Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi?

5/5 - (1 vote)

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi?

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi? – Trước khi Google có thể xếp hạng nội dung của bạn, Google cần khám phá nội dung đó, được phép và có thể đánh giá nội dung đó cũng như lập chỉ mục nội dung đó. Nếu bất kỳ quy trình nào trong số này gặp trục trặc, bạn có thể thấy rằng các trang của mình không hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn:

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể dựa vào Google để tự lập chỉ mục chính xác cho nội dung của mình. Xét cho cùng, quá trình này là một trong những phần nền tảng của Google.

Tuy nhiên, chỉ đưa nội dung của bạn lên mạng không phải lúc nào cũng đủ.

Nếu bạn gặp sự cố kỹ thuật, nội dung chất lượng thấp hoặc kiểm soát lập chỉ mục không chính xác, bạn có thể gặp trục trặc trong quá trình khám phá, đánh giá và lập chỉ mục có thể gặp trục trặc.

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 1
Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 1
  1. Khám phá

Để lập chỉ mục một trang, Google phải có khả năng tìm thấy nó. Điều đó có nghĩa là phải có nơi nào đó liên kết tới nó – cho dù đó là từ các trang được lập chỉ mục khác trong cùng một trang hay từ các trang khác.

Tùy thuộc vào mức độ liên quan và chất lượng của các địa điểm mà nó được liên kết từ đó, có thể mất một chút thời gian để Google lên lịch theo các liên kết đó và tìm kiếm các trang của bạn.

Điều đó cũng có nghĩa là trang không thể bị ‘ẩn’ – ví dụ: có thể có nghĩa là nội dung được bảo vệ bằng mật khẩu, bị chặn qua robots.txt hoặc chỉ khả dụng cho người dùng ở một số quốc gia nhất định.

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 2
Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 2
  1. Sự đánh giá

Khi Google phát hiện ra trang, nó sẽ phân loại nội dung (bao gồm mã HTML và các nội dung liên quan) để đánh giá chất lượng và mức độ liên quan.

Trong quá trình này, có một số điều có thể dẫn đến việc Google chọn không lập chỉ mục một trang. Chúng bao gồm:

Khi nó xác định nội dung của trang là “chất lượng thấp”. Ví dụ: nếu có số lượng từ rất thấp hoặc nếu nội dung là bản sao gần giống/trực tiếp của một trang khác. Các trang ‘được tối ưu hóa quá mức’ hoặc ‘spam’ cụ thể cũng có thể bị bỏ qua.

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 3
Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 3

Google sẽ đưa ra phán quyết trong những trường hợp như thế này xem liệu Google có nên tôn trọng các hướng dẫn hay không, nhưng rất có thể Google sẽ chọn không đưa trang này vào.

Khi nó không thể nhìn thấy/truy cập nội dung. Đối với các trang web phụ thuộc nhiều vào JavaScript hoặc những trang web bao gồm nội dung theo cách phức tạp hoặc không chuẩn, Google có thể không sử dụng được nội dung trang. Theo họ nghĩ, có thể đó là một trang trống (hoặc chất lượng thấp).

Khi phải xử lý nhiều JavaScript, Google có thể lên lịch thu thập thông tin ‘tiếp theo’ để tìm hiểu sâu hơn trước khi quyết định có lập chỉ mục hay không. Thời gian thực hiện có thể thay đổi đáng kể, dựa trên nguồn lực của Google và mức độ ưu tiên của họ đối với các trang của bạn.

Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 4
Tại sao Google không lập chỉ mục chính xác nội dung của tôi 4
  1. Lập chỉ mục

Nếu bạn đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra đó thì nội dung của bạn sẽ được lập chỉ mục thành công và sẽ xuất hiện khi bạn tìm kiếm nội dung đó.

GỢI Ý: hãy thử thực hiện tìm kiếm ‘trang web’ trên Google (ví dụ: site:https://www.example.com/example-page/) để xem liệu một URL cụ thể đã được đưa vào chỉ mục hay chưa).

Hãy nhớ rằng, khi một trang được lập chỉ mục, điều đó không có nghĩa là nó sẽ ở đó mãi mãi! Google liên tục thu thập dữ liệu và đánh giá lại nội dung – vì vậy nếu chất lượng của bạn giảm hoặc nếu bạn vô tình ngăn Google đánh giá nội dung thì trang của bạn có thể bị loại khỏi chỉ mục.

Có câu hỏi nào không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Xem thêm: Yếu Tố Vàng Cho Bảng Xếp Hạng Google – Tốc Độ Trang Web

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.