Yêu thương seo – chăm sóc website của bạn chỉ với 6 bước

Rate this post

Yêu thương seo – chăm sóc website của bạn chỉ với 6 bước

Website của bạn cũng giống một chiếc cây xanh, cần được tưới nước và chăm sóc website của bạn thường xuyên mới phát triển. Đó cũng là lí do tại sao SEO lại cần thiết đến thế. Tuy nhiên, SEO không phải bao giờ cũng là điều đơn giản và dễ dàng.

Dù có vẻ tẻ nhạt, tuy nhiên những công việc SEO chính là thứ website của bạn thật sự cần. Website của bạn cần được yêu thương bởi SEO!

Loạt bài viết đầu tiên sẽ nói đến toàn bộ những nhiệm vụ SEO yêu cầu làm việc chăm chỉ: viết nội dung, liên kết nội bộ, cập nhật nội dung cũ, chỉnh sửa link hỏng, v.v.

Đối với bài viết lần đầu tiên, chúng ta sẽ tập trung vào “yêu thương SEO” là gì, làm sao để bạn thể hiện tình yêu đối với website của mình, tất cả những gì bạn có thể mong chờ ở chuỗi bài viết này.

Yêu thương SEO là gì?

“Yêu thương SEO” đơn thuần là một cách gọi tắt của việc chăm sóc website của bạn thông qua SEO. Cũng giống như nhà cửa của bạn, website và SEO của website cần được duy trì thường xuyên. Bạn cần làm nhiều việc khác nữa nhằm giúp website vẫn chạy ổn định trên các công cụ tìm kiếm.

SEO không phải là điều chỉ cần thực hiện một lần là bỏ đi, cũng tương tự như khi bạn tưới rau hay cho thú cưng ăn uống: website cần được bảo trì và chăm sóc website của bạn thường xuyên. Nó cần tình yêu của bạn!

Đối với nhiều khách hàng, website là công cụ quảng cáo hiệu quả nhất, là cách họ nhìn thấy bạn và mua hàng của bạn. Website là một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp, hỗ trợ bạn kiếm tiền.

Chính vì thế, việc kéo traffic (lưu lượng tìm kiếm) về website là rất quan trọng. Hãy trao cho website của bạn tình yêu vì nó xứng đáng!

Yeu-thuong-seo-cham-soc-website-cua-ban-chi-voi-6-buoc
Yêu thương seo – chăm sóc website của bạn chỉ với 6 bước

Yêu thương seo và chăm sóc website của bạn

Website của bạn đang phát triển, bạn sẽ cần cố gắng nhiều hơn trong việc “yêu thương SEO”, tức là chăm sóc website của bạn. Khi website của bạn quá tải, Google sẽ rất vất vả trong việc tìm kiếm nội dung trên trang.

Bạn sẽ dễ dàng vấp vào các lỗi về cannibalization từ khoá và nội dung mồ côi. Người sử dụng (và kể cả Google! ) có khả năng đi lạc khỏi website của bạn. Nếu website đã chạy được một thời gian nhất định, chắc chắn bạn sẽ có nội dung cũ và lỗi thời.

Một website tốt cần được bảo trì thường xuyên, vệ sinh định kỳ, và cuối cùng, cần được yêu thương bởi SEO, tức là chăm sóc website của bạn một cách chu đáo.

Yeu-thuong-seo-cham-soc-website-cua-ban-chi-voi-6-buoc
Yêu thương seo – chăm sóc website của bạn chỉ với 6 bước

Làm Sao để Yêu Thương Website Của Bạn?

Vậy làm như thế nào để chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến website của mình, chăm sóc website của bạn đúng cách? Bạn đã làm được việc gì? Trong mỗi một bài viết của loạt bài này, chúng ta sẽ nói đến một nhiệm vụ SEO nhất định.

Tuy nhiên, trước khi đến với các nhiệm vụ SEO, điều cần thiết là đảm bảo bạn có thời gian theo lịch trình để thực sự thực hiện công việc chăm sóc website của bạn. Bởi vì nếu bạn không lên lịch, nghĩa là bạn đang lên lịch cho việc thất bại: -).

Hãy đảm bảo dành thời gian cho bạn đang thực hiện công việc và liên tục đánh giá, điều chỉnh chiến lược SEO của bạn.

Yeu-thuong-seo-cham-soc-website-cua-ban-chi-voi-6-buoc
Yêu thương seo – chăm sóc website của bạn chỉ với 6 bước

Lên Lịch Trình

Các nhiệm vụ SEO cần trở thành một phần trong kế hoạch chăm sóc website của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng SEO của website vẫn khoẻ mạnh. Cũng giống việc bạn dọn dẹp cửa hàng tuần, bạn cần đảm bảo dọn dẹp website của mình.

Tần suất bạn cần làm việc dọn dẹp tuỳ thuộc theo kích thước của website. Các website nhỏ không cần phải thường xuyên dọn dẹp mỗi tuần, cũng có thể là mỗi tháng.

Khi bạn đưa nội dung vào website, bạn cần có thời gian để kiểm tra chiến lược link nội bộ, loại bỏ nội dung cũ và thay thế các link hỏng. Vì vậy, hãy lên lịch trình để thực hiện các nhiệm vụ SEO, những công việc nhỏ sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn.

Trong các bài viết sau của loạt bài viết, chúng ta sẽ thảo luận về toàn bộ những nhiệm vụ chính bạn nên thực hiện để chăm sóc website của bạn tốt hơn.

Yeu-thuong-seo-cham-soc-website-cua-ban-chi-voi-6-buoc
Yêu thương seo – chăm sóc website của bạn chỉ với 6 bước

Đánh Giá và Điều Chỉnh

Website của bạn sẽ thay đổi mỗi ngày. Khán giả của bạn cũng thay đổi. Google thay đổi, đối thủ cạnh tranh thay đổi, và ngay cả thế giới của chúng ta cũng thay đổi. Để thích ứng với tất cả những thay đổi này, bạn cần liên tục đánh giá những việc bạn đang làm, bao gồm cả chiến lược SEO nội dung.

Bạn có đang viết không chính xác thể loại nội dung? Có lẽ bài viết blog cũ bạn đã viết 5 năm qua nên được thay thế bởi video. Và chiến lược SEO của bạn có thực sự tốt? Khách hàng của bạn có đang dùng chung một công cụ không? Hay từ ngữ và ý định của họ đã thay đổi?

Nếu bạn thực sự yêu thương website của mình, bạn cần đảm bảo website thích ứng với những thay đổi của xã hội, của Google và của Bing. Đó là cách duy nhất giúp chăm sóc website của bạn để website duy trì thành công.

Trong loạt bài viết này, tôi cũng sẽ giúp bạn xác định cách thức và thời gian bạn đánh giá chiến lược SEO của mình.

Tôi sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời đối với những câu hỏi sau: bạn nên thực hiện những thay đổi như thế nào nhằm đảm bảo thành công theo thời gian? Và làm thế nào để điều chỉnh chiến lược của bạn nhằm thích ứng với các xu hướng mới?

Về Loạt Bài Viết Mới Này

Tôi yêu SEO. Tôi yêu viết lách. Và tất nhiên, tôi yêu viết cho SEO. Gần đây, tôi đã từ chức GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH của Yoast vì để chuyên tâm làm những việc thú vị khác. Loạt bài viết chỉ là một trong số ít đó.

Tôi cũng nghĩ rằng một vài mặt của SEO không thực sự thú vị, mà hầu hết là công việc khó khăn. Nhưng bạn thực sự cần phải làm tốt công việc đó (hoặc nhờ người khác làm giúp bạn; -)) . Đó là lý do tại sao tôi sẽ viết về toàn bộ những vấn đề này.

Trong mỗi bài viết của loạt bài “Yêu thương SEO”, tôi sẽ giải thích một nhiệm vụ SEO nhất định mà bạn nên thực hiện nhằm giúp chăm sóc website của bạn để website thường xuyên có thứ hạng cao trên thanh kết quả tìm kiếm.

Tôi cũng sẽ giải thích lý do tại sao bạn nên làm nhiệm vụ SEO và cách bạn có thể thu lợi nhuận từ nó. Sau nữa, tôi sẽ giải thích cụ thể cách bạn nên thực hiện nhiệm vụ SEO đó một cách hiệu quả, thông qua các dẫn chứng từ công việc và kinh nghiệm của bản thân tôi.

Tôi hi vọng loạt bài viết trên sẽ giúp ích cho toàn bộ các bạn, những người viết blog, những người viết lách và những người có website đang phát triển.

Tôi hi vọng sẽ giúp bạn tạo cảm giác hứng thú và động lực thực hiện tốt nhiệm vụ SEO của mình và giúp thứ hạng của website ngày một cao hơn. Hãy cùng chia sẻ đam mê SEO!

Xem Thêm: Lỗi Thu Thập Dữ Liệu: Khi Google “Lạc Lối” Trên Website Của Bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.