Bắt Đầu Hành Trình Tìm Kiếm Kết Quả Phong Phú

Rate this post

Bắt Đầu Hành Trình Tìm Kiếm Kết Quả Phong Phú

Để bắt đầu hành trình tìm kiếm kết quả phong phú, bạn cần thêm dữ liệu có cấu trúc trên website. Hãy tiến hành cấu hình từ đầu trên Yoast SEO. Trình hướng dẫn thiết lập sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn kiểu thiết lập Schema phù hợp với website, sau đó tiến hành tạo các dữ liệu có cấu trúc phù hợp cho hành trình tìm kiếm kết quả  của bạn.

Bạn có thể học thêm về cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc bằng cách thực hành trên website của mình thông qua chương trình đào tạo Dữ liệu có cấu trúc cho người mới bắt đầu trực tuyến của chúng tôi. Hoặc, bạn có thể nghiên cứu kỹ thêm về cách có được kết quả phong phú thông qua khóa học Tìm hiểu về dữ liệu có cấu trúc, giúp bạn nâng cao hành trình tìm kiếm kết quả  của mình.

bat-dau-hanh-trinh-tim-kiem-ket-qua-phong-phu
Bắt Đầu Hành Trình Tìm Kiếm Kết Quả Phong Phú

 

Những ví dụ điển hình cho kết quả phong phú trong hành trình tìm kiếm kết quả

Trong bài đăng này, Google sẽ liệt kê một số kết quả phong phú phổ biến nhất có thể bạn sẽ thấy trên Google, giúp bạn định hướng hành trình tìm kiếm kết quả . Chúng tôi cũng sẽ thêm các đường dẫn đến thông tin chi tiết cho kết quả trên website của chúng tôi. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin cho toàn bộ danh sách kết quả phong phú này tại Trang thông tin dành cho nhà phát triển của Google. Bạn có thể bắt đầu hành trình tìm kiếm kết quả  bằng cách truy cập Google Search Gallery.

Làm cách nào để có được đánh giá tốt trên Google trong hành trình tìm kiếm kết quả ?

Đánh giá trong kết quả tìm kiếm không chỉ căn cứ trên thứ hạng hoặc đánh giá cụ thể, mà còn được liên kết với một “thứ” được Google hiểu. Có một vài loại kết quả có đánh giá trên Google, phổ biến nhất là sản phẩm. Chúng tôi có một bài đăng chi tiết hướng dẫn cách hiển thị thứ hạng và đánh giá chúng trên website của bạn, giúp bạn cải thiện hành trình tìm kiếm kết quả .

Làm cách nào tôi có được kết quả video và phim ảnh trên Google trong hành trình tìm kiếm kết quả ?

Ngày nay, video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm theo nhiều cách khác nhau. Video của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm văn bản, kết quả video hoặc kết quả hình ảnh. Ngoài ra, Google cũng có nhiều kết quả phong phú với video và video phù hợp cho công việc ở nhà.

Nếu bạn trình bày video của mình với Schema sử dụng VideoObject, bạn có thể giúp Google hiểu các thông tin cơ bản về video, sau đó hiển thị kết quả một cách chính xác. Nếu video giữ một vai trò nhất định trên website của bạn, plugin Video SEO của chúng tôi có thể giúp cung cấp thêm thông tin cho Google, tối ưu hóa hành trình tìm kiếm kết quả  của bạn.

bat-dau-hanh-trinh-tim-kiem-ket-qua-phong-phu
Bắt Đầu Hành Trình Tìm Kiếm Kết Quả Phong Phú

Làm cách nào Google hiển thị các câu hỏi và câu trả lời bên dưới kết quả trong hành trình tìm kiếm kết quả ?

Đây là kết quả của việc sử dụng FAQ Schema, bạn có thể sử dụng bảng dữ liệu FAQ miễn phí trong Yoast SEO. Chỉ cần thêm khối, nhập tất cả các câu hỏi và câu trả lời tương ứng. Hãy chắc chắn rằng dữ liệu có ý nghĩa và có lợi cho người dùng, nâng cao trải nghiệm hành trình tìm kiếm kết quả .

Làm cách nào để làm nổi bật sự kiện của tôi trên Google trong hành trình tìm kiếm kết quả ?

Có quá nhiều sự kiện được làm nổi bật trên Google. Ngoài ra, có một số kết quả phong phú khác có thể được gán cho bạn. Có một bảng điều khiển nằm phía bên trái bản đồ cực kỳ không thể bỏ qua.

Ngoài ra, bạn có thể thêm sự kiện của mình trên Google Maps nhằm tăng cường thêm khả năng hiển thị và đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời đối với người dùng của bạn. Tất cả điều này đều sử dụng Events Schema. Bạn cũng có thể theo dõi cách sự kiện của mình xuất hiện và giải quyết những việc bị hủy bỏ hoặc thay đổi ngày, tối ưu hóa cho hành trình tìm kiếm kết quả .

Làm cách nào để phần việc làm của tôi xuất hiện trên Google trong hành trình tìm kiếm kết quả ?

Google Jobs đã xuất hiện được một thời gian dài trở lại và vẫn đang được phát hành ở quốc gia nơi có trụ sở chính thức của Yoast: Hà Lan. Chúng tôi đã chắc chắn rằng các bài đăng việc làm của mình tuân thủ theo các quy tắc của Google đối với việc thêm dữ liệu có cấu trúc vào việc làm.

Việc sử dụng JobPosting Schema giúp Google hiểu được yêu cầu việc làm và điều đó giúp họ hiển thị kết quả giống kết quả bạn thấy bên dưới. Google có thêm thông tin về cách thêm điều này cho việc làm của bạn, giúp bạn tạo ra một hành trình tìm kiếm kết quả  hiệu quả cho ứng viên.

Làm cách nào để Google hiển thị điều hướng của tôi trong kết quả tìm kiếm?

Những từ khoá phía trên của bài đăng hình thành nên đường dẫn breadcrumb. Điều này giúp bạn gợi ý được cách bài đăng bạn đang hiển thị phù hợp với cấu trúc website. Người dùng yêu thích những điều trên, cũng như các công cụ tìm kiếm!

Để có được những điều trên, chỉ cần bật chúng trong Yoast SEO và thêm code cần thiết vào theme của bạn – nếu theme của bạn không có chức năng breadcrumb theo mặc định. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về breadcrumbs tại trang Hỗ trợ của Google, nâng cao hiệu quả hành trình tìm kiếm kết quả .

bat-dau-hanh-trinh-tim-kiem-ket-qua-phong-phu
Bắt Đầu Hành Trình Tìm Kiếm Kết Quả Phong Phú

Làm cách nào để Google hiển thị logo của tôi?

Một trong những điều Google muốn bạn hiển thị trong Yoast SEO là tên (công ty) và logo hoặc hình ảnh của bạn. Google có thể dùng dữ liệu này để bổ sung cho bảng điều khiển biểu đồ kiến thức mà bạn thấy từ phía bên tay trái màn hình. Bạn có thể nhìn thấy những thiết lập này bằng cách mở plugin của chúng tôi trên backend và nhấp chuột Search Appearance> Knowledge Graph & Schema. Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ trực quan hơn khi họ thấy logo của bạn.

Tại sao một vài website thường có từ khoá tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm của Google?

Điều này được gọi là hộp tìm kiếm sitelinks và bạn sẽ thấy chúng hiển thị trên các website lớn. Bạn chỉ cần có một bộ máy tìm kiếm chạy trên website của mình và thêm dữ liệu có cấu trúc WebSite hợp lệ. Mã để có được những điều trên đã có trong Yoast SEO, tuy nhiên website của bạn cần có thứ hạng thật cao thì những điều trên mới hiển thị trong Google. Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ được rút ngắn khi họ sử dụng sitelinks.

Làm cách nào bạn có được một trong những danh sách công thức nấu ăn trên với hình ảnh, cách làm và nguyên vật liệu?

Không gian công thức là một lợi thế trong hành trình tìm kiếm kết quả . Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể xoay sở mà không cần dữ liệu có cấu trúc công thức, tuy nhiên trong thực tiễn, bạn sẽ không có cơ hội. Nếu không có dữ liệu có cấu trúc Recipe, Google sẽ phải quét toàn bộ trang web của bạn rất lâu mới nhận thấy điều bạn cần làm với điều đó.

Có một vài plugin WordPress có thể làm điều tương tự giúp bạn và chúng tôi đang phát triển giải pháp của riêng mình về Yoast SEO. Hiện tại, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về Schema cho công thức nấu ăn và tài liệu trên Google Developer. Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ dễ dàng hơn khi tìm kiếm công thức nấu ăn.

Làm cách nào để truy cập được Top Stories?

Bảng xếp hạng Top Stories được gán trên các bài viết của các trang tin tức đã được xuất bản cho chương trình Google News. Bạn có thể đăng ký tham gia chương trình Google nếu bạn có một website tin tức. Sau đó, bạn cần một thứ gì đó như plugin News SEO của Google để cung cấp nội dung của bạn lên bảng xếp hạng Top Stories, cộng với những thứ khác. Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ tập trung vào những tin tức mới nhất khi họ tìm kiếm thông tin.

Tôi có một quyển sách và tôi mong muốn Google nhận thấy nó. Làm cách nào Google làm điều đó?

Những bảng điều khiển như vậy thật thú vị, đúng không? Mọi thứ bạn cần biết về một quyển sách tại một thời điểm, bao gồm cả cách để mua nó. Bạn cần phải vượt qua một vài bước bổ sung để thêm sách của mình vào danh sách đó, nhưng, tương tự với mọi thứ khác được nêu ở trên, liên kết được cung cấp thông qua Schema. Xem tài liệu của Google để biết thêm chi tiết về cách mua sách. Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ hiệu quả hơn khi họ tìm kiếm sách.

Trên điện thoại di động thông minh của tôi, nơi tôi tìm kiếm cách khắc phục sự cố, tôi nhận được hướng dẫn các bước trực quan. Tôi làm điều đó cho các bài viết hướng dẫn của mình!

Bạn làm tốt, trong một vài bài viết hướng dẫn, Google hiển thị danh sách từng bước trên thiết bị đầu cuối điện thoại di động. Thông thường, những thứ trên có hình ảnh minh hoạ từng bước.

Chúng được coi là kết quả của hướng dẫn và bạn có thể nhận được những kết quả này bằng cách xuất bản nội dung hướng dẫn của mình trong kho nội dung Yoast SEO How-to free. Thật đơn giản và dễ dàng! Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ thuận tiện hơn khi tìm kiếm hướng dẫn trực quan.

Làm cách nào để xem giấy phép hình ảnh stock của tôi trên Google?

Gần đây, Google đã phát hành huy hiệu mới hiển thị trong Google Images. Huy hiệu sẽ cho biết một hình ảnh đã được cấp phép – nó có thể là giấy phép nguồn mở hoặc giấy phép thương mại. Trong mọi tình huống, bạn có thể thêm dữ liệu có cấu trúc giấy phép cần thiết, như link đến trang web giấy phép của bạn, để hiển thị điều này trên Google. Hành trình tìm kiếm kết quả  hình ảnh của người dùng sẽ minh bạch hơn với thông tin giấy phép.

bat-dau-hanh-trinh-tim-kiem-ket-qua-phong-phu
Bắt Đầu Hành Trình Tìm Kiếm Kết Quả Phong Phú

Làm cách để tôi có được bảng điều khiển trên Google về công ty địa phương của tôi?

Những bảng điều khiển này có một ý nghĩa to lớn đối với chiến dịch SEO địa phương của bạn. Những thứ có trong danh sách, bắt nguồn từ khắp nơi. Có nguồn cung cấp trên website của bạn, như Google My Business, Google Maps, website của bên thứ ba và hơn thế nữa.

Đối với một, bạn cần localBusiness Schema trên website của mình để cho phép Google xác minh danh sách của bạn. Plugin SEO địa phương của chúng tôi có thể cho phép bạn có được dữ liệu thích hợp trên website của mình. Đọc về local business Schema và tìm kiếm tài liệu trên Google. Hành trình tìm kiếm kết quả  của người dùng sẽ dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm thông tin về công ty địa phương của bạn.

Tại sao lại có những sản phẩm được nêu bật trên Google?

Dĩ nhiên, đây là một trong những thị trường lớn về tiền bạc của Google. Nó có thể được thấy trong sự phong phú của kết quả, với một lượng lớn các kết quả hiển thị, trong đó có rất nhiều sản phẩm.

Những kết quả liên quan đến sản phẩm bao gồm từ những kết quả tìm kiếm được đánh dấu một cách tương đối đơn giản với xếp hạng sao và giá cả, cho đến các bảng tri thức lớn, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, các sản phẩm cũng xuất hiện trong Hình Ảnh và Google Mua sắm – không tính đến tất cả các quảng cáo khác. Nơi mà Google thu thập dữ liệu của mình phụ thuộc vào loại danh sách, nhưng chắc chắn rằng hầu hết dựa vào Product Schema.

Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động trên WooCommerce, plugin WooCommerce SEO sẽ tự động cải thiện mã nguồn website của bạn. Chúng ta cũng có một bài viết về Schema cho sản phẩm, và bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trong tài liệu của Google về Sản Phẩm. Hành trình tìm kiếm kết quả  sản phẩm của người dùng sẽ hiệu quả hơn với những kết quả được làm nổi bật.

Tổng quan về kết quả ấn tượng trên Google

Như bạn đã thấy, tồn tại rất nhiều kết quả phong phú. Việc phát triển kết quả mới này sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tiếp theo khi các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét những cách tiếp cận ngày càng mới mẻ để mang thông tin cho người dùng.

Mặt khác, một số kết quả bạn có thể chủ ý hướng đến, nhưng các kết quả khác sẽ là lãnh vực hoạt động của các công cụ tìm kiếm chính. Hãy theo dõi những diễn biến mới trong lĩnh vực của bạn để biết liệu bạn có thể tận dụng từ việc xuất hiện ấn tượng của các kết quả trên Google hay không.

Hãy khám phá làm sao để có được những kết quả tìm kiếm trên Google thật ấn tượng! Hành trình tìm kiếm kết quả  của bạn sẽ thành công hơn khi bạn nắm bắt được những kiến thức này.

Xem thêm: Tương lai của SEO: Schema và cuộc cách mạng tìm kiếm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.