng và tiện lợi dành cho khách hàng.

Tối ưu hoá trang sản phẩm của bạn với những từ khoá có giá trị cũng là một chiến thuật tốt. Ví dụ, nếu bạn bán vitamin cho chó, bạn có thể tối ưu hoá trang sản phẩm (hoặc danh mục sản phẩm) với từ khoá “mua vitamin cho chó”.

Bên cạnh đó, nếu bạn có một bài viết hướng dẫn cách sử dụng vitamin cho chó, bạn có thể tối ưu hoá bài viết đó với từ khoá “cách dạy chó sử dụng vitamin” và hướng đến đối tượng người dùng có ý định tìm kiếm thông tin.

Top-6-chia-khoa-mo-toang-canh-cong-den-trai-tim-khach-hang-qua-y-dinh-tim-kiem
Top 6 chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng qua ý định tìm kiếm

Khám phá ý định tìm kiếm của đối tượng mục tiêu

Đôi khi, việc xác minh ý định tìm kiếm của một từ khoá có thể hơi khó khăn. Thậm chí, những người dùng giống hệt nhau sử dụng chung một từ khoá tìm kiếm cũng có thể có ý định tìm kiếm khác nhau.

May mắn thay, chúng ta có một nguồn thông tin khác để tham chiếu: trang kết quả tìm kiếm. Hãy học cách sử dụng trang kết quả tìm kiếm nhằm đưa những nội dung hữu ích dựa trên ý định tìm kiếm. Chìa khoá mở toang cánh cổng dẫn đến thành công là việc bạn phải không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm dò ý định tìm kiếm của đối tượng mục tiêu bằng cách phỏng vấn trực tiếp họ. Bạn có thể lập một bảng khảo sát ngắn gọn với một vài câu hỏi đáp cho những điều họ đang tìm kiếm và xem bảng khảo sát ngay khi họ viếng thăm website của bạn.

Đây là cách hiệu quả giúp cung cấp những thông tin hữu ích cho đối tượng mục tiêu và ý định tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bảng khảo sát không gây phiền nhiễu đối với người dùng, tránh việc nó có thể tác động lên hành vi của họ trên website của bạn.

Lời kết

Việc đảm bảo nội dung bạn viết phù hợp với cả từ khoá được người dùng tìm kiếm và ý định tìm kiếm của họ là rất cần thiết. Hãy đưa thông tin có ích khi người dùng cần tìm kiếm thông tin, hiển thị tại vị trí hàng đầu khi ai đó tìm kiếm về sản phẩm của bạn, và giúp người dùng đưa ra lựa chọn đúng đắn khi họ đang xem xét các sản phẩm. Chìa khoá mở toang cánh cổng đến thành công chính là mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Và tốt nhất, nên đưa người dùng trở lại trang bán sản phẩm của bạn nếu họ có ý định mua sản phẩm.

Bằng cách lắng nghe và thoả mãn ý định tìm kiếm của họ, bạn sẽ tìm thấy chìa khoá mở toang cánh cổng đến trái tim khách hàng.

Xem Thêm: Tối ưu hoá website mỗi ngày: 6 nhiệm vụ SEO không thể bỏ qua

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.