Hình ảnh mạng xã hội rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn

Rate this post

Hình ảnh mạng xã hội rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn

Thế giới mạng và xu hướng online của con người đang biến đổi chóng mặt. Một trong những biểu hiện của lối sống online nhanh chóng này là việc con người lướt trên các trang mạng xã hội với vận tốc chóng mặt, hoặc không chú tâm tuyệt đối. Đa phần, ảnh mạng xã hội là điều trước tiên (hoặc duy nhất) người xem nhận ra trước khi lướt sang trang tiếp theo.

Vì vậy, cần đảm bảo ảnh mạng xã hội của bạn có sức thu hút để khiến người xem nán lại, theo dõi bài đăng và click chuột trang web của bạn. Vậy, thế nào là những điều tạo thành một ảnh mạng xã hội tốt? Và làm thế nào bạn thêm ảnh mạng xã hội trên trang web hay bài đăng của bạn?

hinh-anh-mang-xa-hoi-ruc-ro-thu-hut-moi-anh-nhin
Hình ảnh mạng xã hội rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn

 

Hình ảnh – Chìa khoá mở ra cánh cổng thành công

Có thể bạn chưa nghĩ ngay về ảnh mạng khi nói về chiến dịch marketing. Đừng lo lắng, bạn không cần tạo ảnh mạng cho toàn bộ trang web hay bài đăng đâu. Tuy nhiên, việc thêm một ảnh mạng xã hội thích hợp trên từng trang quan trọng nhất và những trang bạn thích chia sẻ trên mạng xã hội có thể giúp tăng cường nhận dạng thương hiệu và thu hút nhiều khách truy cập hơn. Hơn nữa, nó cũng là một việc làm vô cùng thú vị!

Trước khi bắt tay với việc tạo ảnh mạng, hãy khởi đầu với những điều căn bản: ảnh mạng bạn sử dụng trong chiến dịch marketing. Một ảnh mạng xã hội tuyệt vời có thể tạo nên điều kì diệu trên trang sản phẩm, bài đăng blog hay bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Nó là một yếu tố cần thiết đối với việc quảng bá thương hiệu, tạo dựng lòng trung thành và thu hút khách truy cập trên trang web của bạn.

hinh-anh-mang-xa-hoi-ruc-ro-thu-hut-moi-anh-nhin
Hình ảnh mạng xã hội rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn

Bí quyết tạo nên ảnh mạng xã hội “đắt giá”

Hình ảnh nổi bật và thu hút: Khi lựa chọn ảnh mạng cho bài đăng trên mạng, hãy đảm bảo ảnh mạng xã hội thể hiện vấn đề bạn đang thảo luận. Bạn đang chia sẻ trang sản phẩm trên mạng xã hội?

Vậy thì hãy sử dụng ảnh mạng xã hội của sản phẩm đó. Khi chia sẻ một trang web hoặc bài đăng blog khác, nên lựa chọn ảnh mạng xã hội liên quan đến nội dung của trang web hoặc bài đăng đó. Cho dù bạn sử dụng ảnh, hình minh hoạ hay là ảnh stock của chính mình, hãy đảm bảo ảnh mạng xã hội phải nổi bật và đủ bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

Sức mạnh của gương mặt: Chúng ta luôn bị thu hút trước gương mặt của người khác, vì vậy một gương mặt đẹp cũng sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người khi lướt trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy thử sử dụng ảnh mạng xã hội có gương mặt bất kỳ khi nào có thể. Sử dụng gương mặt của khách hàng thực sự cũng là điều tốt (nếu bạn có sự đồng ý của họ).

Bạn cũng có thể sử dụng ảnh mạng xã hội của những người khác trong doanh nghiệp bạn, hoặc những gương mặt khác muốn liên hệ với công chúng của bạn.

Kết hợp với văn bản liên quan: Có thể nó khá đơn giản, nhưng bạn cần ảnh mạng của mình có thể tự “đứng vững” ngay cả khi không có văn bản đính kèm. Tại sao? Bởi vì (hi vọng là) những người khác cũng sẽ chia sẻ trang web hoặc bài đăng của bạn, vì vậy bạn sẽ không thể nào đọc những văn bản họ thêm vào. Vì vậy, hãy cho phép ảnh mạng xã hội của bạn “lên tiếng” thay mặt bạn.

Bạn có thể thêm tên của sản phẩm, trang web hoặc bài đăng của mình dưới định dạng văn bản hoặc hình ảnh mạng xã hội. Hoặc bạn cũng có thể làm cho văn bản giàu tính biểu cảm hơn. Điều đó phụ thuộc ở bạn. Chỉ cần đảm bảo chính xác tất cả những gì mọi người có thể nhìn thấy trên trang này. Bạn không thích bị gọi là “câu view” bởi điều này sẽ khiến bạn mất lòng khách truy cập trang web và người hâm mộ.

hinh-anh-mang-xa-hoi-ruc-ro-thu-hut-moi-anh-nhin
Hình ảnh mạng xã hội rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn

Xây dựng thương hiệu và tối ưu hình ảnh

Branding – Chạm đến xúc cảm: Hãy cân nhắc thêm một số hoặc toàn bộ các yếu tố sau vào ảnh mạng của bạn:

  • Logo (hoặc thương hiệu công ty)
  • Slogan của công ty
  • Màu sắc thương hiệu

Không cần gì cả, nếu bạn muốn tập trung vào ảnh mạng. Nhưng hãy thêm một trong nhiều yếu tố bạn có thể giúp mọi người tìm thấy ảnh mạng và thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Bằng việc thêm ảnh mạng thương hiệu, bạn sẽ tăng cường mức độ nhận biết và lòng tin tưởng đối với công ty của mình.

Khi bạn đã nhận thấy điều gì hữu ích với khách hàng của mình, hãy nhấn mạnh trong các ảnh mạng mà bạn chia sẻ. Khi bạn đã suy nghĩ kỹ kích thước và địa điểm kết hợp của các yếu tố với nhau, vui lòng thực hiện điều đó.

Tiêu đề và thẻ alt của hình ảnh: Một điều nữa chúng tôi muốn nói là tiêu đề và thẻ alt của ảnh mạng xã hội. Tất nhiên, chúng là những yếu tố quan trọng bạn có thể dễ dàng bỏ qua khi đang vội vàng. Nhưng chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm hiểu lý do bạn không nên làm điều đó.

Việc thêm thẻ alt khi bạn đăng ảnh mạng xã hội trên WordPress được xem là thực hành SEO ảnh mạng xã hội tuyệt vời, vì vậy hãy làm điều tương tự với ảnh mạng xã hội của bạn. Điều này làm cho ảnh mạng xã hội dễ dàng tìm kiếm hơn với Google và đặc biệt hơn là với những người khiếm thị.

Đối với tiêu đề của ảnh mạng xã hội, hãy chắc chắn tiêu đề mô tả đầy đủ ảnh mạng xã hội để giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngay cả trong thư viện của chính bạn. Những ảnh mạng xã hội có tiêu đề tương tự IMG 00248 (2). jpg có thể khó tìm kiếm thông qua thư viện ảnh mạng xã hội hoặc mục phụ trợ của trang web. Tiêu đề và thẻ alt có vẻ giống hệt nhau, và điều đó không sao cả, chỉ cần bỏ một chút công sức để chế thêm chúng!

hinh-anh-mang-xa-hoi-ruc-ro-thu-hut-moi-anh-nhin
Hình ảnh mạng xã hội rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn

Kích thước ảnh mạng xã hội – “Mặc vừa” cho mỗi nền tảng

Để ảnh mạng của bạn được hiển thị một cách hoàn hảo nhất có thể, điều đầu tiên là cần chú ý về độ phân giải của ảnh mạng xã hội. Độ phân giải được đề xuất có sự khác biệt nhau đáng kể giữa từng nền tảng mạng xã hội và kích thước bài đăng trên mạng xã hội.

Ngoài ra, những đề xuất có thể thay đổi theo thời gian thực, vì vậy vui lòng chú ý. May mắn thay, khi bạn chia sẻ URL trên mạng xã hội, kích cỡ ảnh mạng xã hội được hiển thị khá giống hệt nhau trên phần lớn các nền tảng.

Thêm ảnh mạng xã hội trên trang web hoặc bài đăng của bạn – Đơn giản và dễ dàng

Khi bạn chia sẻ một trang web hoặc bài đăng trên mạng, nền tảng mạng xã hội sẽ “thu thập” một ảnh mạng xã hội trên trang web đó được hiển thị dưới dạng ảnh mạng xã hội của bạn. Điều này rất đơn giản, tuy nhiên nếu bạn muốn quản lý ảnh mạng xã hội của mình và hiển thị ảnh mạng xã hội do bạn đã chọn, Yoast SEO Premium có thể giúp bạn điều đó. Plugin Premium của chúng tôi đính kèm với các phiên bản xem trước mạng xã hội để bạn xem qua và sửa đổi phần giới thiệu mạng xã hội của mình.

Kết luận

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi đã nói đến năm yếu tố chính của một ảnh mạng độ phân giải được đề xuất trên mỗi nền tảng mạng xã hội và nơi bạn có thể thêm ảnh mạng xã hội trên bài đăng hoặc trang web của mình.

Bây giờ tuỳ thuộc vào bạn! Hãy xác định xem khách hàng của bạn phản ứng với điều gì, xác định chủ đề và hãy thêm một vài ảnh mạng xã hội ấn tượng nhất trên những trang web nổi bật nhất của bạn. Hy vọng sẽ sớm thấy chúng hiển thị trên bảng tin mạng xã hội của tôi!

Xem thêm: Nội dung tiếp thị chất lượng: 8 bí quyết thành công trong thời đại kỹ thuật số

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.