Từ khoá tìm kiếm – Nền tảng của thế giới trực quan

5/5 - (1 vote)

Từ khoá tìm kiếm – Nền tảng của thế giới trực quan

Hàng ngày, bạn có thể gõ cả tá câu hỏi bằng công cụ tìm kiếm yêu thích của mình. Nhưng bạn đã thực sự nhìn thấy tầm quan trọng của toàn bộ những thao tác tìm kiếm chưa? Hiểu rõ người dùng đang tìm kiếm điều gì trên internet là một trong những vấn đề cốt lõi của SEO. Vậy, bạn cần phải biết như thế nào là điểm bắt đầu của mỗi cuộc tìm kiếm online, đặc biệt là từ khoá tìm kiếm? Hãy thử tìm hiểu một vài điều căn bản nhất

tu-khoa-tim-kiem-nen-tang-cua-the-gioi-truc-quan
Từ khoá tìm kiếm – Nền tảng của thế giới trực quan

 

Từ khoá tìm kiếm là gì

Từ khoá tìm kiếm, hay còn gọi là cụm từ khoá tìm kiếm, là thuật ngữ hoặc cụm từ được người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trên internet. Chúng có thể là những từ duy nhất hoặc riêng biệt, ví dụ [Yoast], hoặc tổ hợp các từ, ví dụ như [mua robot hút bụi], hoặc chỉ là những câu hỏi đơn giản, ví dụ như [làm thế nào để dạy cún con? ].

Điều kỳ lạ là mỗi người đều thể hiện ý định của mình theo một cách riêng biệt, ví dụ năm người tìm kiếm đến cùng một thứ và dùng năm từ khoá tìm kiếm khác nhau. Hơn nữa, từ khoá tìm kiếm đôi khi có sai chính tả, số đại diện cho chữ cái hoặc thứ tự từ ngẫu nhiên, nhưng chúng dẫn người dùng đến chính xác thứ họ cần.

Mục đích tìm kiếm

Mặc dù mọi người nhập từ khoá tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm chỉ đang nỗ lực tìm kiếm thứ gì đó, nhưng mục đích tìm kiếm của họ rõ ràng là khác nhau. Điều quan trọng là cần ý thức về điều tương tự. Ai đó gõ [làm thế nào để dạy cún con? ] khi Google đang tìm kiếm thông tin, trong khi ai đó nhập [Yoast] và muốn điều hướng đến Yoast.com. Nếu ai đó tìm kiếm [mua robot hút bụi] chắc chắn là đang muốn mua một con robot hút bụi trong tương lai gần.

Nếu trang đầu tiên người dùng truy cập vào trong danh sách tìm kiếm không phù hợp với mục đích của họ, họ chắc chắn sẽ dừng lại và tìm kiếm một trang khác phù hợp hơn. Vì vậy, điều cần thiết là để người dùng nhấp chọn một trang phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của họ khi nhập từ khoá tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm luôn cố gắng dự đoán ý định của người dùng, do đó, việc đáp ứng chính xác mục đích tìm kiếm có thể làm gia tăng khả năng xếp hạng của bạn. Trên thực tế, khi các công cụ tìm kiếm muốn hiển thị cho người dùng biết những thứ họ đang tìm kiếm, đặt mục tiêu sai mục đích có thể tác động tiêu cực đến kết quả tìm kiếm của bạn. Lần tiếp theo khi bạn tiến hành tìm kiếm từ khoá, hãy thực hiện nghiên cứu các trang kết quả: chúng sẽ hiển thị cho bạn một số thông tin hữu ích cho mục đích tìm kiếm của từng người.

tu-khoa-tim-kiem-nen-tang-cua-the-gioi-truc-quan
Từ khoá tìm kiếm – Nền tảng của thế giới trực quan

Từ khoá tìm kiếm và từ khoá trọng tâm: Điểm khác biệt là thế này?

Vậy, bạn đang xem xét từ khoá tìm kiếm thế nào, so sánh với từ khoá trọng tâm và cụm từ khoá trọng tâm của bạn? Về bản chất, bạn đang nhìn vào cùng một thứ từ một khía cạnh khác. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt đáng kể: bạn để dành quá nhiều thời gian cho chiến lược từ khoá (nếu bạn làm chính xác), trong khi hầu hết mọi người nhập từ khoá tìm kiếm chỉ đơn thuần là gõ một cụm từ mà họ tin sẽ dẫn họ đến nơi họ cần, mà không quan tâm về cuộc đua gay gắt đang diễn ra giữa các trang web.

Trong một thế giới hoàn hảo, từ khoá tìm kiếm mà khách truy cập mục tiêu nhập vào sẽ là cụm từ khoá mà bạn đang nhắm mục tiêu và trang đã tối ưu của bạn sẽ phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, từ khoá tìm kiếm sẽ là duy nhất đối với từng người dùng, chúng khác nhau về bản chất và đôi khi có thể bị nhầm lẫn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ những việc người dùng thực sự của bạn đang làm và lựa chọn từ khoá lý tưởng sau đó.

tu-khoa-tim-kiem-nen-tang-cua-the-gioi-truc-quan
Từ khoá tìm kiếm – Nền tảng của thế giới trực quan

Công cụ tìm kiếm và từ khoá tìm kiếm: Trợ giúp người dùng

Có một vài cách để công cụ tìm kiếm có thể trợ giúp người dùng nhìn thấy được thứ họ đang tìm kiếm. Đầu tiên, có tính năng tự động điền: ngay khi bạn vừa nhập truy vấn, các gợi ý về các từ khoá tìm kiếm thường xuyên được dùng sẽ hiện thị giúp bạn lựa chọn. Điều này không những có ích khi bạn đang tìm kiếm điều gì đó ngay cả khi bạn đang tìm kiếm từ khoá.

Hơn nữa, nếu một truy vấn có vẻ tương tự với một từ khoá tìm kiếm nhưng được nhập ít hơn nhiều, công cụ tìm kiếm có khả năng hiển thị toàn bộ kết quả tìm kiếm truy vấn đó.

Thật tuyệt khi ý thức về điều này và suy ngẫm về cách từ khoá có thể tác động lên kết quả tìm kiếm có liên quan trên trang web của bạn.

tu-khoa-tim-kiem-nen-tang-cua-the-gioi-truc-quan
Từ khoá tìm kiếm – Nền tảng của thế giới trực quan

Tìm kiếm nâng cao

Công cụ tìm kiếm cung cấp tìm kiếm nâng cao, cho phép người tìm kiếm, chẳng hạn, đặt dấu hỏi trong kết quả tìm kiếm của họ, loại bỏ các từ khoá trong kết quả tìm kiếm của họ hoặc tìm kiếm kết quả từ một địa điểm cụ thể. Chỉ một bộ phận nhỏ người dùng có thể tiếp cận các công cụ tìm kiếm nâng cao này, và từ quan điểm SEO, có lẽ thật khó khăn để nghĩ về điều tương tự. Tuy nhiên, trên hết, quảng cáo có thể truyền cảm hứng giúp bạn trở thành một người dùng công cụ tìm kiếm thành thạo để tận dụng thời giờ quý giá của mình!

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Một điều cũng chịu tác động bởi từ khoá tìm kiếm là trang kết quả có xuất hiện quảng cáo hay không và có bao nhiêu quảng cáo. Các công ty quảng cáo có thể lựa chọn một vài ‘ từ khoá ‘ thích hợp được nhắm mục tiêu với quảng cáo của họ. Nếu người dùng nhập từ khoá tìm kiếm có chứa những từ khoá trên, một quá trình đấu thầu ngẫu nhiên sẽ diễn ra nhằm xác định quảng cáo sẽ nhắm đến bao nhiêu từ khoá tìm kiếm thích hợp nhất và tốt nhất để hiển thị trên trang kết quả.

Đương nhiên, các từ khoá tìm kiếm mang tính chất dịch vụ, như [mua robot hút bụi] có nhiều tiềm năng mang lại một hoặc nhiều quảng cáo hơn so với các truy vấn tìm kiếm kiểu [làm thế nào để dạy cún con? ]. Quảng cáo sẽ chặn kết quả tự nhiên, và nếu bạn đang tối ưu đối với các cụm từ khoá cạnh tranh, điều này có nghĩa là bạn có thể cần làm việc siêng năng hơn đôi chút.

Kết luận

Nó có vẻ rất dễ dàng, bởi vì như chúng ta đã biết, từ khoá tìm kiếm có nhiều điều hơn bạn nghĩ. Biết cách người dùng tìm kiếm và cách công cụ tìm kiếm phân tích dữ liệu từ khoá tìm kiếm sẽ mang lại cho bạn lợi ích khi tiến hành phân tích từ khoá, do đó hãy đặt mình ở vị trí của người dùng! Và luôn suy nghĩ đến mức độ hữu ích của từ khoá vào lần tiếp theo khi bạn nhập từ khoá tìm kiếm của mình trên Google

Xem thêm: Google hoạt động thế nào

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.