Cách sử dụng toán xếp hạng trên trang web dàn dựng

5/5 - (1 vote)

Cách sử dụng toán xếp hạng trên trang web dàn dựng

Khi nói đến việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm, việc sử dụng trang web dàn dựng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nó cho phép bạn thử nghiệm các thay đổi, thử nghiệm các ý tưởng mới và đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo trước khi đi vào hoạt động.

Bằng cách sử dụng toán xếp hạng trong môi trường dàn dựng của mình, bạn có thể kiểm tra, thử nghiệm và tinh chỉnh SEO của mình đến mức hoàn hảo trước khi đi vào hoạt động. Và bạn biết phần tốt nhất? Bạn có thể sử dụng cùng một tài khoản và giấy phép Rank Math trên các trang web dàn dựng và trực tiếp của mình.

Trong bài viết cơ sở kiến thức này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách cài đặt Rank Math trên một trang web chạy thử và những việc cần làm sau khi di chuyển sang một trang web trực tiếp.

cach-su-dung-toan-xep-hang-tren-trang-web-dan-dung
Cách sử dụng toán xếp hạng trên trang web dàn dựng

Sử dụng toán xếp hạng trên trang dàn dựng

Quá trình cài đặt Rank Math trên một trang dàn dựng cũng giống như khi bạn cài đặt nó trên một trang web trực tiếp. Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Bảng điều khiển WordPress → Plugin → Thêm mới trên trang dàn dựng của bạn.

Sau khi hoàn tất, bạn nhập Rank Math vào thanh tìm kiếm và nhấn Install Now.

Nhấp vào Cài đặt ngay

Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy nhấp vào Kích hoạt. Bây giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng toán xếp hạng trên trang dàn dựng của mình.

Kích hoạt toán xếp hạng

Lưu ý: Nếu bạn cần sao lưu cài đặt Xếp hạng Toán học của mình hoặc di chuyển chúng một cách riêng biệt, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chuyên dụng này.

cach-su-dung-toan-xep-hang-tren-trang-web-dan-dung
Cách sử dụng toán xếp hạng trên trang web dàn dựng

Sau khi di chuyển đến một trang web trực tiếp

Sau khi di chuyển sang một trang web trực tiếp, bạn sẽ cần định cấu hình một số cài đặt để đảm bảo Rank Math có thể giám sát chính xác trang web của bạn. Nếu trước đây bạn đã định cấu hình các cài đặt này, bạn có thể cần phải định cấu hình lại chúng.

Kết nối lại tài khoản toán xếp hạng của bạn

Ngắt kết nối tài khoản Rank Math

Khi Rank Math bị ngắt kết nối, hãy nhấp vào Kết nối ngay, như hiển thị bên dưới.

Nhấn Kết nối ngay trên Rank Math

Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang kích hoạt plugin. Nếu bạn có nhiều giấy phép, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn giấy phép hiện hành, như hiển thị bên dưới. Sau khi thực hiện xong nhấn OK, ACTIVATE NOW.

Kích hoạt đăng ký Rank Math PRO

cach-su-dung-toan-xep-hang-tren-trang-web-dan-dung
Cách sử dụng toán xếp hạng trên trang web dàn dựng

Đặt trang web của bạn thành chỉ mục

Để đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể bắt đầu thu thập dữ liệu trang web của bạn, hãy điều hướng đến Bảng điều khiển WordPress → Cài đặt → Đọc và bỏ chọn Khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Sau đó, nhấp vào Lưu thay đổi.

Bỏ chọn Khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm

 Xác minh lại trang web của bạn trên Google

Nếu trước đây bạn đã xác minh trang web dàn dựng của mình trên Google Search Console, bạn sẽ cần xác minh lại trang web đó bằng URL của trang web trực tiếp. Nếu trước đây bạn chưa xác minh trang web của mình thì bạn nên thực hiện việc này bằng cách sử dụng URL của trang web trực tiếp. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn này về cách xác minh trang web của bạn trên Google.

cach-su-dung-toan-xep-hang-tren-trang-web-dan-dung
Cách sử dụng toán xếp hạng trên trang web dàn dựng

Xóa dữ liệu phân tích cũ của bạn

Sau khi xác minh trang web trực tiếp của bạn với Google Search Console, bạn cần xóa dữ liệu phân tích của trang web chạy thử của mình và bắt đầu tìm nạp mới cho trang web trực tiếp. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn xóa dữ liệu phân tích cũ trong Rank Math.

Tóm lại, sử dụng toán xếp hạng trên một trang web dàn dựng là một chiến lược có giá trị để tối ưu hóa trang web của bạn trước khi đi vào hoạt động. Sử dụng toán xếp hạng và làm theo các bước được nêu trong bài viết này, bạn sẽ tích hợp liền mạch Rank Math vào môi trường chạy thử của mình và đảm bảo chiến lược SEO của bạn được kiểm tra và hoàn thiện trước khi khởi chạy trang web của mình.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng toán xếp hạng trên trang dàn dựng của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, rất vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ tận tâm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng 24/7, 365 ngày một năm…

Xem thêm:  Hạn chế Số lượng Từ trong Nguồn cấp RSS của WordPress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.