Vượt qua ranh giới thiết bị: Trang web của bạn và những điều cần biết

Rate this post

Vượt qua ranh giới thiết bị: Trang web của bạn và những điều cần biết

Vượt qua ranh giới thiết bị di động và máy tính bảng đang dần trở nên phổ biến. Bạn đã từng tưởng tượng rằng trang web của mình có thể dễ dàng truy cập trên điện thoại di động?

Trang web của bạn nên có một trải nghiệm duy nhất, bất kỳ thiết bị nào. Hiện tại, Google đánh giá trang web của bạn dựa trên thiết bị di động, vì vậy có thể bạn cần nhiều thời gian để cải thiện. Trước đây, nhiều chủ sở hữu trang web, nhà phát triển web, kỹ sư web, v.v. đã xây dựng và bán các trang web di động như một thành phần bổ trợ cho trang web máy tính.

Câu nói “Hãy nhìn trang web bạn hiển thị thế nào trên màn hình máy tính và khi được thu gọn lại trên thiết bị di động của bạn” đã trở thành quá khứ. Trang web giờ đây không cần lệ thuộc vào thiết bị nữa.

Chất lượng, nội dung, giao diện, trải nghiệm người dùng và thương hiệu rất cần thiết. Hãy đảm bảo trang web của bạn thoả mãn đầy đủ các tiêu chí trên và đem lại trải nghiệm và cảm giác chất lượng. Hãy tự hỏi: Nếu bạn không có trang web máy tính, liệu bạn có thể nhận thấy kết quả tìm kiếm và lưu lượng truy cập hoặc liên kết giống trên trang web của mình ở hiện tại hay không?

vuot-qua-ranh-gioi-thiet-bi-trang-web-cua-ban-va-nhung-dieu-can-biet
Vượt qua ranh giới thiết bị: Trang web của bạn và những điều cần biết

 

Kiểm tra liên kết nội bộ

Trong mọi thứ liên quan đến đồng bộ trải nghiệm di động, liên kết nội bộ dường như nổi lên như một điều cần chú ý. Mọi người thường xuyên ẩn, xoá hoặc thay đổi nội dung nhằm làm cho trang web tương thích với thiết bị di động. Họ ẩn thanh ngang, cắt giảm các liên kết chân trang, thậm chí có thể thay đổi menu. Tất cả những điều trên ảnh hưởng đến tổng số liên kết nội bộ của một trang.

Liên kết nội bộ ảnh hưởng đến SEO, tương tự với liên kết bên ngoài trên trang web của bạn. Chúng có ý nghĩa lớn đối với việc cải thiện nội dung trang web và thực hiện các chiến dịch nội dung phù hợp. Bạn thay đổi bố cục trang web của mình với sự thay đổi đó. Với chỉ mục Mobile-First, trang web di động của bạn trở nên hấp dẫn nhất, mặc dù bạn có thể vượt qua ranh giới đó chỉ bởi vì trang web của bạn không nhất quán về liên kết nội bộ.

Không chỉ là vấn đề hình ảnh

Tất nhiên, các vấn đề cũng có thể nảy sinh. Liệu tất cả các chuyển hướng 301 có chạy đúng trong mọi tình huống và trên mọi thiết bị hay không? Hầu hết trong số chúng có thể sẽ chạy mà không có vấn đề gì, tuy nhiên vẫn có những thứ để bỏ lỡ.

Hãy đảm bảo trang web của bạn đủ lớn để Google có thể tìm kiếm bạn như một công cụ tìm kiếm thông tin điện thoại di động thông minh duy nhất. Có quá nhiều thứ cần cân nhắc, ví dụ như liên kết tiêu chuẩn, thẻ meta robots, v.v. Bạn không thích phạm lỗi tại đây.

vuot-qua-ranh-gioi-thiet-bi-trang-web-cua-ban-va-nhung-dieu-can-biet
Vượt qua ranh giới thiết bị: Trang web của bạn và những điều cần biết

Trang web di động là trang web của bạn

Hy vọng chúng tôi đã chỉ cho bạn một vài điều cần lưu ý đối với trang web của chính bạn. Đồng nhất trải nghiệm di động là điều bạn cần làm để đảm bảo lưu lượng truy cập và Google không bỏ sót bất cứ điều gì. Hãy tránh sự chú ý của máy tính để bàn có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn!

Vượt qua ranh giới : Tạo trang liên hệ hiệu quả

Tại sao và khi nào tôi cũng nên liên hệ với bạn?

Mặc dù có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn không bao giờ cho khách truy cập biết tại sao và lúc nào họ nên hoặc không nên liên hệ với bạn. Hãy duy trì bầu không khí yên tĩnh, đảm bảo với mọi người rằng bạn không có bản nhạc đợi gây phiền nhiễu, bạn sẽ liên hệ họ với nhân viên ngay tại thời điểm ban đầu hoặc đơn giản là bạn sẽ không nhận điện thoại sau 2 giờ chiều với bất cứ lí do gì.

Bằng cách giải thích thêm về chính sách liên hệ của mình, bạn a) thêm thông tin khiến trang web vốn dĩ tẻ nhạt hơn b) có thể giảm mong đợi của khách hàng.

Lời kêu gọi hành động nổi bật

Thêm một lời kêu gọi hành động nổi bật trên trang liên hệ của bạn. Đó có thể là một dòng phía dưới trang liên hệ hoặc số điện thoại di động được đặt tại vị trí dễ thấy. Hãy đảm bảo rằng khách truy cập nắm được những điều bạn yêu cầu họ thực hiện trên trang liên hệ đó.

vuot-qua-ranh-gioi-thiet-bi-trang-web-cua-ban-va-nhung-dieu-can-biet
Vượt qua ranh giới thiết bị: Trang web của bạn và những điều cần biết

Tài khoản mạng xã hội

Mạng xã hội là cách hiệu quả để duy trì liên hệ với khách hàng (tiềm năng) và một số dịch vụ khách hàng đã sử dụng Facebook để phục vụ khách hàng một cách hiệu quả. Hãy đảm bảo liệt kê các mạng xã hội đang hoạt động của bạn trên website và luôn trả lời bất kỳ liên hệ (quan tâm) đến công ty hoặc tin nhắn tiếp thị mà bạn nhận được trang web của bạn

Bản đồ và hướng dẫn

Bản đồ không phải là điều cần thiết trên mọi trang liên hệ, tuy nhiên bản đồ giúp trang web của bạn trở nên bắt mắt hơn và cho khách truy cập biết vị trí của bạn. Nếu công ty của bạn có nhiều chi nhánh, bản đồ sẽ cho một cái nhìn tổng thể về khu vực kinh doanh (quốc tế) của bạn và cho khách truy cập biết xem có khu vực nào xung quanh bạn hay không.

Nếu bạn có doanh nghiệp nơi khách hàng đến công ty, văn phòng, . .. để làm việc hoặc mua hàng, chỉ dẫn lối vào sẽ cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tự động làm công việc này nếu bạn đang dùng WordPress. Plugin Local SEO for WordPress của chúng tôi cho phép bạn thêm tuỳ chọn bản đồ ngay trên trang liên hệ. Nó cho phép bạn thêm bản đồ với vị trí của bạn và tuỳ chọn bản đồ để hiển thị chỉ dẫn tại nơi các khách truy cập đang tìm kiếm.

vuot-qua-ranh-gioi-thiet-bi-trang-web-cua-ban-va-nhung-dieu-can-biet
Vượt qua ranh giới thiết bị: Trang web của bạn và những điều cần biết

Nhân viên và doanh nghiệp của bạn

Giới thiệu những nhân viên thân thiện trên trang liên hệ của bạn, hoặc ít ra là những người mà mọi người sẽ liên hệ khi gọi điện thoại, tweet hoặc trả lời email cho công ty. Bạn cũng có thể giới thiệu đội ngũ giám đốc của công ty. Hãy luôn giữ cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn và có ý nghĩa với khách hàng.

Cuối cùng nhưng không kém phần thú vị, nếu bạn thường xuyên có người đến công ty hoặc văn phòng, hãy thêm hình ảnh ngôi nhà riêng của bạn. Bằng cách như vậy, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy doanh nghiệp của bạn khi họ di chuyển đến trang web của bạn

Hãy tạo một trang liên hệ mới

Rất nhiều thứ cần hoàn thành, đúng không? Bạn cho rằng chỉ cần liệt kê điện thoại và email là xong? Hãy xem xét lại. Nếu bạn có một doanh nghiệp dựa trên cách mọi người liên hệ với bạn, hãy đảm bảo chọn bất cứ bổ sung nào chúng tôi liệt kê ở trên để vượt qua ranh giới và tăng lượng người dùng hoặc khách hàng trên trang liên hệ của bạn. Chúng tôi hi vọng những ví dụ về trang liên hệ mà chúng tôi đã liệt kê sẽ giúp bạn tối ưu hoá trang liên hệ của mình!

Xem thêm: Cấu trúc của văn bản – 7 yếu tố quan trọng cho SEO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.