Nỗi Đau Đầu Mang Tên “Nội Dung Cũ”: Giữ Hay Bỏ?

Rate this post

Nỗi Đau Đầu Mang Tên “Nội Dung Cũ”: Giữ Hay Bỏ?

Viết blog quả thực là một thử thách. Bạn đổ biết bao sức lực, mồ hôi, cả nước mắt để cho ra những bài viết hay. Chắc chắn bạn sẽ không nỡ lòng nào xóa bỏ những đứa con tinh thần ấy, phải không? Nhưng câu hỏi đặt ra là, ta nên xử lý như thế nào với những bài viết nội dung cũ kĩ? Liệu có nên giữ lại chúng?

Bài viết này sẽ giải thích lý do bạn không nên giữ nguyên tất cả nội dung cũ. Hơn nữa, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nội dung cũ nào nên giữ lại và loại nào nên bị xóa bỏ.

noi-dau-dau-mang-ten-noi-dung-cu-giu-hay-bo
Nỗi Đau Đầu Mang Tên “Nội Dung Cũ”: Giữ Hay Bỏ?

 

Tại Sao Không Nên Giữ Lại Tất Cả Nội Dung Cũ?

Dù nội dung cũ của bạn có tốt đến mấy, việc dọn dẹp và sắp xếp luôn là điều cần thiết. Nếu không, bạn sẽ vô tình làm mất khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Hãy tưởng tượng, trang kết quả tìm kiếm của Google giống như một bữa tiệc với số lượng khán giả có hạn. Google sẽ ưu ái để dành 1 hoặc 2 chỗ cho các bài viết đến từ cùng một trang web.

Giả sử bạn đã viết 3 bài viết tập trung vào cùng một chủ đề hoặc dùng những từ khóa giống nhau, điều này giống như bạn đang tự cạnh tranh với chính mình nhằm chiếm lấy một vài vị trí nhất định trên bảng xếp hạng. Google sẽ bị rối trí vì không biết nên ưu tiên bài viết nào. Đó là lý do tại sao bạn không nên viết mãi về chỉ một chủ đề và để mặc nội dung cũ “bụi phủ thời gian”. Quản lý nội dung là chìa khóa giúp website của bạn trở nên hấp dẫn và cuốn hút.

noi-dau-dau-mang-ten-noi-dung-cu-giu-hay-bo
Nỗi Đau Đầu Mang Tên “Nội Dung Cũ”: Giữ Hay Bỏ?

Cập Nhật, Xóa Hay Hợp Nhất? – Ba Lựa Chọn Cho Số Phận Nội Dung Cũ

Có ba lựa chọn cho bạn khi đối diện với nội dung cũ: giữ nguyên, xóa bỏ hoặc hợp nhất. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu? Câu trả lời nằm ở chính nội dung cũ của bạn.

Cập nhật nội dung giá trị

Bài viết có thu hút nhiều lượt tìm kiếm từ Google? Nội dung cũ cần phù hợp với mục tiêu hiện tại của website và công ty? Nếu câu trả lời là có, bạn đừng ngần ngại giữ lại những bài viết giá trị này. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật nội dung định kỳ để giữ thông tin luôn mới mẻ và cập nhật.

Đôi khi, việc cập nhật không chỉ đơn thuần là thay đổi một vài câu chữ. Nếu bạn cần chỉnh sửa nội dung cũ bài viết, hãy sử dụng Yoast Duplicate Post. Công cụ này cho phép bạn copy bài viết đã chỉnh sửa trên bản sao, cho phép bạn có thời gian chỉnh sửa nội dung mà không cần phải đăng lại.

Xóa (và chuyển hướng) nội dung •

Bài viết chứa nội dung cũ không thực sự cần thiết hoặc bổ ích? Bạn đã từng viết về một sự kiện sắp diễn ra hoặc nói về một điều gì đó mới lạ? Sau một thời gian, những bài viết này trở nên nhàm chán và không có giá trị. Hãy mạnh dạn xóa bỏ chúng, cũng không quên chuyển hướng chúng sang một bài viết mới trên trang chủ.

noi-dau-dau-mang-ten-noi-dung-cu-giu-hay-bo
Nỗi Đau Đầu Mang Tên “Nội Dung Cũ”: Giữ Hay Bỏ?

Hợp nhất nội dung

Bạn đã viết nhiều bài về cùng một chủ đề? Nội dung của chúng tương đối giống nhau và hướng đến cùng một nhóm từ khóa? Hãy hợp nhất chúng thành một bài viết hoàn chỉnh có chất lượng. Sau đó, xóa các bài viết cũ (nhưng nhớ chuyển hướng link).

Yoast Duplicate Post sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc này. Việc hợp nhất nội dung sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Yoast Duplicate Post cho phép bạn copy bài viết đã chỉnh sửa trên trang web, vì vậy bạn có thời gian chỉnh sửa nội dung cũ mà không cần phải đăng ngay lập tức.

noi-dau-dau-mang-ten-noi-dung-cu-giu-hay-bo
Nỗi Đau Đầu Mang Tên “Nội Dung Cũ”: Giữ Hay Bỏ?

Đừng Để Nội Dung Cũ Chìm Vào Quên Lãng

Cập nhật và hợp nhất nội dung không phải là việc lãng phí thời gian. Để tận dụng tối đa những nội dung được cập nhật mới, hãy đăng lại chúng trên blog, chia sẻ trên mạng xã hội và cập nhật chúng trong bản tin của bạn.

Hãy nhớ xóa những bình luận cũ trên bài viết được cập nhật để không gây hiểu nhầm cho độc giả.

Dọn Dẹp Nội Dung Cũ – Nền Tảng Cho Chiến Lược SEO Hiệu Quả

Kiểm tra, cập nhật, dọn dẹp và xóa nội dung cũ là một quá trình cần được tiến hành thường xuyên. Giống như việc dọn dẹp tủ bếp, bạn cũng cần dọn dẹp nội dung cũ trên website của mình. Khi website của bạn phát triển, việc dọn dẹp nội dung và duy trì cấu trúc là điều cần thiết. Đây là điều quan trọng đối với bất kỳ chiến lược SEO hiệu quả.

Xem thêm: Tránh bắt đầu các câu liên tiếp với chỉ 1 từ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.