Khi ấy bài viết của bạn sẵn sàng chinh phục độc giả?

Rate this post

Khi ấy bài viết của bạn sẵn sàng chinh phục độc giả?

Ranh giới mong manh giữa một bài viết “thảm hoạ” và một kiệt tác đôi khi rất khó phân định. Ai trong chúng ta cũng mong muốn chăm chút và hoàn thiện đứa con tinh thần của mình trong mỗi tiểu tiết. Vậy, làm thế nào bạn biết khi nào bài viết của bạn đã sẵn sàng được xuất bản? Đừng nản lòng, hãy tiếp tục đọc danh sách kiểm tra bổ ích dưới đây, đảm bảo bạn sẽ sẵn sàng nhấn nút “xuất bản” với một nụ cười duyên!

khi-ay-bai-viet-cua-ban-san-sang-chinh-phuc-doc-gia
Khi ấy bài viết của bạn sẵn sàng chinh phục độc giả?

 

Thông điệp của bạn đã sẵn sàng chứ?

Hãy tự hỏi, mục tiêu của bài viết của bạn là như thế nào? Bạn mong muốn độc giả trải nghiệm hoặc phản ứng ra làm sao sau khi đọc nó? Thông điệp chính, nội dung bạn mong muốn truyền đạt, đều phải thật sự đơn giản và dễ hiểu. Hãy để dành thời gian suy nghĩ kỹ nội dung, thông điệp, và đọc kỹ bài viết của bạn một lần nữa. Nếu bạn vẫn băn khoăn, có thể tìm một người khác đọc và xin bạn lời khuyên.

Bài viết của bạn đã đủ dài không?

Một bài viết tốt thường có khoảng 300 từ. Với những bài viết ngắn gọn như vậy, bạn sẽ gặp rắc rối trong quá trình hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm. Nhìn chung, bài viết dài sẽ dễ dàng được xếp hạng cao hơn so với bài viết ngắn gọn. Tuy nhiên, bài viết dài cũng yêu cầu bài viết cẩn thận và bố cục chặt chẽ. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn chiều dài văn bản, vui lòng đọc thêm các bài viết giới hạn chiều dài văn bản.

khi-ay-bai-viet-cua-ban-san-sang-chinh-phuc-doc-gia
Khi ấy bài viết của bạn sẵn sàng chinh phục độc giả?

Bài viết của bạn đã phù hợp với SEO không?

Trước khi xuất bản, vui lòng đảm bảo bài viết của bạn đã được tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm (SEO). Một tín hiệu màu xanh lá cây trong kết quả nghiên cứu SEO là dấu hiệu tốt. Đừng ngại dành thời gian tìm kiếm từ khoá phù hợp trước khi tối ưu hoá bài viết của bạn. Tối ưu hoá cho một cụm từ chung chung không ai tìm kiếm sẽ không đem lại bao nhiêu lưu lượng truy cập.

Bài viết của bạn có dễ đọc không?

Đọc trên màn hình đôi khi hơi mỏi mắt, do đó, hãy đảm bảo bài viết của bạn dễ đọc và dễ hiểu để khuyến khích độc giả quay trở lại và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Để đạt được kết quả tốt, nên viết những câu đơn giản, đoạn văn ngắn, và các cụm từ ghép nối mạch lạc. Công cụ Yoast SEO có tính năng kiểm tra khả năng đọc, cho phép bạn kiểm tra tính dễ hiểu của bài viết của bạn. Nếu kết quả tổng quan có màu xanh lá cây, xin chúc mừng, bài viết của bạn đã sẵn sàng để chinh phục độc giả!

khi-ay-bai-viet-cua-ban-san-sang-chinh-phuc-doc-gia
Khi ấy bài viết của bạn sẵn sàng chinh phục độc giả?

Bài viết của bạn đã được loại bỏ hoàn toàn lỗi chính tả và ngữ pháp rồi?

Trước khi nhấn nút “xuất bản”, vui lòng nhớ kiểm tra kĩ lỗi chính tả và ngữ pháp. Sử dụng các công cụ trợ giúp như Grammarly để đảm bảo bạn đang viết theo đúng ngữ pháp. Nếu ngữ pháp không phải là điểm mạnh của bạn, đừng ngại ngần thuê một người để kiểm tra ngữ pháp bài viết. Dĩ nhiên, bạn có thể sửa chữa lỗi sau khi xuất bản, vì một số lỗi ngữ pháp có thể dễ dàng bỏ qua. Tuy nhiên, một bài viết nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ rất khó khăn đối với người đọc.

khi-ay-bai-viet-cua-ban-san-sang-chinh-phuc-doc-gia
Khi ấy bài viết của bạn sẵn sàng chinh phục độc giả?

Bạn đã thêm liên kết nội bộ chưa?

Một bước đi cuối cùng trước khi bài viết sẵn sàng ra mắt. Nếu độc giả yêu thích bài viết của bạn, vui lòng thêm liên kết giúp họ đọc thêm những bài viết thú vị hơn. Hãy đảm bảo link đến các bài viết liên quan, hoặc ít nhất là các danh mục sản phẩm nổi bật trên website của bạn!

Vậy, khi nào bài viết của bạn sẵn sàng?

Nếu bạn là một người cầu toàn, bài viết sẽ không bao giờ hoàn hảo trong mắt bạn. Luôn có nơi để kiểm tra và sửa đổi. Thậm chí sau khi xuất bản, bạn cũng có thể tiến hành một vài thay đổi nhỏ (hoặc to). Câu hỏi “khi nào là đủ lớn?” đôi lúc rất khó giải đáp. Hãy xem lại 6 điều chúng ta đã thảo luận. Bạn đã hoàn thiện chúng chưa? Nếu câu trả lời là có, bạn hãy nhấn nút “xuất bản” và sẵn sàng chào đón thành công!

Xem thêm: Chúng tôi đã nghiên cứu các mô tả meta dài: Đây là những khám phá của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.