6 cách nhận hộp trả lời của Google mà nhiều người không biết

Rate this post

6 cách nhận hộp trả lời của Google mà nhiều người không biết

Hãy cùng tìm hiểu cách để sở hữu một hộp trả lời của Google!

Bạn có nhận thấy Google đang ngày càng “bóp nghẹt” kết quả tìm kiếm của bạn? Dường như Google thường xuyên thêm một hộp trả lời của Google mới vào các trang kết quả tìm kiếm, nó trả lời ngay lập tức các câu hỏi của người tìm kiếm mà không cần họ phải nhấp vào bất cứ thứ gì.

Ví dụ: hãy thử gõ [Blade Runner 2049] và bạn sẽ bị “ngập mặt” bởi bốn quảng cáo, một bảng kiến thức đầy đủ, lịch chiếu phim, các tin tức nổi bật và nguồn cấp dữ liệu Twitter cho đến khi bạn cuối cùng cũng cuộn đến kết quả tự nhiên đầu tiên.

Việc Google đẩy mạnh kết quả phong phú không chỉ mang đến thách thức mà còn là cơ hội: các hộp trả lời của Google có thể biến bạn thành một ngôi sao ngay lập tức trong kết quả tìm kiếm.

Hộp trả lời của google là gì?

Hộp trả lời của Google (hay đoạn trích nổi bật) là một hộp tìm kiếm được đánh dấu, nó trả lời câu hỏi bạn nhập vào thanh tìm kiếm Google. Vì hộp trả lời của Google này nằm phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên thông thường, nên mọi người chắc chắn sẽ chú ý đến nó.

Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng hiệu ứng mà nó có thể mang lại. Việc nội dung của bạn được hiển thị dưới dạng hộp trả lời của Google không chỉ mang lại nhiều lưu lượng truy cập mà còn chứng tỏ uy tín của bạn về chủ đề đó – Google đã chọn bạn, phải không?

Hộp trả lời của Google thường xuất hiện dưới dạng đoạn văn hoặc danh sách dấu đầu dòng, kèm theo hình ảnh.

Hình ảnh không nhất thiết phải đến từ chính bài viết. Google dường như tự chọn nó, đôi khi thậm chí từ trang web của đối thủ cạnh tranh, mặc dù điều đó không còn xảy ra nhiều nữa.

Hãy xem kết quả tìm kiếm [cải thiện trang web di động] hoặc [cách cải thiện trang web di động]; cả hai đều mang lại các hộp trả lời của Google với tám mẹo để cải thiện trang web di động của bạn. Tôi đã viết và cấu trúc bài viết đó với hộp trả lời của Google trong tâm trí và nó đã được đền đáp.

Bằng cách cấu trúc thông tin một cách dễ hiểu và đưa ra những gợi ý tuyệt vời, Google đã kết hợp hai và hai lại với nhau và nhận thấy bài đăng này cung cấp câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi trên. Bạn cũng có thể làm điều này!

6-cach-nhan-hop-tra-loi-cua-Google-ma-nhieu-nguoi-khong-biet
6 cách nhận hộp trả lời của Google mà nhiều người không biết

Đoạn trích nổi bật cho phép bạn nhảy lên đầu bảng xếp hạng

Bây giờ, để hiểu giá trị của các hộp trả lời của Google, điều quan trọng là phải xem cách chúng hoạt động trong trang kết quả tìm kiếm. Trang kết quả tìm kiếm bao gồm một số phần, trong số đó có kết quả tìm kiếm tự nhiên, quảng cáo và một hoặc nhiều khối tìm kiếm động.

Google đang ngày càng cố gắng giữ càng nhiều nhấp chuột càng tốt cho chính họ hoặc gửi chúng đến các đối tác quảng cáo. Quảng cáo và kết quả tìm kiếm nội tuyến như hộp trả lời của Google, đoạn trích nổi bật, mục đồ thị kiến thức, v.v.

Ngày càng làm lu mờ kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đối với một số tìm kiếm và ngành nhất định, điều đó khiến cho kết quả tự nhiên của bạn khó có thể tỏa sáng.

Hãy xem ví dụ Blade Runner 2049 mà tôi đã đề cập trong phần giới thiệu. Kiểm tra ảnh chụp màn hình bên dưới (nhấp để phóng to) và bạn sẽ hiểu ý tôi. Vâng, đây là một ví dụ cực đoan, nhưng nó chứng minh quan điểm của tôi.

May mắn thay, chúng ta có thể thử lấy các hộp trả lời của Google để mang lại cho chúng ta một luồng lưu lượng truy cập bổ sung. Chưa kể đến việc trả lời các câu hỏi là một cách tuyệt vời để chuẩn bị nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.

6-cach-nhan-hop-tra-loi-cua-Google-ma-nhieu-nguoi-khong-biet
6 cách nhận hộp trả lời của Google mà nhiều người không biết

Cách viết nội dung cho hộp trả lời của Google

Có một số cách để bạn nhắm mục tiêu đến các hộp trả lời của Google. Trong danh sách dưới đây, tôi đã liệt kê một số điều bạn cần lưu ý khi viết:

Nghiên cứu từ khóa:

Tìm hiểu xem mọi người hỏi gì về từ khóa / thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ của bạn

Xem các hộp trả lời của Google ‘Mọi người cũng hỏi’ để lấy ý tưởng

Sử dụng Answer the Public để tìm các câu hỏi cần trả lời

Kiểm tra một số hộp trả lời của Google hiện tại để xem cách thức hoạt động

Tìm ra nơi bạn có thể cải thiện

Xác định cách cấu trúc nội dung của bạn:

Làm cho nội dung của bạn siêu hữu ích và dễ hiểu

Giữ cho câu trả lời của bạn ngắn gọn và súc tích, tối đa 50 từ

Làm cho bài viết dễ dàng cho Google “tiêu hóa”, vì vậy hãy sử dụng danh sách, tiêu đề phụ, v.v.

Đánh dấu bài viết của bạn bằng dữ liệu có cấu trúc (mặc dù bạn không phải lúc nào cũng cần nó)

Cẩn thận đừng để nội dung của bạn trở nên/cảm thấy không tự nhiên

Lưu ý rằng không phải tìm kiếm nào cũng mang lại hộp trả lời của Google (thậm chí còn có các biến thể theo vùng).

Để kết thúc, hãy tìm cách khiến mọi người nhấp vào hộp trả lời của Google. Bạn không muốn mọi người đọc nó và bỏ đi. Cuối cùng, bạn muốn họ truy cập trang web của bạn.

Đừng đưa ra tất cả câu trả lời ngay lập tức, nhưng hãy cố gắng kích thích mọi người truy cập trang web của bạn để họ có thể nắm được toàn bộ bức tranh.

6-cach-nhan-hop-tra-loi-cua-Google-ma-nhieu-nguoi-khong-biet
6 cách nhận hộp trả lời của Google mà nhiều người không biết

Hộp trả lời của Google và dữ liệu có cấu trúc

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng bạn phải luôn đánh dấu bài viết của mình bằng dữ liệu có cấu trúc nếu bạn muốn nhận được hộp trả lời của Google. Điều đó không đúng.

Bài viết tôi đã đề cập ở trên không có dữ liệu có cấu trúc được đính kèm, nhưng nó vẫn nhận được hộp trả lời của Google.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc thêm dữ liệu có cấu trúc vào nội dung của bạn là rất hữu ích. Ví dụ điển hình: công thức nấu ăn.

Nếu bạn có nội dung như công thức nấu ăn hoặc bất kỳ loại nội dung nào được Google liệt kê, việc thêm dữ liệu có cấu trúc chính xác sẽ cải thiện cơ hội nhận được hộp trả lời của Google của bạn.

Nó giống như việc nói với Google trang của bạn nói về điều gì bằng cách hét lên bằng loa phóng thanh. Giờ đây, Google ngay lập tức hiểu nội dung đã được nâng cao bằng dữ liệu có cấu trúc và sẽ sử dụng nó để hiển thị trong tất cả các loại tính năng tìm kiếm thú vị.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách áp dụng dữ liệu có cấu trúc cho trang web của mình để bạn có thể được thưởng các đoạn trích phong phú có giá trị cao, bạn nên thử khóa đào tạo Dữ liệu có cấu trúc của chúng tôi.

6-cach-nhan-hop-tra-loi-cua-Google-ma-nhieu-nguoi-khong-biet
6 cách nhận hộp trả lời của Google mà nhiều người không biết

Quan điểm cũ ‘Google quyết định mọi thứ

Như mọi khi, Google và chỉ Google sẽ chọn các câu trả lời mà nó hiển thị trong kết quả tìm kiếm nếu nó hiển thị chúng. Cuối cùng, không có công thức kỳ diệu nào cho các hộp trả lời của Google.

Google cho biết khoa học đằng sau nó rất biến động. Ngay cả cách Google tìm và trình bày hộp trả lời của Google cũng liên tục thay đổi. Ví dụ: Google gần như chắc chắn đang xem xét mức độ tương tác và CTR khi xác định câu trả lời nào sẽ được trao hộp trả lời của Google.

Nhưng cũng có những trường hợp Google chọn câu trả lời từ một trang web trên trang thứ hai của kết quả, hoặc thậm chí ở xa hơn trong danh sách.

Cuối cùng, tất cả đều gói gọn trong câu hỏi đơn giản: “Câu trả lời của tôi có hữu ích không?”

Vâng, bạn cũng có thể làm được!

Nhắm mục tiêu vào các hộp trả lời của Google có thể là một điều thú vị. Rất khó để dự đoán liệu nó có hiệu quả hay không, nhưng một khi bạn nhận được một hộp trả lời của Google, đó là một cú hích.

Bạn có thể dễ dàng kết hợp điều này khi bạn đang viết nội dung mới cho các hộp trả lời của Google, nhưng việc cập nhật các bài đăng cũ cũng đáng để thử.

Nếu bạn có các phần nội dung cụ thể, chẳng hạn như công thức nấu ăn, thì việc cấu trúc nội dung của bạn cho các hộp trả lời của Google gần như là điều bắt buộc.

Và trong khi bạn đang làm việc đó, vui lòng thêm dữ liệu có cấu trúc cho loại nội dung này vì nó cũng rất quan trọng. Bây giờ, hãy bắt tay vào làm!

Xem Thêm: Siêu dữ liệu và SEO phần 3: Xã hội, quốc tế hóa và hơn thế nữa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.