Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự

Rate this post

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự – Việc có nhiều trang tương tự có gây ra vấn đề cho SEO không? Bạn có thể viết về cùng một chủ đề nhiều lần mà vẫn được xếp hạng tất cả các trang đó không? Nó có vẻ giống như một câu hỏi hóc búa thực sự, nhưng vẫn có giải pháp. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề và tùy chọn để xếp hạng nhiều bài đăng về cùng một chủ đề.

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Bạn có thể đề cập đến cùng một chủ đề hai lần trong blog của mình không? Câu trả lời đơn giản là ‘có’, bạn chắc chắn có thể. Nhưng cũng đáng để suy nghĩ xem liệu đó có phải là điều bạn thực sự muốn làm hay không. Việc xếp hạng nội dung của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn tập trung vào một trang cho mỗi chủ đề. Nếu bạn thực sự cần có nhiều bài viết về cùng một chủ đề, bạn có thể xếp hạng tất cả chúng. Bạn chỉ cần thực hiện một số điều chỉnh cẩn thận.

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 1
Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 1
  1. Điều gì có thể xảy ra với SEO của bạn?

Khi tạo nhiều trang tương tự nhau, có một số vấn đề có thể phát sinh: nội dung trùng lặp và việc ăn thịt từ khóa.

Khi bạn có nhiều nội dung giống nhau trên nhiều trang, các công cụ tìm kiếm sẽ không biết chúng sẽ hiển thị trang nào trong kết quả tìm kiếm. Kết quả là tất cả các trang đó cuối cùng có thể được xếp hạng thấp hơn so với bình thường. Điều này được gọi là vấn đề trùng lặp nội dung.

Trong khi đó, việc ăn thịt từ khóa có thể xảy ra ngay cả khi nội dung trên các trang của bạn rất khác nhau. Nếu cả hai bài đăng đều nhắm mục tiêu đến cùng một từ khóa, bạn có thể phải cạnh tranh với chính mình trong kết quả tìm kiếm. Một lần nữa, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ không biết trang nào được xếp hạng cao hơn. Kết quả là cả hai trang đều có thể bị ảnh hưởng.

  1. Bạn có thể tránh tạo nội dung tương tự không?

Tất nhiên, cách tốt nhất để tránh các vấn đề trùng lặp nội dung và từ khóa là không tạo chúng ngay từ đầu! Thật đáng để tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Đầu tiên, bạn có thực sự cần nhiều trang về chủ đề này không? Thay vào đó có thể kết hợp những bài viết đó không? Nếu bạn thực sự cần cả hai trang tồn tại độc lập thì cả hai trang đó có cần xuất hiện trong kết quả tìm kiếm không? Bạn có thể đặt trang ưa thích của mình là trang chuẩn nếu những trang khác không cần xếp hạng. Hoặc ngăn công cụ tìm kiếm hiển thị một số bài đăng nhất định bằng cách noindex chúng.

Nếu bạn đã quyết định tốt nhất là giữ lại tất cả các trang tương tự của mình và bạn muốn tất cả chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thì bạn cần một giải pháp khác. Chắc chắn phải có sự khác biệt nào đó giữa các trang của bạn nếu bạn quyết định tách chúng ra, phải không? Suy nghĩ về lý do tại sao mỗi bài đăng cần tồn tại có thể giúp bạn tìm ra sự khác biệt là gì. Và làm thế nào để làm cho sự khác biệt đó trở nên rõ ràng với các công cụ tìm kiếm.

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 2
Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 2
  1. Hãy suy nghĩ về các từ khóa đuôi dài và các biến thể của cụm từ khóa

Các trang của bạn có nói về các khía cạnh khác nhau của cùng một chủ đề không? Sau đó, bạn có thể muốn nghĩ đến việc nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài hoặc nhiều từ khóa trọng tâm, thay vì tất cả chúng đều nhắm mục tiêu đến một từ khóa chính. Đây có thể là một chiến lược hiệu quả nếu bạn đang sản xuất nhiều nội dung xoay quanh các chủ đề tương tự.

Từ khóa đuôi dài có thể giúp bạn đi sâu vào các chủ đề và chủ đề phụ liên quan khác nhau, tạo ra nhiều cơ hội hơn để xếp hạng. Nó cũng giúp bạn điều chỉnh nội dung của mình để trả lời các câu hỏi cụ thể hơn và đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều từ khóa trọng tâm bằng cách sử dụng từ đồng nghĩa và từ khóa liên quan ngoài cụm từ khóa trọng tâm chính của mình. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng phân biệt hai phần nội dung tương tự mà còn đi kèm với một lợi ích: sử dụng các biến thể của từ khóa khiến bài viết của bạn nghe tự nhiên và hấp dẫn hơn nhiều.

  1. Cùng một chủ đề, mục đích tìm kiếm khác nhau?

Nếu chủ đề thực sự giống hệt nhau thì có thể điểm khác biệt là mỗi trang nhắm mục tiêu đến một mục đích tìm kiếm khác nhau. Ví dụ: một trang có thể cung cấp thông tin chuyên sâu về đàn guitar, trong khi một trang tương tự khác tồn tại để người dùng thực sự mua một cây đàn guitar. Thông thường, Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác có thể xác định mục đích tìm kiếm mà các trang khác nhau sẽ phù hợp (ngay cả khi chúng nhắm mục tiêu cùng một từ khóa). Tuy nhiên, có một cách tốt hơn để đảm bảo họ biết sự khác biệt: lược đồ.

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 3
Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 3
  1. Sử dụng lược đồ để hiển thị sự khác biệt giữa các trang tương tự

Dữ liệu có cấu trúc là một loại siêu dữ liệu đặc biệt cho bài đăng của bạn. Nó cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thêm thông tin để giúp họ hiểu nội dung của từng bài đăng. Trong trường hợp các trang tương tự có mục đích tìm kiếm khác nhau, đó có thể là một giải pháp tuyệt vời.

Thay vì dựa vào các công cụ tìm kiếm để phát hiện ra rằng một trang là một bài viết cung cấp thông tin về đàn guitar và một trang khác là trang bán hàng, bạn chỉ cần cho họ biết sự khác biệt là gì. Bằng cách đánh dấu bài đăng đầu tiên là một bài viết và trang còn lại là trang sản phẩm, bạn có thể làm rõ mục đích của mỗi trang.

Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 4
Cách nhận được thứ hạng các trang tương tự 4
  1. Vậy là bạn đã làm được

Như bạn có thể thấy, có thể xếp hạng với hai trang rất giống nhau. Nhưng nó có thể mất một số công việc! Tốt nhất bạn nên cân nhắc lý do tại sao bạn muốn tạo nội dung tương tự trước tiên. Nếu bạn có lý do chính đáng thì tất cả chỉ là tìm ra sự khác biệt giữa các trang đó và làm rõ sự khác biệt đó với các công cụ tìm kiếm. Đó thực sự là tất cả những gì cần có!

Xem thêm: Google tròn 20 năm tuổi: Hành trình tìm kiếm, kết quả AI và tương lai của tìm kiếm trực quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.