Yoast SEO dành cho bạn – Giải pháp cho nỗi đau đầu mang tên Schema.

Rate this post

Yoast SEO dành cho bạn – Giải pháp cho nỗi đau đầu mang tên Schema.

Bạn có biết Schema.org – chìa khoá mở ra cánh cổng tiếp cận với kho dữ liệu có cấu trúc, một yếu tố cần thiết cho SEO hiện nay? Nhưng việc triển khai Schema.org trên website lại là một thách thức lớn. Tài liệu hướng dẫn ít ỏi, công cụ hỗ trợ sơ sài, khiến ngay cả những chuyên viên SEO giàu kinh nghiệm cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Giờ đây, cơn ác mộng Schema.org đã chính thức chấm dứt! Kể từ mùa xuân năm 2019, Yoast SEO 11.0 đã ra đời, mang đến giải pháp tối ưu hoá việc triển khai Schema.org, để website của bạn toả sáng trên Google cùng các công cụ tìm kiếm hàng đầu. Yoast SEO dành cho bạn một cách tiếp cận dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

yoast-seo-danh-cho-ban-giai-phap-cho-noi-dau-dau-mang-ten-schema
Yoast SEO dành cho bạn – Giải pháp cho nỗi đau đầu mang tên Schema.

 

Dữ liệu có cấu trúc – Yếu tố then chốt cho SEO hiện đại

Trong một vài năm gần đây, Google và cộng đồng SEO đã đặt mối quan tâm đáng kể tới dữ liệu có cấu trúc. Schema.org, với khả năng cung cấp thông tin toàn diện về cấu trúc website và nội dung, giữ vai trò quan trọng đối với việc tạo ra các Rich Results (kết quả tìm kiếm nổi bật) hấp dẫn, lôi cuốn người truy cập. Yoast SEO dành cho bạn công cụ để đạt được điều này.

Schema.org giúp tối ưu website dựa trên các “thực thể” – đối tượng, địa danh, sự vật – cùng mối liên hệ giữa chúng. Nhờ vậy, các công cụ tìm kiếm có thể kết nối các dữ liệu rời rạc với một mạng lưới thông tin hoàn chỉnh, tạo thành Semantic Web (Web phân cấp) – tương lai của Internet. Yoast SEO dành cho bạn giải pháp tiên phong cho Semantic Web.

Những hạn chế trong các giải pháp Schema.org sẵn có

Thực tế đáng buồn là, phần lớn các giải pháp Schema.org hiện nay đều tạo ra những khối dữ liệu rời rạc, không kết nối. Google Structured Data Testing Tool có thể tìm ra dữ liệu, tuy nhiên chưa thể giải thích được mối quan hệ giữa chúng. Website của bạn như một bài toán khó khiến Google cần tốn công sức mới lời giải. Yoast SEO dành cho bạn cách giải quyết vấn đề này.

Yoast SEO – Xây dựng mạng lưới dữ liệu toàn diện

Yoast SEO dành cho bạn một giải pháp đột phá: kết nối các khối dữ liệu rời rạc theo một cấu trúc lồng nhau hoàn chỉnh. Nhờ vậy, Google có thể nhanh chóng hiểu được mối liên hệ giữa từng yếu tố trên website, xác định đâu là nội dung chính, qua đó nâng cao xếp hạng website của bạn.

Hãy nêu ví dụ cho một bài post trên Yoast.com. Bài viết này là một “Article” (bài viết). “Article” là nội dung chính của “WebPage” (trang web), trực thuộc “Website” (trang web). “Article” được tạo từ “Organization” (công ty) và được viết bởi “Author” (nhà xuất bản). Cả “Author” và “Organization” cùng có tài khoản mạng xã hội. Tất cả những khối dữ liệu đều được kết nối với nhau rất logic và rành mạch. Yoast SEO dành cho bạn sự rõ ràng và logic này.

yoast-seo-danh-cho-ban-giai-phap-cho-noi-dau-dau-mang-ten-schema
Yoast SEO dành cho bạn – Giải pháp cho nỗi đau đầu mang tên Schema.

Bí mật nằm tại “@ id”

“@ id” chính là nơi kết nối từng mảnh ghép dữ liệu, tạo thành một mạng lưới thông tin hoàn thiện. Bằng việc sử dụng “@ id”, Yoast SEO dành cho bạn các khối dữ liệu độc lập nhưng vẫn duy trì mối quan hệ mật thiết giữa chúng. Google cũng đã chính thức xác nhận “@ id” là giải pháp tối ưu hoá trên Schema.org hồi tháng 7 năm 2020.

Với “@ id”, Yoast SEO dành cho bạn có thể thiết lập một mạng lưới dữ liệu hoàn chỉnh, bao hàm địa chỉ của “WebPage” trong website, “BreadcrumbList” (danh sách link), địa chỉ của “Author”, “Organization” và “Article”.

Lợi ích thực tế mà Yoast SEO mang lại

Yoast SEO dành cho bạn không những là một ý tưởng tuyệt vời, mà còn giải quyết các vấn đề thực tiễn. Khi ngày càng nhiều website triển khai Schema.org, việc tạo ra các khối dữ liệu rời rạc sẽ trở nên bất khả thi đối với các công cụ tìm kiếm trong việc truy xuất thông tin.

Ví dụ: WooCommerce, một trang thương mại điện tử lớn, cũng cung cấp Schema.org. Tuy nhiên, vì có vô số sản phẩm liên kết trên một trang, Google sẽ cảm thấy bối rối trong việc xác định đâu là sản phẩm chính. Yoast SEO dành cho bạn cách khắc phục vấn đề trên thông qua nhiều vấn đề khác nhau.

Yoast SEO dành cho bạn một mạng lưới dữ liệu đầy đủ trên từng trang, xác định rõ ràng “mainEntity” (thực thể chính), cho phép Google, Pinterest và các công cụ tìm kiếm khác đọc được nội dung website của bạn.

Tóm lại, Yoast SEO dành cho bạn:

  • Thông tin chính xác trên Google Knowledge Panels (bảng kiến thức)
  • Hỗ trợ tối đa cho Rich Article Pins (ghim bài viết nổi bật) trên Pinterest
  • Xuất hiện đầu danh sách hoặc băng chuyền sản phẩm nếu bạn sử dụng plugin News SEO của Yoast
  • Tăng khả năng xuất hiện đoạn trích dẫn sản phẩm trong kết quả tìm kiếm Google nếu bạn sử dụng plugin WooCommerce SEO của Yoast và hỗ trợ tối đa đối với Rich Product Pins trên Pinterest
  • Tăng khả năng tạo đoạn trích danh sách địa phương nhanh hơn bao giờ hết, với sơ đồ LocalBusiness hiệu quả cao trong plugin Local SEO của chúng tôi
  • Nhận kết quả đa dạng trên các trang Câu hỏi thường gặp và bài viết chỉ dẫn với các khối nội dung dữ liệu có cấu trúc Yoast SEO free.
  • yoast-seo-danh-cho-ban-giai-phap-cho-noi-dau-dau-mang-ten-schema
    Yoast SEO dành cho bạn – Giải pháp cho nỗi đau đầu mang tên Schema.

Yoast SEO – Giải pháp đột phá cho Semantic Web

Yoast SEO dành cho bạn giải pháp Schema.org không những mang tới lợi nhuận lâu dài, mà còn tạo nền tảng thúc đẩy sự tăng trưởng của Semantic Web trong tương lai.

Với tính năng liên kết dữ liệu, Yoast SEO dành cho bạn “knowledge graph” (bản đồ kiến thức) trên nhiều khía cạnh, giúp máy móc có thể tiếp cận và phân tích thông tin. Nhờ vậy, loài người có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng hơn, tạo ra thời đại mới trên Internet.

Yoast SEO – Kiến tạo tương lai cho Semantic Web

Yoast không chỉ đơn giản phát triển hệ thống Schema.org bằng sự đam mê sáng tạo. Chúng tôi, với sự hướng dẫn của chuyên gia SEO Jono Alderson, và sự hỗ trợ của đội ngũ kĩ sư Google cùng cộng đồng, đã phát triển và tái định nghĩa một cách tiếp cận triển khai Schema markup, tối ưu việc sử dụng Schema trong WordPress. Yoast SEO dành cho bạn kết quả của sự hợp tác và nghiên cứu chuyên sâu.

Minh bạch và cởi mở – Giá trị cốt lõi của Yoast

Luôn kiên định với sự rõ ràng và minh bạch, Yoast công bố tất cả các tài liệu cần thiết đối với ứng dụng, bao gồm thông tin nền tảng, hình ảnh minh hoạ và API Schema. Mọi người hoàn toàn có thể tiếp cận, cài đặt và phát triển ứng dụng trên nền tảng này. Chúng tôi cho phép bạn thoải mái tìm hiểu, cài đặt và phát triển với bộ mã nguồn mở của Yoast. Yoast SEO dành cho bạn sự minh bạch và cởi mở.

Hành trình kiến tạo Schema.org

Nhìn lại lịch sử của Schema.org, có thể thấy được sự cởi mở ngay từ thuở ban đầu sơ khai của Internet. Con đường dẫn đến Schema.org chứa đầy những nỗ lực của các cá thể, tổ chức và cơ quan chính phủ.

Tuy nhiên, sự không nhất quán trong việc áp dụng các khối kiến tạo Semantic Web đã mang đến nhiều phiền phức. Nhận thấy điều này, Google, Bing, Yandex và Yahoo đã cùng nhau sáng lập nên Schema.org, tạo ra một bộ từ điển dữ liệu có cấu trúc nhất quán cho tất cả người sử dụng.

yoast-seo-danh-cho-ban-giai-phap-cho-noi-dau-dau-mang-ten-schema
Yoast SEO dành cho bạn – Giải pháp cho nỗi đau đầu mang tên Schema.

Yoast – Thành viên tích cực trong cộng đồng Schema

Yoast tự hào là một thành viên của cộng đồng Schema. Nhận thức được tầm quan trọng lớn lao của Schema, chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ tối đa sự phát triển của cộng đồng. Yoast tích cực đề xuất cải thiện trên GitHub, thảo luận về các cải tiến và tích cực tranh luận. Yoast SEO dành cho bạn sự tận tâm và đóng góp tích cực cho cộng đồng Schema.

Trong giai đoạn phát triển framework Schema cho Yoast SEO, chúng tôi đã đúc kết nhiều bài học quý giá về việc triển khai Schema.org tối ưu nhất, đem tới trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng trên các công cụ tìm kiếm.

Yoast SEO – Động lực đẩy mạnh việc áp dụng Schema

Nghiên cứu gần nhất của Rick Viscomi, Giám đốc Chương trình Phát triển Web Cấp cao ở Google và là người bảo trì chủ yếu của HTTP Archive, đã tìm thấy ảnh hưởng tích cực của dữ liệu có cấu trúc được tạo bằng Yoast SEO dành cho bạn. Ông đã nghiên cứu 1,7 triệu website WordPress và tìm thấy 73% trong tổng số chúng (trên desktop) có chứa một số kiểu dữ liệu có cấu trúc. Đi sâu hơn, ông nhận ra rằng Yoast SEO có thể thúc đẩy việc triển khai Schema.org:

“Điều đáng chú ý là, phần lớn (99%) số trang WordPress có cài đặt Yoast đã sử dụng ít nhất một trong các loại dữ liệu có cấu trúc. Ngoài ra, những con số trên cũng thấy Yoast được tìm thấy trên 37% toàn bộ số trang WordPress. Chỉ 58% số trang không sử dụng Yoast sử dụng dữ liệu có cấu trúc, và Yoast có thể là động lực chính đối với việc áp dụng.”

Đây mới chỉ là sự bắt đầu

Mặc dù Schema đang trở nên phổ cập, tuy nhiên nó mới chỉ là sự bắt đầu. Google đang tích cực phát triển dữ liệu có cấu trúc, do đó dự báo Schema sẽ còn phát triển hơn nữa trong vài năm tới. Hầu hết mọi chức năng mới sẽ được cung cấp thông qua dữ liệu có cấu trúc.

Đây là cơ hội tốt đối với các website, do đó, việc giới thiệu thông tin qua Schema sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm như Google nắm vững thêm thông tin website của bạn. Trong tương lai, Schema có thể trở thành động lực để thúc đẩy các nền tảng và công cụ (xã hội) mới. Và hi vọng rằng, Yoast SEO dành cho bạn sẽ là nền tảng chính thúc đẩy sự phát triển đó! Hiện tại, Yoast SEO dành cho bạn đang giúp bạn thiết lập một triển khai Schema.org hoàn hảo.

Chúng tôi rất háo hức về tất cả những điều trên và tin tưởng rằng chúng tôi đang tạo ra một điều vô cùng vĩ đại.

Xem thêm: Yoast SEO phiên bản 2-3 – Phiên bản tối ưu nhất từ trước đến nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.