9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập

Rate this post

9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập

Đã đến lúc bạn hướng sự chú ý vào bí kíp tối ưu SEO cho WordPress! Vì hiện nay WordPress được coi là một trong những hệ thống quản lý nội dung (CMS) tốt nhất cho việc tối ưu hóa SEO. Mặc dù từ ban đầu đã được tối ưu khá tốt, nhưng vẫn còn rất nhiều cách bạn có thể áp dụng để cải thiện hiệu suất trang web của mình. 

Bài viết này sẽ là nguồn thông tin không thể thiếu giúp bạn nâng cao thứ hạng, thu hút người đọc, gia tăng doanh số và sở hữu một trang web hoàn thiện hơn. Bởi vì SEO đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing và PR trực tuyến, bài viết này sẽ bao quát rất nhiều khía cạnh!

Trước khi bắt đầu…

Bài viết này giả định rằng plugin Yoast SEO đã được sử dụng, công cụ này mang lại nhiều tính năng và công cụ SEO cho WordPress. Nếu chưa có, bạn nên cài đặt theo hướng dẫn Yoast SEO dành cho người mới.

Hầu hết các nguyên tắc trong bài viết vẫn áp dụng được khi sử dụng các plugin SEO khác. Tuy nhiên, chúng ta khuyến khích chuyển sang sử dụng plugin Yoast SEO mạnh mẽ của chúng tôi.

1. Bí kíp tối ưu SEO cho WordPress cơ bản

Kể từ khi ra đời, WordPress đã là một hệ thống quản lý nội dung được tối ưu khá tốt. Một cấu hình căn bản có thể mang lại một nền móng vững chắc mà không yêu cầu phải chỉnh sửa quá nhiều, hoặc phải tinh chỉnh theme hay plugin. Người mới bắt đầu có thể thoải mái tiếp xúc với việc bí kíp tối ưu seo cho WordPress.

Tuy vậy, bạn vẫn có thể tiến xa hơn để gia tăng cơ hội xếp hàng cao, điều chỉnh quy trình làm việc và đảm bảo rằng trang web của bạn được optimize hoàn toàn. Bạn chỉ cần thiết lập các thiết lập căn bản chính xác và áp dụng bí kíp tối ưu seo cho WordPress.

1.1.2. Nâng cấp sang phiên bản PHP mới nhất

Mặc dù số lượng hiện nay đang sụt giảm nghiêm trọng, rất nhiều trang web WordPress đang chạy trên các phiên bản PHP lỗi thời.

Chỉ cần nhìn trên dữ liệu thống kê của WordPress cho thấy một số trang web đang chạy trên phiên bản PHP 5, trong khi PHP 8.0 trở đi đã có sẵn qua nhiều năm. Các phiên bản PHP cũ hơn không hề có được bất cứ phiên bản vá lỗ hổng bảo mật nào cả và do vậy rất dễ dàng bị tiến công.

May mắn thay, cộng đồng WordPress đã dừng support cho bất cứ phiên bản nào cũ hơn PHP 5.6.20. Hiện nay, nhóm khuyên chạy WordPress trên phiên bản PHP 7.4.

Vì vậy, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là tăng cường tốc độ và bảo mật cho trang web của mình — và tất nhiên, bí kíp tối ưu seo cho WordPress của bạn chính là nâng cấp trang web của bạn sang phiên bản PHP hiện đại. Điều này đem lại cực kỳ nhiều lợi thế:

PHP 7 + có hiệu suất cải tiến vượt trội.

Nó chạy hiệu quả hơn rất nhiều, có nghĩa là ít gây áp lực hơn cho máy chủ của bạn.

Mang đến nhiều chức năng nâng cấp hiện đại.

Đó là một hệ thống an toàn và bảo mật hơn nhiều.

Nó có khả năng thích ứng với tương lai.

Bây giờ, nó là điều mà tất cả chúng ta đều mong đợi. Nếu bạn đã kiểm tra cài đặt lưu trữ hiện tại của trang web trong chương trước, bạn sẽ có suy nghĩ về điều mà trang web của bạn đang chạy. Nếu điều này cho thấy chương trình máy chủ lạc hậu hơn PHP 5.5, tốt nhất là bạn hãy nâng cấp nó. Tuy nhiên, hãy thận trọng trước khi làm như vậy.

Dưới đây là một vài điều cần lưu ý:

(Luôn luôn! ) Bản sao lưu trang web của bạn.

Tạo môi trường lưu trữ web mới trên phiên bản PHP hiện đại.

Cài đặt bản sao lưu trang web của bạn trên máy chủ mới.

Kiểm tra cẩn thận để biết mọi thứ có chạy tốt hay không.

Nâng cấp trang web trực tuyến của bạn — phần lớn trường hợp, nhà cung cấp dịch vụ máy chủ của bạn có thể làm điều tương tự cho bạn.

1.1.3. Đảm bảo bạn đang chạy SSL và HTTPS

Việc sử dụng SSL (hiển thị URL HTTPS có hình ổ khoá màu xanh lá cây trong thanh URL của Chrome) là một bí kíp tối ưu seo cho WordPress được đề xuất trong quá khứ. Nhiều trang web, được cho là, không cần sự bảo mật thêm do SSL cung cấp.

Ngày nay, việc cài đặt chứng chỉ SSL hợp lệ là cần thiết vì các công cụ tìm kiếm có thể ‘ xử phạt ’ các trang web không có chứng chỉ và cài đặt SSL hợp lệ (và/hoặc hiển thị cảnh báo bên dưới công cụ tìm kiếm của họ). Google đã nói rằng HTTPS là một dấu hiệu xếp hạng.

Ngoài ra, việc tất cả các trang web cung cấp SSL để ngăn ngừa hacker và các bên thứ ba ngăn chặn các truy vấn và cơ sở dữ liệu cũng là một tín hiệu tốt cho bí kíp tối ưu seo cho WordPress.

Nhiều công nghệ bảo mật và hiệu suất trang web hiện đại đòi hỏi cài đặt SSL và HTTPS hợp lệ. Để sử dụng các giao thức web nhanh hơn bao gồm HTTP/2 và HTTP/3 sắp phát hành, các trình duyệt bao gồm Google Chrome và Firefox cần trang web có chứng chỉ SSL hợp lệ.

Nếu bạn cần chuyển sang SSL và đảm bảo rằng trang web của bạn được truyền đúng thông qua HTTPS, chúng tôi có một hướng dẫn đơn giản với các mẹo và thủ thuật giúp chuyển sang HTTPS. Kể từ phiên bản 5.7, WordPress đi kèm với một công cụ đơn giản để giúp việc kiểm tra và chuyển sang HTTPS đơn giản hơn.

1.2. Kiểm tra cài đặt trang web của bạn

Bạn cũng nên để dành thời gian nhấp qua toàn bộ các mục trong menu Cài đặt WordPress, bởi vì nhiều tuỳ chọn trên đó có thể tác động đến SEO của trang web WordPress của bạn.

Cụ thể, bạn cũng nên kiểm tra kĩ cài đặt khả năng hiển thị của trang web tại Cài đặt → Đọc để đảm bảo rằng bạn không vô tình chặn bất kỳ công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của mình. Điều đó sẽ tác động đến khả năng hiển thị và bí kíp tối ưu seo cho WordPress của bạn!

Bạn cũng nên đảm bảo rằng toàn bộ các cài đặt Viết và Đọc của bạn đã được cài đặt đúng; những điều sẽ kiểm soát các danh mục mặc định của bạn và điều gì sẽ được hiển thị trên trang web của bạn. Đừng quên tạo cho trang web của bạn một biểu ngữ tuyệt vời tại Cài đặt → Trang chủ!

1.3. Chọn cấu trúc permalink phù hợp

Cài đặt permalink của bạn bao gồm cấu trúc URL của trang và bài viết sẽ tạo, điều này có thể tác động lớn đối với bí kíp tối ưu seo cho WordPress. Vì vậy, nếu bạn đang xây dựng một trang web mới, một trong những điều trước tiên bạn nên làm là thay đổi cài đặt permalink, bạn có thể tìm nó tại Cài đặt → Permalinks.

Nếu bạn không thay đổi cài đặt của mình theo mặc định, toàn bộ các trang và bài viết của bạn sẽ có URL trông tương tự với example.com/?p=123. Mặc dù điều này thực sự tốt, nó cũng không tốt lắm vì nó có thể tác động đến cách người dùng và bộ máy tìm kiếm cảm nhận được nội dung và sự quan trọng của từng trang của bạn.

Thay đổi cấu trúc permalink sẽ làm thay đổi URL, nội dung, bố cục và cấu trúc của trang web của bạn. Do đó, việc chọn format đúng khi cài đặt trang web của bạn là điều quan trọng, bởi vì việc thay đổi format cũng có thể xảy ra các sự cố về bí kíp tối ưu seo cho WordPress.

Chúng tôi luôn khuyến nghị mọi người hãy lựa chọn cấu trúc định dạng URL trông tương tự như example.com/post-name/hoặc example.com/category/post-name/, phụ thuộc vào cấp độ dữ liệu mà họ dự kiến sẽ sử dụng vào việc xếp hạng trang web của họ. Chọn một trong hai tuỳ chọn trên sẽ rất phù hợp với phần lớn các trang web WordPress.

Đối với tuỳ chọn đầu tiên, bạn chỉ cần thay đổi cài đặt permalink thành/%postname%/, như vậy:

Để thêm danh sách, bạn có thể chọn “Cấu trúc tuỳ chỉnh” và thay đổi nó từ/%category%/%postname%/.

Nếu trước đây bạn có? pp làm permalink của mình, WordPress sẽ tự động thực hiện các thay đổi đối với bạn. Điều này cũng đúng nếu bạn thay đổi danh sách/%postname%/từ/%category%/%postname%/.

Nếu bạn có một trang web đã được cài đặt và thay đổi sang bất cứ cấu trúc permalink nào khác, bạn có thể muốn xem bài đăng của chúng tôi hướng dẫn cách thay đổi cấu trúc permalink WordPress của bạn bằng cách bạn sẽ nhìn thấy.

1.3.1. Chọn WWW hoặc không WWW

Bạn cũng nên suy nghĩ xem những thứ bạn muốn trang web của mình hiển thị là www.example.com hay đơn thuần là example.com. Lưu ý rằng trong cài đặt chung của bạn, tại Cài đặt → Chung, phiên bản bạn muốn trang web sẽ hiển thị theo cách:

Từ khía cạnh bí kíp tối ưu seo cho WordPress, có rất ít khả năng phân biệt theo cách nào. Ngoài ra, phần lớn các dịch vụ lưu trữ và máy chủ sẽ tự động hoá chuyển hướng các yêu cầu cho phiên bản ‘ sai ’ sang phiên bản bạn đã chọn. Điều đó làm cho điều quan trọng hơn là một xem xét về thương hiệu và cách sử dụng sẽ phù hợp nhất với trang web của bạn?

Cũng không có sự thay đổi về mặt kỹ thuật. Một số cài đặt có thể gặp vấn đề nghiêm trọng nếu bạn bỏ qua từ ‘ www ’, mặc dù điều này rất bình thường.

9-bi-kip-toi-uu-seo-cho-wordpress-huong-dan-toan-tap
9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập

2. Nội dung của bạn cần được tối ưu hóa

Khi bí kíp tối ưu seo cho WordPress, trang web của bạn cần phải cung cấp nội dung chất lượng nhất về chủ đề đã chọn. Mọi người đều muốn tìm kiếm các bài viết hấp dẫn, có uy tín và mang lại câu trả lời đáng tin cậy cho câu hỏi của họ.

Việc viết nội dung chất lượng cho trang web WordPress của bạn bắt đầu từ việc có những ý tưởng độc đáo hoặc quan điểm khác biệt về một chủ đề cụ thể. Tuy nhiên, không chỉ là viết ra những ý tưởng này mà còn là trình bày chúng một cách có tổ chức và dễ tiếp cận. Điều này giúp thu hút và giữ chân khán giả của bạn.

2.1. Nghiên cứu về nhu cầu của người dùng

Trước khi viết nội dung, bạn nên xem xét về những từ khóa mà người dùng muốn tìm kiếm để được phát hiện. Sau đó, bạn nên tối ưu hóa mỗi trang hoặc bài viết cho một từ khóa nhất định.

Nhưng làm sao để xác định từ khóa mục tiêu? Để làm điều này, bạn phải tiến hành nghiên cứu từ khóa. Trong quá trình này, hãy tự hỏi: Tôi muốn xếp hạng cho những từ khóa gì? Khả năng xếp hạng của tôi với những từ khóa này là thực sự cao không?

Ví dụ: Nếu blog của bạn xoay quanh việc làm bánh và chia sẻ công thức yêu thích, việc tối ưu hoá cho từ khóa “Công thức bánh ngon nhất” không phải là lựa chọn hiệu quả vì đó là một từ khóa rất phổ biến và có nhiều sự canh tranh. Thay vào đó, hãy xem xét các từ khóa trong các thị trường ngách như “Cách làm bánh ít calo” hoặc “Bánh Pháp tự làm”.

Trong thị trường ngách, bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Sự thành thạo giúp bạn sản xuất ra nội dung xuất sắc so với các đối thủ canh tranh. Bạn có thể chi tiết hoặc so sánh các góc quan điểm khác nhau liên quan đến cùng một chủ đề. Để làm điều này, hãy tập trung vào các chuỗi từ khoá dài hơn để thuận tiện cho SEO.

2.2. Nội dung cho người dùng được viết tuyệt vời

Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa và biết các chủ đề muốn viết, cần bắt đầu viết thực tế. Thường thì, việc này dễ nói hơn làm. Để chuyển từ ý tưởng thành một nội dung xuất sắc, rất có khả năng bạn sẽ phải tuân theo chu kỳ soạn thảo, viết, chỉnh sửa và viết lại.

Bản nháp ban đầu có thể là một bản tóm tắt về cấu trúc của bạn. Không cần phải viết mọi thứ hoàn hảo ngay lúc này, nhưng đảm bảo tuân theo một cấu trúc có logic. Thông thường, các phần sẽ bao gồm giới thiệu, điểm chính của luận điểm và kết luận. Tự nhiên, điều này sẽ khác biệt tùy thuộc vào loại văn bản – mỗi loại sẽ có cấu trúc riêng.

Có thể chi tiết hóa các điểm trong quá trình viết, nơi cố gắng phát triển phiên bản hoàn chỉnh đầu tiên của văn bản. Cuối cùng, nên kiểm tra xem bài viết có hấp dẫn và dễ đọc không trong giai đoạn chỉnh sửa. Bạn có thể là chuyên gia về chủ đề của mình, nhưng khán giả của bạn không nhất thiết (đã) hiểu rõ. Vì lý do này, hãy cố gắng làm cho bài viết dễ tiếp cận nhất có thể.

2.3. Tối ưu hóa các bài đăng và trang cá nhân

Khi viết hoặc chỉnh sửa bài đăng cho trang web WordPress của bạn, cần chú ý vào một số yếu tố để làm cho nó SEO-friendly. Những yếu tố này gồm tiêu đề phụ, tiêu đề SEO và mô tả meta — tất cả điều này phải liên quan đến chủ đề của từng bài.

Đừng quên rằng SEO-friendly không chỉ để công cụ tìm kiếm dễ hiểu về chủ đề của trang web. Quan trọng hơn là khách truy cập có thể hiểu ngay lập tức ý chính của trang web.

Mô tả meta và tiêu đề SEO có thể quyết định liệu khách hàng click vào trang web trong kêt quả search hay không.

Và khi đã vào website của bạn, các yếu tử như tiêu để phụ có vai trò quan trong để xác dinh liệu khách hàng muốn ở lại hay không.

2.3.1. Sử dụng cụm từ khoá trọng tâm của bạn

Một nguyên tắc khác của bí kíp tối ưu seo cho WordPress là không sử dụng cụm từ khoá trọng tâm trên nhiều trang. Nếu không, bạn có thể tự nấu cho riêng mình. Hầu hết thời gian, bạn không thích xếp hạng quá nhiều trang trên cùng một cụm từ khoá bởi vì điều đó có nghĩa là bạn đang cố gắng khiến mình trở thành đối thủ cạnh tranh.

Điều cần thiết tiếp theo là đặt cụm từ khoá trọng tâm trong các yếu tố chính của bài đăng của bạn, ví dụ như tiêu đề SEO, thẻ mô tả, tiêu đề trang và mô tả meta của bạn. Tất cả những yếu tố trên là dấu hiệu cho thấy bài đăng của bạn hướng tới điều gì.

Vì cụm từ khoá trọng tâm của bạn sẽ là chủ đề trọng tâm của trang của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn nên chắc chắn chủ đề sẽ được thể hiện trong toàn bộ các yếu tố này.

Logic như vậy cũng áp dụng đối với tất cả văn bản của bạn: bạn phải chắc chắn rằng bạn không đóng khung và nếu bạn chọn đúng chủ đề, điều quan trọng là bạn nên sử dụng cụm từ khoá của mình thường xuyên hơn trong toàn bộ văn bản. Nhưng đừng đóng khung bài đăng của bạn với cụm từ khoá của bạn.

Nếu bạn thấy không thể sử dụng cụm từ khoá của mình trong văn bản đủ số lượng lần, đó có thể là tín hiệu cho thấy bạn đang tiếp cận chủ đề theo cách khác.

Để hạn chế lặp lại, bạn có thể sử dụng các từ đồng nghĩa và các cụm từ khoá liên quan. Từ đồng nghĩa có nghĩa tương tự hoặc khá giống với cụm từ khoá của bạn. Một ví dụ cho điều tương tự là các từ phim và phim. Các công cụ tìm kiếm sẽ phát hiện ra nếu từ khoá có chung ý nghĩa, vì vậy bạn cũng có thể thử thay đổi cách hiển thị kết quả tìm kiếm: nếu bạn tìm kiếm phim, phim cũng sẽ được hiển thị đầu danh sách và ngược lại.

Bạn cũng có thể sử dụng các cụm từ khoá liên quan để tạo một trang duy nhất cho các từ khoá giống, liên quan. Bạn có thể sử dụng những từ này để thêm ngữ cảnh cho cụm từ khoá của bạn. Ví dụ: nếu cụm từ khoá của bạn là [súp bí ngô], thì cụm từ khoá liên quan của bạn có thể là [ăn tối vào bữa tối trong tuần lễ mùa đông].

Thuật ngữ thứ hai, mở rộng hơn để thêm ngữ cảnh liên quan cho chủ đề của bạn. Nó cũng có thể tạo ra cảm giác liên kết cao bằng cách đặt link đến các trang tương đồng trên bài đăng của bạn.

2.3.2. Cải thiện permalink của bạn

Trong phần lớn các tình huống, URL bài đăng của bạn có thể nên bao gồm cụm từ khoá trọng tâm của bạn để nhấn mạnh trang của bạn nghĩ đến điều gì thông qua link. Bạn cũng nên luôn cố gắng giữ cho permalink của mình gọn gàng, rõ ràng và ngăn nắp — đừng thêm những từ không quan trọng chỉ vì mục đích của nó!

Trước khi bạn phát hành bất kỳ bài đăng hoặc trang mới, bạn cũng có thể sẽ cân nhắc việc xoá ‘ từ chức năng ’ trên permalink của mình. Đây là những từ bao gồm “a”, “và” và “a”. Điều này có thể làm cho permalink của bạn dễ hiểu hơn và được sử dụng nhiều liên kết hơn khi được làm cẩn thận. Các bài đăng có tiêu đề rất dài có thể được lợi từ cách tiếp cận này.

Chúng tôi khuyến cáo bạn cũng nên thận trọng khi thay đổi permalink cho các bài đăng bạn đã tạo. Nếu mọi người đã chuyển hướng sang các trang của bạn, việc thay đổi URL có thể xảy ra vấn đề.

Mặc dù thỉnh thoảng WordPress sẽ chuyển hướng người xem sang trang mới (trình điều khiển chuyển hướng trong Yoast SEO Premium cho phép việc chuyển hướng nhanh và đáng tin cậy hơn), tuy nhiên việc thay đổi URL có thể tác động đến bí kíp tối ưu seo cho WordPress.

2.3.3. Cải thiện tiêu đề trang của bạn

Tiêu đề của từng trang — nội dung của thẻ HTML — có thể là một trong những tiêu chí quan trọng nhất giúp thứ hạng trang trong kết quả tìm kiếm.

Nó không chỉ là tiêu đề theo nghĩa đen của tab hoặc cửa sổ trình duyệt và là tiêu đề duy nhất mọi người nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm. Nó mô tả trang của bạn là gì hoặc nghĩ về điều gì sẽ hành động như một quảng cáo thúc đẩy người tiêu dùng click chuột.

Trên nhiều trang web, bố cục mặc định trên các bài đăng và trang web không phải là một cách tiếp cận tốt nhất đối với SEO. Một tiêu đề như “Blog của tôi | Ẩm thực » Công thức Carbonara” không thu hút như “Công thức carbonara ngon 20 phút của tôi » Blog của tôi”.

Bạn cũng nên xem xét kỹ bố cục tiêu đề của trang và nội dung của tiêu đề trên từng trang. Thông thường, điều cần được lưu ý là:

Các công cụ tìm kiếm có thể đặt trọng tâm nhiều hơn ở các chữ cái đầu tiên, do đó hãy đặt các cụm từ của bạn ở đầu tiêu đề có thể giúp bạn có nhiều cơ hội xếp hạng cao hơn.

Mọi người trên các trang kết quả tìm ra các từ khoá đầu tiên trước. Nếu nội dung của bạn xuất hiện trên đầu bảng xếp hạng, trang của bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhấp chuột hơn.

Hãy ghi nhớ rằng các công cụ tìm kiếm có thể lặp lại những điều tương tự tiêu đề SEO và mô tả meta nếu họ tin rằng họ muốn mô tả nội dung của bạn hay hơn.

2.3.4. Sử dụng tiêu đề không rõ ràng

Tiêu đề rất hữu ích để mô tả nội dung của bạn và giúp người dùng tìm kiếm nội dung theo từng phân đoạn nhỏ. Chúng cũng có thể giúp mô tả cấu trúc của trang và đi sâu hơn vào công cụ tìm kiếm.

WordPress biến các tiêu đề bạn thêm vào nội dung của mình bằng các thẻ HTML tương thích (

, v.v. ). Điều đó khiến cho việc quyết định kiểu tiêu đề bạn sử dụng nó theo cách nào trở nên khó khăn. Làm sai điều đó có thể làm nội dung của bạn khó đọc hơn bao giờ hết.

Mặc dù phần lớn các chủ đề cho WordPress chỉ là một vài điều đơn giản, tuy nhiên điều quan trọng là chắc chắn rằng trang web của bạn đặt tiêu đề bài đăng của bạn là thẻ và bạn không sử dụng thẻ tại bất cứ vị trí nào có thể trên trang của bạn hoặc toàn bộ nội dung bài đăng của bạn. Sau đó, nội dung bài đăng của bạn sẽ ‘ chảy ’ một cách tự do; ví dụ: tiêu đề dài, có ý nghĩa cũng nên sử dụng thẻ

2.3.5. Cá nhân hoá mô tả meta của bạn

Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng mô tả tự động

Một số chủ đề và plugin có thể tạo mô tả tự động bằng cách sử dụng dòng đầu tiên hoặc cuối cùng của bài đăng. Đây là một lối tắt tuyệt vời, mặc dù rất ít khi tạo ra những mô tả hay. Câu đầu tiên của bài đăng chỉ là lời chào, không có mô tả hay hoặc quảng cáo tốt!

Mô tả duy nhất được viết đúng là mô tả được viết tay và nếu bạn đang tính đến việc tự động tạo mô tả meta, thì bạn cũng có thể không chỉnh sửa gì hết và cho phép công cụ tìm kiếm chọn và đọc đoạn trích.

LƯU Ý: Các công cụ tìm kiếm có thể chọn bỏ qua mô tả meta của bạn nếu họ nghĩ rằng mô tả không tương thích với trang hoặc họ có thể chọn sử dụng mô tả tuỳ chỉnh từ tiêu đề trang nếu họ nghĩ rằng mô tả hữu ích hơn. Không có cách khác để họ sử dụng đoạn trích mô tả của bạn.

Các công cụ tìm kiếm thường sử dụng mô tả meta thay vì mô tả trang của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm, nằm ở ngay dưới mô tả trang của bạn. Việc chỉnh sửa và viết một mô tả meta mô tả có thể thúc đẩy người tiêu dùng click vào kết quả của bạn trong công cụ tìm kiếm, ngay cả khi bạn không cần phải thăng hạng lên vị trí cao nhất. Đó là một quảng cáo và cơ hội giúp bạn gây chú ý.

Viết mô tả ngắn gọn, đầy đủ chi tiết mô tả thông tin trang của bạn ở mọi trang trên trang web của bạn là cách tiếp cận hiệu quả nhất có thể giúp bạn tiếp cận nhiều lưu lượng truy cập hơn. Mặc dù việc tạo mô tả trên mỗi trang và bài đăng có thể tốn quá nhiều thời gian, tuy nhiên kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nếu bạn không tạo mô tả meta, công cụ tìm kiếm cũng sẽ tự động lọc từ khoá được tìm kiếm trên trang của bạn — tự động chọn một chuỗi các từ khoá đó — tự động hiển thị từ khoá được tìm kiếm với chữ cái in đậm trên trang kết quả. Trong một vài tình huống, Google sẽ tự động tạo mô tả meta giúp bạn.

Các đoạn trích được tạo tự động (mặc dù bằng plugin hay là công cụ tìm kiếm) ít khi có tính chất mô tả hoặc thu hút hơn các đoạn trích được viết tay. Chúng tôi khuyến nghị bạn cũng nên sử dụng thẻ mô tả meta trong plugin Yoast SEO để viết mô tả meta. Đảm bảo rằng nó thu hút người dùng nhấp chuột và chắc chắn rằng nó bao gồm từ khoá chính của bài đăng hoặc trang của bạn ít nhất một lần.

2.3.6. Tối ưu hoá hình ảnh và nội dung của bạn

Một khía cạnh dễ bị bỏ qua của bí kíp tối ưu seo cho WordPress là tối ưu hoá hình ảnh, video và nội dung khác của bạn. Để chắc chắn rằng các công cụ tìm kiếm có thể đọc chính xác hình ảnh của bạn, bạn phải suy nghĩ đến việc bạn chọn tiêu đề và định dạng cho hình ảnh của mình. Đảm bảo lựa chọn chính xác định dạng có thể tối ưu hoá cho hình ảnh.

Ngoài ra, hãy kiểm tra liệu bạn có thể hỗ trợ các định dạng hình ảnh thế hệ mới hơn WebP hay không — vì WordPress đang tiếp tục phát triển.

Viết miêu tả hình ảnh có thể truy cập được giúp mô tả hình ảnh của bạn dễ dàng đọc hơn và giúp cải thiện năng suất của bạn hơn. Lợi ích khác là bạn cũng đang hỗ trợ những người dựa trên các công cụ trợ giúp như máy ghi màn hình.

Sử dụng các thuộc tính alt phù hợp trên hình ảnh và bản ghi của video cũng là cách để chúng tôi thử nghiệm trong tính năng tối ưu hoá nội dung của plugin Yoast SEO của chúng tôi. Chúng tôi có một bài viết chuyên sâu hơn về SEO hình ảnh và một bài viết giải thích thuộc tính alt, có thể chỉ cho bạn tất cả các cách để cải thiện và tối ưu hoá hình ảnh của bạn!

9-bi-kip-toi-uu-seo-cho-wordpress-huong-dan-toan-tap
9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập

2.4. Cải thiện chất lượng nội dung của bạn

2.4.1 Liên tục cập nhật nội dung mới nhất

Vì Google muốn cung cấp cho người tiêu dùng thông tin mới nhất và cập nhật nhất, bạn cũng nên cập nhật nội dung của mình và chỉnh sửa định kỳ nếu bạn không thích cung cấp cho khách hàng truy cập trang web thông tin lạc hậu, dư thừa hoặc không phù hợp.

Điều này đáng chú ý hơn nhiều nếu bạn đăng blog và có vài trăm đến hàng nghìn bài đăng trên blog. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến nghị bạn hãy tập trung vào hai khía cạnh chính của phát triển nội dung: cập nhật nội dung nền tảng và ngăn ngừa hành vi ăn thịt từ khoá.

2.4.2. Cập nhật nội dung nền tảng của bạn

Một số trang trên trang web của bạn tốt hơn những trang web khác. Nội dung có giá trị nhất của trang web của bạn được coi là nội dung nền tảng. Chúng tôi đã viết rất kỹ về các bài viết nền tảng và tại sao chúng có thể tăng xếp hạng của bạn.

Tóm lại, những bài đăng hoặc trang này:

cung cấp thông tin hữu ích cho độc giả của bạn;

đầy đủ, cập nhật và được viết cẩn thận để chứng tỏ quyền hạn và

có thêm nhiều link nhất từ các bài đăng tương tự trong trang web của bạn và

thứ hạng cao hơn bất kỳ bài viết nào của bạn trên cùng một diễn đàn và

thu hút thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên nhất đến trang web của bạn.

Luôn ưu tiên nội dung nền tảng của bạn cho dù bạn quyết định nên tiếp tục cập nhật nội dung trang web của mình từ đâu. Doanh nghiệp của bạn dựa trên họ vì họ không bao giờ muốn bị tụt hậu!

2.4.3. Không có nền tảng lỗi thời với Yoast SEO

Yoast SEO giúp việc cập nhật nền tảng của bạn nhanh hơn nhiều. Bạn có thể chọn một bài đăng là bài viết nền tảng nếu bạn cài đặt Yoast SEO trên trang web của mình. Khi làm như thế, những bài viết này sẽ vượt qua một thử nghiệm SEO khắt khe hơn. Ngoài ra, chúng sẽ nằm trong một danh mục riêng biệt trong các bài đăng của bạn, cho phép bạn có thể lướt qua dễ dàng và xác định liệu chúng có thực sự hữu ích hay không.

Việc kiểm tra chúng cũng sẽ đơn giản hơn bao giờ hết nếu bạn đang dùng Yoast SEO Premium. Bộ lọc nội dung nền tảng cũ sẽ thấy rằng bài viết nền tảng của bạn không được cập nhật hơn sáu tháng qua. Bạn sẽ nhìn thấy bộ lọc này trong tất cả bài đăng của bạn. Nếu nó không xuất hiện bất cứ bài đăng nào, bạn đã ổn định và nếu có một hoặc nhiều bài đăng nào như vậy, vui lòng chắc chắn bạn check và cập nhật nội dung!

2.4.4. Ăn thịt từ khoá

Ăn thịt từ khoá có nghĩa là bạn đang làm suy yếu xếp hạng của mình bằng việc tung ra vô số bài viết về ít nhất một loạt các từ khoá tương tự. Ví dụ: nếu bạn có cả tá bài viết cho cùng một từ khoá, thì bộ máy tìm kiếm không xác định bài viết nào họ muốn thứ hạng cao nhất. Do đó, bạn sẽ chiến đấu với các bài viết của mình để có được thứ hạng cao tại các kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn liên tục đăng, như đã làm với Yoast, có thể một ngày nào đấy bạn sẽ vấp phải vấn đề ăn thịt từ khoá. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa ra một khung nhằm giải quyết việc ăn thịt từ khoá. Tóm lại, bạn sẽ cần:

Tìm xem từ khoá nào đang xảy ra;

Phân tích chủ đề nào làm việc hiệu quả nhất trên nhóm từ khoá đó;

Giữ cho bài đăng hoạt động tốt nhất;

Quyết định liệu bạn có muốn kết hợp các bài đăng khác để bài đăng hoạt động tốt hơn hay không;

Hoặc huỷ và chuyển đổi tất cả.

2.5. Tránh trùng lặp nội dung do cố ý

2.5.1. Nội dung trùng lặp là gì?

Sự cố nội dung trùng lặp xuất hiện khi các công cụ tìm kiếm bắt gặp nhiều URL có nội dung tương tự nhau hoặc gần giống hệt như vậy. Do đó, các công cụ tìm kiếm không quyết định việc xếp hạng URL nào cao hơn, dẫn đến xếp hạng thấp hơn.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi đã nói về việc ăn thịt từ khoá được viết về cùng một chủ đề rất thường xuyên. Nhưng phần lớn thời gian, nguyên nhân gốc rễ của nội dung trùng lặp là kỹ thuật và có thể gây nhầm lẫn mà bạn có thể không nhìn ra. Ví dụ: một số trình quản trị nội dung thêm ID trang hoặc tham số để quản lý URL.

Hoặc, bạn có thể đã lập chỉ mục các phiên bản www và không phải www của một trang cụ thể. Theo mặc định, bạn sẽ có vô số URL cho cùng một nội dung.

Bên cạnh các yếu tố trên, bài viết của bạn có thể bị xoá hoặc copy từ các bên khác. Vì vậy, có quá nhiều nguyên nhân xảy ra nội dung trùng lặp, các bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết mở rộng này về nội dung trùng lặp.

Nếu bạn cần tìm hiểu liệu trang web của mình có bị trùng lặp nội dung nào không, bạn có thể dùng các công cụ nội dung trùng lặp trực tuyến để đánh giá trang web của mình liệu có sự cố gì không.

2.5.2. Giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp

Cách bạn nên xử lý các nội dung trùng lặp phụ thuộc vào nguyên nhân của vấn đề. Nói chung, có ba bước để hoàn thành việc xử lý chúng theo thứ tự ưu tiên:

Bất cứ nơi đâu có thể, cố gắng tránh tạo nội dung trùng lặp. Nếu trình duyệt của bạn tạo ID phiên trong URL, hãy cố gắng vô hiệu hoá chức năng đó.

Không thể tránh được việc tạo trùng lặp? Chuyển hướng lại URL đó bởi 301 đến phiên bản gốc.

Cần xoá một bài viết trùng lặp? Đảm bảo thêm một liên kết chính tắc đến phiên bản gốc hoặc phần của bài viết trùng lặp. Nó sẽ cung cấp cho các công cụ tìm kiếm phiên bản gốc của bài viết là như thế nào để gửi liên kết trở lại phiên bản gốc. Trong phần tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu tính năng này hoạt động thế nào với Yoast SEO.

2.5.3. Đặt liên kết chính tắc với Yoast SEO

Với Yoast SEO, việc thêm liên kết chính tắc vào bài viết hoặc trang thật dễ dàng. Không cần nhà phát triển! Đi tới tab Nâng cao trong thanh meta Yoast SEO bên dưới bài viết hoặc trang của bạn trên khung bên của trình chỉnh sửa tệp. Ở đó, bạn sẽ nhìn thấy trường URL chính tắc, mà bạn có thể đặt URL của bài viết gốc hoặc bài viết bạn đang dẫn các công cụ tìm kiếm đến:

Yoast SEO sẽ đặt một chính tắc để hiển thị cho bạn nếu bạn không đặt chính tắc. Điều này có nghĩa là bài viết sẽ trỏ về chính nó. Tìm hiểu lý do tại sao chính tắc tự tham chiếu có lợi cho SEO.

2.6. Giúp khách hàng quốc tế

Để tối ưu hoá trang web của bạn đối với khách hàng từ nhiều quốc gia hoặc vùng ngôn ngữ, bạn sẽ cần tối ưu hoá nội dung và cài đặt SEO của mình. Hãy làm quen với các yếu tố nội dung của SEO quốc tế.

Thực hiện phân tích từ khoá để xác định chủ đề và viết nội dung mới theo nhóm từ khoá là vô cùng quan trọng. Ví dụ, chọn các sản phẩm trang phục. Áo vest của Hoa Kỳ là một loại trang phục rất khác biệt với áo vest của Anh, áo vest của Hà Lan, áo vest của Pháp hoặc áo vest của Tây Ban Nha. .. bạn hiểu ý chưa nào.

Chúng tôi không khuyến khích các phiên bản dịch thuật tự động. Đầu tư tiền bạc và thời gian để tìm kiếm bản dịch thuật phù hợp giúp tối ưu hoá từ khoá và văn bản của bạn.

Một phần thiết yếu khác của SEO quốc tế là chọn cấu trúc miền thích hợp. Nói chung, một ccTLD riêng biệt (ví dụ: www.yoast.de) đối với mỗi biến thể sẽ là một giải pháp tuyệt vời đối với các doanh nghiệp toàn cầu có chi phí lớn. Trong phần lớn các tình huống, thư mục con (ví dụ: www.yoast.com/de) là cách hay nhất.

Các công cụ tìm kiếm mong muốn thấy phiên bản ngôn ngữ chính thức của trang web của bạn trên mỗi lượt tìm kiếm, cho dù họ đến từ loại ngôn ngữ nào. Để giúp họ, bạn cần sử dụng hreflang. hreflang là mã cho phép các công cụ tìm kiếm biết các biến thể ngôn ngữ nhất định của một trang có liên quan và giúp giải quyết các vấn đề về nội dung trùng lặp.

Đó là một loại mã tương đối khó, nhưng khoá hreflang của chúng tôi sẽ giúp bạn trong toàn bộ quy trình — vì vậy bạn có thể đăng ký chương trình học SEO Anh ngữ của chúng tôi. Khoá đào tạo này là một phần của chương trình Yoast SEO của chúng tôi, miễn phí khi đăng ký Yoast SEO Premium.

2.7. Thêm dữ liệu có cấu trúc Schema.org

Dữ liệu có cấu trúc tương tự với một từ điển dùng cho các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tóm tắt nội dung của bạn trong mã, bạn có thể nhanh chóng làm nổi bật phần nội dung quan trọng nhất. Thêm vào đó, bạn có thể giúp biết ai đã viết công thức, ai đã đăng công thức và khi nào trên trang web nào.

Ngoài ra, nếu bài viết này có hướng dẫn nấu ăn, Câu hỏi thường gặp hoặc nội dung liên quan, bạn có thể giúp cho công cụ tìm kiếm biết về chủ đề này. Bằng cách này, giúp công cụ tìm kiếm hiểu sâu thêm về trang web của bạn. Họ có thể tận dụng việc này để giúp trang web của bạn có được kết quả phong phú.

Dữ liệu có cấu trúc thực sự cần thiết đối với bí kíp tối ưu seo cho WordPress. Trước đây, để thêm dữ liệu có cấu trúc trên trang web của bạn thật phức tạp, nhưng chúng tôi đã tìm ra mục đích để cho nó đơn giản với dữ liệu có cấu trúc trong Yoast SEO.

Ngày nay, chúng tôi cung cấp mã mà các công cụ tìm kiếm cần để có thể hiểu về trang web của bạn thông qua các liên kết của nó. Bạn chỉ cần thực hiện một số thay đổi đối với Yoast SEO> Giới thiệu trang web. Chọn Cá nhân nếu trang web của bạn là trang web cá nhân hoặc Doanh nghiệp nếu bạn là trang web doanh nghiệp hoặc trang web chuyên nghiệp. Đừng quên chọn hoặc tải lên logo hoặc hình ảnh đại diện chính xác.

Đó không phải là vấn đề: bạn cũng có thể dễ dàng tạo các loại trang nội dung mới với các khối dữ liệu có cấu trúc của chúng tôi. Các khối cụ thể làm việc trong trình chỉnh sửa khối dữ liệu hiện tại, chúng tôi có hai loại: Câu hỏi thường gặp và cách thực hiện. Các khối sẽ giúp bạn tạo nội dung trực quan đồng thời cung cấp dữ liệu có cấu trúc chính xác trong nền.

Thêm vào đó, bảng điều khiển cũng giúp bạn xác định loại trang nơi bạn đang làm việc. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang liên lạc của mình bằng cách chọn loại trang phù hợp.

9-bi-kip-toi-uu-seo-cho-wordpress-huong-dan-toan-tap
9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập


3.Cải thiện cấu trúc trang web của bạn
Cấu trúc trang web sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm điều hướng trang web của bạn. Trên hết, nó sẽ chỉ ra rằng trang nào trên trang web của bạn là quan trọng nhất. Hai yếu tố của một cấu trúc trang web tuyệt vời là tổ chức trang web của bạn và liên kết ngữ cảnh nội bộ.

3.1. Tổ chức trang web của bạn

Tổ chức trang web của bạn sẽ giúp bạn xây dựng liên kết điều hướng trên trang chủ đến các bài đăng trên trang web của bạn. Việc thêm các menu và danh mục con sẽ thêm trật tự vào hỗn loạn. Lý tưởng nhất là trang web của bạn nên được tổ chức như sau:

Bạn cũng nên cố gắng đảm bảo rằng trang chủ của bạn được điều hướng. Việc sắp xếp trang chủ với rất nhiều tuỳ chỉnh sẽ làm trang

web của bạn khó đọc hơn bao giờ hết. Thêm menu rõ ràng và mũi tên điều hướng giúp người dùng điều hướng trang web của bạn mọi lúc mọi nơi.

3.2. Liên kết nội dung của bạn với liên kết nội bộ theo ngữ cảnh

Bên cạnh việc tổ chức trang web của bạn, bạn cũng nên liên kết nội dung của mình đến trang web của mình. Chúng tôi gọi nó là liên kết nội bộ theo ngữ cảnh bởi vì loại liên kết này thường nằm đúng ngữ cảnh của văn bản. Liên kết nội bộ là một trong những phần quan trọng nhất của bí kíp tối ưu seo cho WordPress.

Các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh đến tất cả các trang, hướng người dùng của bạn đến nội dung liên quan. Ví dụ: đối với một bài đăng về nghiên cứu từ khoá, việc liên kết với một bài đăng để tạo quảng cáo SEO là điều vô cùng hợp lý. Đối với các công cụ tìm kiếm, loại liên kết này chứa dữ liệu cụ thể về mạng lưới các trang liên quan.

Luôn đảm bảo rằng các liên kết trên một trang thể hiện tầm quan trọng của trang đó. Hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi có được rất nhiều liên kết từ các bài đăng đơn lẻ cho từng vấn đề liên quan. Điều này giúp người dùng và công cụ tìm kiếm thấy rằng những hướng dẫn cuối cùng là phần quan trọng của trang web của chúng tôi.

Khi thêm một liên kết nội bộ theo ngữ cảnh, cần đảm bảo nội dung liên kết có giá trị đối với ngữ cảnh của trang hiện tại. Hơn nữa, cần phải đảm bảo nội dung liên kết miêu tả đúng trang bạn đang liên kết đến.

Điều này cung cấp cho người dùng và công cụ tìm kiếm ngữ cảnh khả năng xác định liệu liên kết có phù hợp hay không. Công cụ liên kết nội bộ trong Yoast SEO Premium giúp bạn liên kết nội dung của mình bằng việc tự động hoá gợi ý các liên kết có liên quan.

3.3. Quản lý danh mục và thẻ của bạn

WordPress có hai cách mặc định để tổ chức nội dung của bạn: danh mục và thẻ. Danh mục thêm hệ thống phân cấp vào nội dung của bạn và nhóm các chủ đề một cách hiệu quả. Trên một trang web dạy nấu nướng, mỳ ống có thể là một loại. Thẻ không theo thứ tự cũng có thể được sử dụng để miêu tả bài viết của bạn rõ ràng hơn. Ví dụ, chủ đề bữa tối có thể là một thẻ.

Khi thay đổi bố cục trang web của bạn, chỉ lựa chọn một vài danh mục chính. Thêm sản phẩm vào menu của bạn có thể là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nếu bạn chỉ có một blog. Một lựa chọn khác có thể có ý nghĩa hơn nếu bạn có một blog và một số mặt hàng.

Đảm bảo rằng trang danh mục của bạn có kích cỡ xấp xỉ bằng nhau. Nếu danh mục của bạn trở nên quá rộng, hãy tạo danh mục con. Trang danh mục của bạn có thể là trang đích hoàn hảo, đặc biệt là trên các trang web thương mại — thêm về vấn đề trên tại cẩm nang bí kíp tối ưu seo cho WordPress thương mại của chúng tôi.

Thẻ cũng có ích khi người sử dụng hiểu chủ đề, mặc dù thẻ thường xuyên bị sử dụng sai. Điều cần thiết là không sử dụng quá nhiều thẻ và sử dụng chúng thường xuyên hơn một hoặc hai lần. Hãy chắc chắn rằng, bạn muốn nhóm nội dung của mình, hãy sử dụng thẻ.

Nếu bạn muốn bố cục nội dung của mình khác biệt hơn, WordPress cũng giúp bạn tạo phân loại tuỳ chỉnh. Luôn cân nhắc cẩn thận liệu bố cục tuỳ chỉnh của bạn có nhóm nội dung theo cách có ý nghĩa và giúp ích cho khách truy cập của bạn hay không.

3.4. Quản lý trang lưu trữ của bạn

Nếu bạn sử dụng danh mục và thẻ, bạn sẽ tự động tạo trang lưu trữ. Các trang lưu trữ bao gồm tất cả các bài viết và trang trong một danh mục hoặc thẻ cụ thể. Bên cạnh các danh mục và thẻ, cũng có các trang lưu trữ dựa trên ngày tháng và lưu trữ của tác giả. Những trang lưu trữ này cần được quản lý bởi vì có thể xảy ra lỗi bí kíp tối ưu seo cho WordPress nếu bạn không quản lý.

Đầu tiên, bạn muốn ngăn chặn các bộ máy tìm kiếm lập chỉ mục các trang lưu trữ không có ý nghĩa trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO thực hiện điều tương tự. Bạn làm điều tương tự trong Yoast SEO → Nâng cao, và bạn sẽ nhìn thấy các tuỳ chọn khác trên tab “Lưu trữ tác giả “:

Trên trang web của chúng tôi, chúng tôi đã tắt lưu trữ dựa trên ngày tháng, vì vậy vui lòng không sử dụng bất cứ điều đó. Bất kỳ liên kết dựa trên ngày tháng cũng sẽ được chuyển hướng sang trang chủ của chúng tôi thông qua thiết lập này.

Chúng tôi đã đặt lưu trữ của tác giả không chịu trách nhiệm, nhưng chúng tôi đã thiết lập các trang con của kho lưu trữ sẽ trở thành noindex, theo mặc định. Bằng cách này, bạn sẽ không còn xem được trang hai của kho lưu trữ trên trang web của chúng tôi thông qua các công cụ tìm kiếm.

Nếu blog của bạn là blog một tác giả hoặc bạn không cần lưu trữ tác giả, vui lòng sử dụng Yoast SEO để tắt lưu trữ tác giả. Ngoài ra, nếu bạn không biết rằng mình cần kho lưu trữ dựa trên ngày tháng: hãy tắt đi như chúng tôi đã làm.

Ngay cả khi bạn không sử dụng loại kho lưu trữ này trong trang web của mình, ai cũng có thể liên hệ với bạn và thậm chí phá hỏng bí kíp tối ưu seo cho WordPress của bạn. ..

Có một dạng kho lưu trữ là noindex, theo mặc định trong plugin Yoast SEO: trên trang kết quả tính năng tìm kiếm nội bộ của chính bạn. Đây là một thực tế tuyệt vời nhất từ Google.

3.4.1. Chia trang

Nếu bạn có vô số bài đăng trên trang web WordPress của mình, bạn có thể cần suy nghĩ về cách phân chia trang web của bạn trông như thế nào và làm việc như thế nào. Nếu không, nội dung hay nhất của bạn sẽ bị ‘ chôn lấp ’ bên trong trang web của bạn vì người dùng cũng như công cụ tìm kiếm có thể gặp rắc rối khi nhìn thấy nó.

Bạn cũng nên cân nhắc tuỳ chỉnh cách phân chia trang của bạn trông như thế nào và hiển thị làm sao để thân thiện hơn đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.

3.5. Thiết lập breadcrumbs của bạn

Bạn có thể cần chèn breadcrumbs trên bài đăng và trang của mình. Breadcrumbs là các đường dẫn, thông thường ở phía trên tiêu đề bài đăng, trông tương tự với “Trang chủ> Blog SEO> SEO WordPress”. Breadcrumbs hoàn hảo vì hai lý do:

Chúng cho phép người dùng của bạn nhanh chóng điều hướng trang web của bạn.

Chúng cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu được trang web của bạn tốt hơn.

Các breadcrumbs này sẽ chuyển hướng đến trang chủ theo danh mục của bài đăng. Nếu bài đăng xuất hiện trong nhiều danh mục, nó sẽ lựa chọn một danh mục.

Để điều hướng breadcrumbs hiển thị cho bạn trên các trang của bạn, bạn có thể cần chỉnh sửa các tập tin single.php và page.php trong thư mục của mình và viết code cho breadcrumbs từ plugin Yoast SEO. Bạn tìm thấy các thiết lập và hướng dẫn về cách làm điều đó tại mục Yoast SEO → Nâng cao → Breadcrumbs.

Ngoài ra, chúng tôi có một tệp breadcrumbs duy nhất trên trình chỉnh sửa tệp để bạn hiển thị breadcrumbs trên bất cứ trang nào — mà không cần thêm code.

3.6. Cập nhật sơ đồ trang web XML của bạn

Bạn có thể tạo sơ đồ trang web XML để hiển thị trên Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng trang web của bạn đã được cải thiện. Mặc dù WordPress cuối cùng đã có sơ đồ trang web XML đầy đủ, tuy nhiên trang web của chúng tôi tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Plugin bí kíp tối ưu seo cho WordPress của chúng tôi tự động định cấu hình sơ đồ trang web XML của bạn, do đó bạn không phải bận tâm đến bất kỳ thứ gì. Chúng tôi tạo sơ đồ trang web theo từng loại bài đăng khác nhau của bạn, bao gồm tất cả hình ảnh của bạn và chắc chắn rằng nó tạo tốc độ tải nhanh chóng.

Chúng tôi chia nhỏ sơ đồ trang web của bạn rất nhiều thành các phần tử bé hơn, do đó Google chỉ cần tìm thấy một sơ đồ trang web XML “phụ” mới khi một bài đăng được phát hành.

Bạn có thể kiểm soát và chỉ định loại nội dung, kho lưu trữ và biểu mẫu nào nên được thêm vào sơ đồ trang web XML của bạn thông qua thiết lập Yoast SEO → API → Sơ đồ trang web XML. Các loại nội dung được chỉ định là không xuất hiện trong công cụ tìm kiếm sẽ ngay lập tức bị loại trừ khỏi sơ đồ trang web XML của bạn.

Cuối cùng, nền tảng sơ đồ trang web XML của chúng tôi có API đầy đủ, cho phép các nhà thiết kế tạo hoặc sửa đổi nội dung bằng plugin và giao diện của họ.

Các phần mở rộng SEO hình ảnh, SEO âm thanh và SEO video của chúng tôi (tạo sơ đồ trang web riêng của chúng) được tích hợp trên API này. Các plugin khác thường xuyên xây dựng ứng dụng của họ chạy trên ứng dụng của chúng tôi.

9-bi-kip-toi-uu-seo-cho-wordpress-huong-dan-toan-tap
9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập

4. Cải thiện tốc độ trên trang web WordPress của bạn

Nếu trang web của bạn chậm chạp, bạn có khả năng khiến người dùng thất vọng. Điều đó làm họ khó có cơ hội tương tác, lướt web, đọc hoặc xem trang web. Đến lượt nó, điều đó có thể làm họ ít có khả năng đọc văn bản của bạn, truy cập tất cả các trang của bạn hoặc quảng bá thương hiệu của bạn.

Tóm lại, tốc độ là một thành phần quan trọng của bí kíp tối ưu seo cho WordPress và là một thành phần thiết yếu của trải nghiệm người dùng tổng thể. Điều đó có nghĩa là việc đo lường và theo dõi hiệu suất của bạn là điều cần thiết — không chỉ cho người dùng trên thiết bị iOS có tốc độ thấp nữa!

Với phiên bản update Tốc độ trang của Google, tốc độ trang và trải nghiệm người dùng sẽ được đặt trên hết. Cung cấp hiệu suất vượt trội sẽ ngày một trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

4.1. Đo lường tốc độ trang web của bạn

Việc đo lường tốc độ trang web của bạn có thể bị nhầm lẫn. Các công cụ khác nhau cung cấp điểm số và kết quả khác nhau và đôi khi có thể chứa dữ liệu mâu thuẫn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp hướng dẫn quan trọng này về cách đo lường tốc độ của bạn và nó sẽ dạy bạn các quy tắc cơ bản về việc lựa chọn các thông số thích hợp để sử dụng các công cụ thích hợp cho công việc đôi khi cần theo dõi và chẩn đoán lỗi.

4.2. Tối ưu hoá tốc độ trang web của bạn

Sau khi bạn đã biết rõ nút thắt của trang web là gì và ở đâu, bước kế tiếp là tiến hành các điều chỉnh đối với nội dung, giao diện, plugin và hiệu suất nhằm tối ưu hoá mọi thứ.

Tối ưu hoá tốc độ trang là một lĩnh vực rất khó vượt qua khỏi bí kíp tối ưu seo cho WordPress. Điều đó có nghĩa là các cơ hội tốt nhất sẽ khác nhau tuỳ thuộc theo mỗi trang web và trong mọi tình huống.

Đối với một vài trang web, cách đơn giản nhất giành chiến thắng có thể là thông qua việc nâng cấp hệ thống máy chủ hoặc sử dụng CDN; đối với những người khác, điều đó có thể có nghĩa là xem xét lại việc sử dụng plugin của họ hoặc xem xét cách họ sử dụng CSS và JavaScript.

Điều đó không có nghĩa là bạn đã chiến thắng. Chúng tôi đã tập hợp một chỉ dẫn bao gồm một số công cụ tốc độ trang và cách đơn giản giành chiến thắng mà bạn có thể sử dụng để khởi đầu.

9-bi-kip-toi-uu-seo-cho-wordpress-huong-dan-toan-tap
9 bí kíp tối ưu seo cho wordpress – hướng dẫn toàn tập

5. Bảo mật trang web WordPress của bạn

WordPress là công cụ được dùng nhiều nhất để quản trị trang web trên thế giới. Nó cung cấp điện năng trên gần 42% web (tháng 6 năm 2021). Mặc dù điều đó rất tốt, nhưng nó cũng có nghĩa là WordPress là trang web được nhắm mục tiêu nhiều nhất đối với tin tặc.

Khi chạy một trang web WordPress, bảo mật hầu hết được thực hiện bằng CMS, mặc dù có một vài điều bạn có thể chủ động làm để làm cho trang web của bạn bảo mật hơn.

Điều đó bắt đầu với thông tin đăng nhập của bạn. Tên người dùng mặc định trong WordPress là admin, vì vậy vui lòng thay đổi điều đó trước. Nếu không, lần dự đoán đầu tiên của tin tặc đối với tên người dùng của bạn là quá dễ dàng.

Điều tương tự cũng xảy ra với mật khẩu của bạn. Mật khẩu như 123456 và welcome01 là không đủ. Sử dụng trình quản lý mật khẩu như 1Password hoặc LastPass và chọn mật khẩu ít hơn 20 ký tự. WordPress cũng có một số plugin hỗ trợ xác thực hai bước, và việc thêm điều đó vào trang web của bạn cũng dễ dàng như mua hàng. Hãy làm nó.

Tất nhiên, rất nhiều điều bạn có thể làm vì vậy hãy tham khảo bài viết chuyên sâu về bảo mật WordPress của chúng tôi trong một số thao tác đơn giản. Chúng tôi sẽ nêu lên một vài đề xuất ở dưới.

5.1. Thực hiện sao lưu thường xuyên

Điều tiếp theo chúng tôi yêu cầu bạn làm là thực hiện các bản sao lưu thường xuyên. Nếu trang web của bạn bị hack hoặc có vấn đề khác — chẳng hạn: khi cập nhật plugin hoặc nội dung — bạn phải cập nhật thay đổi đó kịp thời. Sao lưu thường xuyên đảm bảo rằng điều đúng đắn có thể được thực hiện.

Trong WordPress, có rất nhiều tuỳ chọn sao lưu được lựa chọn. Một số nhà cung cấp plugin đã đưa ra các công cụ phần mềm miễn phí hỗ trợ bạn, do đó bạn không phải chịu trách nhiệm về khía cạnh bảo mật của bản sao lưu nữa.

5.2. Củng cố cài đặt của bạn

Việc củng cố cài đặt của bạn bắt đầu với việc chọn nhà cung cấp lưu trữ thích hợp trên trang web WordPress của bạn. Đó mới chỉ là bắt đầu, bởi vì mọi người sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ bạn, nhưng việc củng cố cài đặt của bạn mới là nhiệm vụ của bạn. Ngoài ra, các ứng dụng như Cloudflare là những người bạn tuyệt vời đối với bất cứ doanh nghiệp hoặc trang web nào.

Bước đầu tiên đơn giản là hạn chế tổng số lần đăng nhập. Bằng việc hạn chế tổng số lần mọi người có thể thử đăng nhập trên trang web của bạn — chẳng hạn: xoá biểu mẫu đăng nhập nếu năm lần đăng nhập thất bại — bạn đang củng cố cài đặt của mình nhằm chống lại các cuộc tấn công DDoS và các phần mềm độc hại khác nhắm mục tiêu trên biểu mẫu đăng nhập.

Điều tiếp theo bạn cần làm là đảm bảo các cài đặt WordPress của bạn, bao gồm cả plugin và chủ đề, thường xuyên được cập nhật. Các phiên bản cập nhật cũng có thể giải quyết vấn đề bảo mật. Đảm bảo theo dõi các phiên bản cập nhật và cập nhật cài đặt WordPress của bạn thường xuyên.

Một điều cần thiết khác để nhận ra là bạn phải thực hiện bảo mật bất kỳ khi nào bạn thêm người dùng hoặc người viết mới vào cài đặt WordPress của mình. Có một bài viết trong Codex WordPress đề cập về Vai trò và Khả năng mà bạn cũng nên đọc.

Nó đề cập đến việc luôn trao quyền cho những người cần bảo mật khi cần thiết và luôn trong thời hạn họ muốn. Không cần cung cấp quyền truy cập trang web cho blogger khách, phải không?

Khoá xác thực và Mật khẩu làm việc với nhau nhằm mã hoá cookie và mật khẩu của bạn khi giao tiếp giữa trình duyệt và máy chủ web. Đảm bảo thay đổi các ổ khoá này khi cài đặt phiên bản WordPress mới.

Một cách khắc phục đơn giản khác mà chúng tôi đang thảo luận là đảm bảo rằng tệp biểu mẫu của bạn chưa bị sửa đổi bởi thành phần bổ trợ WordPress.

Bạn có thể thực hiện việc này thông qua Cài đặt → Trình sửa đổi. Khi tin tặc lướt qua biểu mẫu đăng nhập của bạn, đây là một cách dễ dàng nhất để thêm mã độc hại trên trang web của bạn. Củng cố điều này dẫn đến việc thay đổi file wp-config của bạn.

5.3. Thực hiện giám sát và ghi dữ liệu

Bảo mật là một quy trình lặp đi lặp lại. Bạn phải theo dõi cẩn thận mọi thay đổi và làm thế nào trang web của bạn bảo mật nhất có thể. Bạn có thể giữ một phần bảo mật WordPress của mình bằng phần mềm, ví dụ từ một nhà cung cấp như Sucuri. Trong trường hợp bị hack, họ sẽ sửa điều này càng nhanh càng tốt.

Bạn cũng nên quét trang web của mình định kỳ với công cụ Sitecheck của họ để theo dõi. Một số plugin có thể cho phép bạn bảo mật trang web WordPress của mình đúng cách, ví dụ như giám sát các tập tin trên trang web của bạn, như WordFence, iThemes hoặc Sucuri. Chọn plugin bạn thích nếu bạn đảm bảo việc bảo mật được giám sát.

Việc theo dõi mọi điều đang diễn ra trên trang web của bạn, bao gồm sửa đổi tập tin và người dùng đã đăng nhập cũng có thể giúp ích. Có một vài plugin và ứng dụng an toàn, bao gồm Báo cáo Kiểm tra Bảo mật WP.

Theo dõi những điều này đảm bảo rằng bạn có thể nhận ra những thay đổi đối với ứng dụng của mình và hành động dựa trên những điều này hoặc nhận thấy điều gì đã xảy ra khi có vấn đề bảo mật.
6. Hỗ trợ khách truy cập di động của bạn

Hãy quan sát xung quanh — bạn sẽ tìm ra rằng thiết bị di động của chúng ta đang cung cấp một cách lướt web trên máy tính để bàn, ngay cả khi chúng ta đang ở trên sofa tại nhà.

Nhưng chúng ta không truy cập các trang web di động mà chỉ truy cập các trang web. Xem trang web di động và máy tính để bàn của bạn như một thực thể. Bạn, với tư cách là quản trị viên trang web, bạn phải chăm sóc khách truy cập của mình.

Cách đây một vài năm, thị phần di động đã vượt xa thị phần máy tính để bàn. Nếu bạn chỉ tối ưu hoá hầu hết khách truy cập máy tính để bàn, bạn sẽ không tối ưu hoá cho hầu hết khách truy cập của trang web. Tất nhiên, còn tuỳ thuộc vào khu vực địa lý của bạn và đôi khi điều đó là khác nhau. Google Analytics có thể hiển thị cho bạn kết quả đúng trên trang web của bạn.

Với thị phần như thế này, bạn không thể xem trang web di động của mình là ‘ miễn phí ’. Đã đến thời điểm SEO trên thiết bị di động.

6.1. Đảm bảo chủ đề của bạn tương thích với thiết bị di động

Sau khi đảm bảo tốc độ trang web của bạn nhanh chóng, hãy đảm bảo trang web hoặc chủ đề của bạn tương thích với thiết bị di động.

Việc làm thế nào trang web của bạn phù hợp với thiết bị di động bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng chúng không quá sát nhau và các liên kết đều dễ dàng bấm được. Phông chữ của bạn phải đồng nhất và không bị mờ, văn bản của bạn không quá to, cả về định dạng tệp và kích thước.

Chúng tôi sẽ nêu rõ hai tối ưu hoá chủ đề di động nhỏ ở dưới.

6.1.1. Sử dụng thiết kế đáp ứng

Vào năm 2022, việc có một thiết kế đáp ứng là điều không phải bàn cãi. Thiết kế đáp ứng có nghĩa là thiết kế trang web của bạn phù hợp với kích cỡ màn hình mà khách truy cập của bạn đang sử dụng. Bạn có thể làm điều tương tự bằng việc sử dụng các truy vấn chủ đề CSS cụ thể.

Bạn cần xác định các vùng chiều rộng hiển thị nhất định và lên lịch sử dụng từng vùng đó. Hầu hết các chủ đề WordPress ngày nay đều có khả năng đáp ứng.

Tuỳ thuộc vào quốc gia trên toàn cầu nơi bạn đang nhắm đến, không, hiệu suất internet di động của họ tốt thế nào, bạn có thể cần sửa đổi một số điều. Hãy suy nghĩ về tần suất bạn sử dụng văn bản trên trang web của mình.

Bạn có đang sử dụng bất cứ thay đổi chính tả hoặc biến thể văn bản nào có thể ngăn cản hiệu suất vượt trội của trang web di động không? Thiết kế đáp ứng cho phép bạn tạo một trang web tập trung hơn. Điều đó dẫn chúng ta đến mục tiêu thứ hai.

6.1.2. Xác định điều gì cần thiết cho người dùng di động

Hãy lùi xuống một bước và kiểm tra trang web của bạn: người dùng của bạn đang làm gì tại đây? Xác định bốn hoặc sáu nhiệm vụ quan trọng để người dùng của bạn làm trên trang web của bạn và tập trung vào những nhiệm vụ này. Thậm chí có thể cung cấp cho nhiệm vụ cao nhất một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

Dưới đây là ví dụ: Nếu bạn có một công ty nhỏ, hai nhiệm vụ chủ yếu có thể là gọi cho bạn hoặc tìm kiếm con đường hướng đến công ty của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết hợp những điều này dưới dạng menu di động duy nhất, ví dụ như một số menu có thể nhìn thấy mọi lúc.

Tập trung giải quyết các nhiệm vụ thiết yếu của khách truy cập của bạn và làm cho công việc của họ đơn giản nhất có thể. Làm sao bạn có thể thực hiện được nhiệm vụ đầu tiên này?

Hỏi khách truy cập của bạn! Ngoài ra, vui lòng sử dụng Google Analytics để xem số lượng trang web nào truy cập thường xuyên nhất trên trang web di động của bạn. Tìm hiểu thêm về Analytics tại phần tiếp theo của bài viết nhé.
7. Phân tích và cải tiến kết quả của bạn

Một chiến lược bí kíp tối ưu seo cho WordPress thành công không chỉ phụ thuộc vào việc đo lường sự thay đổi và tập trung vào việc đánh giá ảnh hưởng của những cải tiến mới, xem điều gì hữu ích và thực hiện nhiều hơn nữa. Google đã xây dựng hai công cụ tuyệt vời giúp phân tích hiệu suất trang web của bạn và khám phá các cơ hội mới để bạn có thể dựa vào trong tương lai.

Công cụ đầu tiên để phân tích dữ liệu là Google Analytics. Thêm Google Analytics trên trang web của bạn và toàn bộ dữ liệu người truy cập sẽ được lưu giữ trong tài khoản của bạn.

Ví dụ: bạn có thể xem tổng số khách truy cập mà trang web của bạn thu thập được, số lượng khách truy cập thoát, tỷ lệ khách truy cập thoát khỏi trang web của bạn tức thì sau khi truy cập vào một trang web cụ thể và còn hơn thế nữa.

Trong Google Analytics, bạn có thể xem cách khách truy cập hành động trên trang web của bạn. Đây là cách theo dõi SEO của bạn với Google Analytics.

Công cụ thứ hai phân tích tốc độ trang web của bạn thông qua cách khách truy cập nhìn thấy bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Công cụ đó là Google Search Console. Xuất và tổ chức các kết quả tìm kiếm từ dữ liệu tương tác của bạn để giúp tìm ra cơ hội mà bạn muốn đầu tư vào việc tăng tỉ lệ nhấp, chuyển đổi và/hoặc xếp hạng.

7.1. Thiết lập và cài đặt Google Analytics

Để bắt đầu với Google Analytics, bạn cần có một tài khoản. Nhấp vào nút ‘ Bắt đầu ngay ’ để bắt đầu. Để thiết lập tài khoản của bạn, đầu tiên bạn cần thêm Tên tài khoản. Đây có thể là tên doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, khi bạn thêm các trang web khác vào tài khoản của mình, chúng tôi khuyến khích bạn hãy chọn Tên tài khoản cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sửa đổi Tên tài khoản của mình bất cứ khi bạn cần.

Sau khi thiết lập tài khoản của bạn, đã đến lúc thêm một thuộc tính: trang web bạn cần thêm. Chèn Tên trang web và URL trang web. Đảm bảo bạn thêm URL đúng: http://hoặc https://và có hoặc không có www để lấy dữ liệu đúng.

Sau khi thiết lập thuộc tính của bạn, bạn có thể chọn bật một vài cài đặt chia sẻ dữ liệu. Mỗi tuỳ chọn chia sẻ dữ liệu sẽ cho phép bạn mô tả chi tiết tất cả những dữ liệu bạn sẽ chia sẻ, thông qua nó.

Bây giờ bạn đã gần như sẵn sàng để bắt đầu! Bước cuối cùng để kết nối trang web của bạn với tài khoản Google Analytics mới của bạn là thêm mã theo dõi trên trang web của bạn. Sau khi đăng ký tài khoản thành công và thêm một thuộc tính mới, bạn sẽ thấy thẻ tương ứng với mã theo dõi Google Analytics của bạn nằm trên cùng:

Thẻ theo dõi cần được thêm vào trang web của bạn. Cách dễ dàng nhất để làm công việc này trong WordPress là cài đặt plugin Google Analytics tương tự như Plugin MonsterInsights for WordPress. Bằng cách cài đặt plugin này, bạn không cần nhấp vào mã cụ thể của trang web của mình để kết nối với Google Analytics.

Cài đặt và bật plugin, nhập ID theo dõi của bạn và bắt đầu! Bạn cũng có thể cài đặt plugin WordPress Site Kit của Google tự động thu thập dữ liệu thông qua Analytics và Search Console trong trang trợ giúp của bạn.

Đối với những khách hàng chuyên nghiệp khác, bạn cũng có thể thêm thẻ theo cách thủ công ở phần đầu tiên của mọi trang web hoặc thêm thẻ vào Trình quản trị thẻ của Google.

Trang web của bạn được kết nối với Google Analytics và trang web sẽ bắt đầu lưu trữ dữ liệu của người tiêu dùng của bạn. Bắt đầu nhấp vào để xem điều gì có thể được nhìn thấy thông qua dữ liệu hoặc đọc một loạt các bài viết trên blog của chúng tôi về Google Analytics để xem thêm hướng dẫn liên quan.

7.2. Cài đặt tài khoản Google Search Console của bạn

Công cụ thứ hai mà Google coi là cần thiết phải cài đặt là Google Search Console. Chúng tôi khuyến nghị bạn hãy làm theo từng bước vì bạn sẽ thành công! Tóm lại, đây là các bước bạn cần làm theo:

Tạo hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google Search Console của bạn.

Nhấp vào ‘ Thêm một thuộc tính ’ trong menu xổ xuống tìm kiếm.

Nhập URL trang web của bạn vào ô và nhấp chọn ‘ Tiếp theo ’.

Xác minh trang web của bạn như trong plugin Yoast SEO và bạn có thể nhanh chóng copy và dán thẻ meta xem làm thế nào trang web hoạt động.

Sau khi liên kết trang web của bạn với Google Search Console, trang web sẽ bắt đầu lấy thông tin về hiệu suất của trang web của bạn.

7.3. Các công cụ hữu ích khác

Tất nhiên, có rất nhiều công cụ bổ ích khác giúp có thêm thông tin chi tiết cho trang web của bạn và tìm kiếm thêm cơ hội SEO. Mọi người đều có những công cụ yêu thích của riêng mình, vì vậy điều quan trọng là bạn cần bắt đầu làm quen với các công cụ khác nhau nhằm tìm ra công cụ có thể đem tới cho bạn những thứ bạn cần nhất.

Có các công cụ bí kíp tối ưu seo cho WordPress tất cả trong một cung cấp cho bạn góc nhìn tổng quan hơn về hiệu suất của bạn và có các công cụ chuyên biệt để cung cấp cho bạn số liệu chi tiết hơn. Hãy cân nhắc đến các công cụ phân tích trang web, công cụ dữ liệu trùng lặp, công cụ thống kê, công cụ nghiên cứu SEO, vv

Một số công cụ được sử dụng bên cạnh Google Analytics và Google Search Console:

Microsoft Clarity

Microsoft Clarity là một công cụ khác cung cấp thông tin chi tiết có ý nghĩa về sở thích của khách truy cập trang web của bạn. Các tính năng của công cụ, chẳng hạn như ghi nhật ký cuộc gọi hoặc biểu đồ nhiệt độ, có thể cho phép bạn tìm hiểu cách thức khách hàng của bạn phản ứng với trang web của bạn.

Thông tin cũng vô cùng hữu ích nếu bạn cần nâng cấp giao diện người dùng của trang web! Trên bảng điều khiển Microsoft Clarity, bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin như số lượng trang, tổng số người dùng, chi tiết lượt xem trang web, v.v.

Công cụ quản trị trang web Microsoft Business

Trong mục Công cụ và Phương tiện của Google Analytics, bạn có thể thấy phần trăm khách truy cập của mình là từ Bing.

Khi nó là lưu lượng truy cập đầy đủ, bạn có thể cần tạo một tài khoản Công cụ quản trị trang web Bing. Công cụ quản trị trang web Microsoft Bing là phiên bản Google Search Console riêng cho Microsoft Bing.

Nó cho phép bạn thấy tình hình sức khoẻ và hiệu suất của trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm Bing.

Semrush

Semrush là một công cụ tiếp thị internet và bí kíp tối ưu seo cho WordPress khác làm những việc đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, Semrush cung cấp tính năng cụm từ khoá mạnh mẽ trong Yoast SEO. Nhờ tính năng này, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các cụm từ khoá hàng đầu được xếp hạng.

Google Lighthouse

Google Lighthouse là một công cụ mở rộng Chrome mà bạn có thể download về miễn phí. Với công cụ Lighthouse, bạn có thể dễ dàng tạo báo cáo với Hiệu suất, Tiện ích web luỹ tiến, Lưu lượng truy cập, Mẹo tốt nhất và điểm số SEO. Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn tổng quan đầy đủ về hiệu suất của trang web của bạn.

Thêm vào đó, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu làm việc trên các trang cần chú ý. Bạn cũng có thể sử dụng phiên bản dựa trên web trên web.dev/measure. Nó có ích nếu bạn đang cố gắng tăng điểm số Hiệu suất trang web của mình.

Hotjar

Để có thêm thông tin chi tiết về cách thức khách truy cập của bạn đi, cuộn và nhấp trên các trang web của bạn, bạn có thể sử dụng một công cụ tương tự Hotjar.

Công cụ nghiên cứu người dùng miễn phí cũng có thể thêm các cuộc điều tra hoặc phỏng vấn trên trang web của bạn để bắt đầu các nghiên cứu. Bạn có thể dùng thử miễn phí và mua phiên bản tính tiền có giá rất phải chăng.
8. Quảng bá trang web của bạn

Nhờ bí kíp tối ưu seo cho WordPress, bạn đã đầu tư đủ thời gian và nỗ lực phát triển nội dung của trang web và đảm bảo độc giả có thể nhìn thấy nó trên thanh kết quả tìm kiếm.

Nhưng có những cách tuyệt vời khác đưa mọi người đến trang web WordPress của bạn và truy cập các bài đăng của bạn. Nhưng làm thế nào mà bạn có thêm và tăng số lượng khán giả như thế?

Chỉ cần viết bài và đăng chúng thì sẽ không đủ: bạn cần quảng bá trang web của mình!

8.1. Khuyến khích sự tham gia

Việc tương tác với độc giả của bạn có thể là rất quan trọng, nhưng làm cách nào để thu hút họ tham gia? Chúng tôi đang đề cập đến toàn bộ các cách mọi người có thể tương tác với bài đăng của bạn thông qua cách tương tác. Có thể là để lại nhận xét, bình luận trên mạng xã hội hoặc kêu gọi hành động.

Nhưng làm thế nào để bạn thu hút mọi người tham gia? Bạn cũng có thể mời họ! Viết một chút thú vị, sau đó tham khảo ý kiến độc giả của bạn. Sau đó sử dụng những nhận xét này để cải thiện cuộc nói chuyện và tạo mối liên hệ với độc giả của bạn.

Sự tương tác cũng có lợi đối với bí kíp tối ưu seo cho WordPress, cho thấy trang web của bạn đang phát triển một cách tích cực. Nếu bạn cần biết nhiều thông tin cho sự tham gia của blog, bạn có thể tham khảo bài đăng của chúng tôi về cách bạn có thể tăng sự tham gia của blog.

8.2. Mở rộng khả năng tiếp cận của bạn

Mạng xã hội là cách hiệu quả nhất để tiếp cận và tăng số lượng khán giả của blog bạn. Bạn cũng nên làm việc trên các nền tảng mạng xã hội nơi khán giả (tiềm năng) của bạn có mặt.

Facebook, Instagram, Pinterest và Twitter là những tên các mạng xã hội phổ biến. Có thể rất nhiều thứ phải làm, và bạn hãy tìm hiểu tất cả trong bài đăng trên blog của chúng tôi về tiếp thị mạng xã hội: bắt đầu từ đâu?

8.3. Tạo danh sách gửi email

Ngoài việc tận dụng mạng xã hội để quảng bá blog của bạn, đầu tư vào bảng tin cũng là một ý kiến hay. Cho phép mọi người đăng ký các bản tin và chuyển tiếp email với các bài viết trên blog mới nhất của bạn cũng như các chủ đề hấp dẫn khác.

Đảm bảo rằng bạn có một trường học đăng ký bên dưới bài viết của bạn ở những nơi dễ dàng nhận thấy nhất trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng bản tin của bạn tương thích với thiết bị di động. Nhưng, trên hết, hãy đảm bảo rằng niềm tin của bạn phải là một cái gì đấy tuyệt vời!

8.4. Khuếch đại nội dung của bạn

Số lượng bài đăng trên blog bạn xuất bản mỗi ngày là vô cùng nhiều, và việc chia sẻ đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các bài viết của bạn có nguy cơ đi lạc giữa đại dương nội dung rộng lớn. Để đảm bảo nội dung của bạn có được khả năng tối ưu, bạn phải khuếch đại nội dung.

Nếu nội dung của bạn là nhất quán và có kết cấu phù hợp, bạn có thể tiếp cận đối tượng mới. Xem cách bạn có thể tiếp cận đối tượng mới thoát ra khỏi cách tiếp cận hiện tại của mình.

Có thể quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram như là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mới thông qua nội dung của bạn? Phân tích từng công cụ bạn đã thử và xác định nơi bạn có thể làm tốt hơn việc mở rộng đối tượng của mình.

9. Kết luận

Trong hướng dẫn này, rất nhiều thông tin về việc thực hiện SEO cho trang web WordPress đã được cung cấp đến bạn. Từ các mẹo kỹ thuật SEO đến các mẹo về chuyển đổi, nội dung và tương tác, tất cả đều được bao quát.

Tuy nhiên, việc xếp hạng cho những từ khóa cạnh tranh cao sẽ đòi hỏi bạn phải thực hiện nhiều công việc và tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng.

Bạn sẽ phải cạnh tranh với các trang web và doanh nghiệp khác để thu hút sự chú ý, lượt truy cập và kết quả. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải bắt đầu chuẩn bị một kế hoạch bí kíp tối ưu seo cho WordPress mạnh mẽ và duy trì sự phù hợp của trang web với yêu cầu SEO.

Nếu bạn đã không chú ý tới SEO trong một thời gian dài, không cần lo lắng; điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai!

Hãy kiểm tra những lời khuyên xuất sắc từ Marieke để biết cách khôi phục lại chiến lược SEO của bạn vào con đường chính xác. Và nếu bạn muốn luôn cập nhật tin tức mới nhất về WordPress, bí kíp tối ưu seo cho WordPress và các plugin liên quan, hãy đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để dẫn trước so với các đối thủ!

Xem Thêm: Nên Viết Blog Hay Không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.